ข่าวคอนโซล / พีซีพีซีเกม

The Sims: Project Rene เปิดลงทะเบียนทดสอบแล้ว

เกม The Sims รูปแบบออนไลน์ที่กำลังจะกลับมาอีกครั้ง

หายกันไปนานเลยครับสำหรับ Project Rene หรือที่เราอาจจะเรียกกันในชื่อ The Sims 5 ซึ่งจะมาพร้อมองค์ประกอบสำคัญอย่างระบบออนไลน์มัลติเพลเยอร์นั่นเอง อย่างไรก็ตามล่าสุดดูเหมือนว่าโอกาสที่ทุกคนรอคอยจะมาถึงแล้ว เพราะตอนนี้ EA Games ได้ยืนยันแล้วว่าผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมการทดสอบรอบพิเศษกันได้แล้วตั้งแต่วันนี้ และจะมีการเริ่มให้เข้าเล่นภายในฤดูใบไม้ร่วงเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน

เบื้องต้นยังไม่ได้มีการระบุข้อมูลให้ฟังว่าคอนเทนต์ที่จะทดสอบนั้นเป็นอย่างไร แต่ผู้เล่นจะได้เห็นโฉมแรกของเกมในประสบการณ์ใหม่ที่ผู้เล่นจะได้ลองจำลองชีวิตตัวละครซิมส์ในพื้นที่เดียวกันแบบหลายคน ซึ่งจะต้องลงชื่อทดสอบกับโครงการ The Sims Labs ที่เป็นเซิร์ฟเวอร์พิเศษสำหรับการลองเล่นเกมรูปแบบ Alpha – Beta ที่ได้รับการเปิดตัวกันไม่นานมานี้ และจะมีข้อตกลงเรื่องการเก็บรักษาความลับหรือข้อมูลต่างๆ ที่จะระบุภายในสัญญาการลงทะเบียนครับ (>>คลิก<<)

The Sims Project Rene
The Sims Project Rene

ภาพตัวอย่างไม่เป็นทางการของเกมในเครือ The Sims ที่อยู่ในการพัฒนา

เกี่ยวกับ Project Rene

ก่อนหน้านี้ ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกในปี 2022 โดยมีการให้ข้อมูลว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่กรุยทางสู่อนาคตของ The Sims ด้วยคอนเซปต์การตีความใหม่ การให้ความเคารพความสนุกแบบต้นฉบับ ซึ่งทีมงานไม่ได้มองว่าเป็นเกมภาค 5 ณ ตอนนี้ เราเลยไม่อาจพูดได้เต็มปากว่าจะเป็นเกม The Sims 5 หรือเป็นการรีบู๊ตจักรวาลกันแน่ แต่ที่น่าสนใจก็คือ Project Rene ยังรองรับการใช้ทั้งรูปแบบออฟไลน์ – ออนไลน์แบบ Cross-play ไม่ว่าจะเป็นมือถือหรือคอมพิวเตอร์ อีกทั้งจะเป็นประสบการณ์ฟรีเช่นกัน อย่างไรเสียในเมื่อยังไม่มีความชัดเจนในผลงาน Final Product จึงอาจมีความเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมในอนาคต

ว่าแล้วก็ต้องรอดูกันเลยว่าเมื่อเกมพร้อมให้บริการจะปังกันขนาดไหน เพราะถ้าว่ากันตามตรง The Sims Online ที่เป็นเกมออนไลน์เกมแรกโดยมีพื้นฐานจากภาคแรกก็มาก่อนกาลสุดๆ และแม้ภายหลังจะยุติให้บริการไป แต่หลายคนก็ยังคงคาดหวังจะได้เห็นการจำลองชีวิตที่มีมาตรฐานเหมือนเกมยุคใหม่ สำหรับโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามที่นี่เช่นเคย

ที่มา
EA Games

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button