ข่าว

Ubisoft ใช้สื่อ The New York Times ปกป้องเกม Assassin’s Creed Shadow

หลังมีคนพบข้อขัดแย้งในบทความนำเสนอของสื่อดังกล่าว

หลังจากเกม Assassin’s Creed Shadows ที่มีฉากหลังอยู่ที่ญี่ปุ่น และมีการนำตัวละครชาวแอฟริกันเข้ามาเกี่ยวข้อง ถูกวิจารณ์อย่างหนัก Ubisoft ดูเหมือนจะพยายามแก้ไขสถานการณ์ด้วยการใช้อิทธิพลของสื่อใหญ่เข้ามาช่วย

กลยุทธ์ลึกลับในการปกป้องเกม Assassin’s Creed Shadows

5 Interesting things we seen in Assassin's Creed Shadow Trailer

ในบทความที่ตีพิมพ์ใน The New York Times เขียนโดย Zachary Small ผู้เขียนได้กล่าวหาว่ามีกลุ่มผู้เล่นเกมส่งข้อความคุกคามและข่มขู่ทีมพัฒนาเกมหลังจากเกมเปิดตัวออกมา อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวไม่ได้นำเสนอหลักฐานที่ชัดเจนเพื่อสนับสนุนข้อกล่าวหานี้

นอกจากนี้ บทความยังอ้างถึงนักประวัติศาสตร์ชาวญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Yu Hirayama โดยเขาได้กล่าวว่า Yasuke เป็นซามูไร ซึ่งเป็นประเด็นที่ยังคงถกเถียงกันอยู่ อีกทั้งในบทความของ Small เขาได้อ้างอิงคำพูดของ Hashimoto ซึ่งเป็นที่ปรึกษาและนักแปลในวงการเกมชาวญี่ปุ่น โดย Hashimoto กล่าวว่า “เป็นคนในตะวันตกต่างหากที่ไม่พอใจที่เห็น Yasuke ในฐานะซามูไร”

อย่างไรก็ตาม คำกล่าวนี้ขัดแย้งกับข้อมูลอื่น ๆ ที่ Small กล่าวถึง เพราะ Small ยอมรับว่า Ubisoft ได้ออกมาขอโทษต่อผู้เล่นชาวญี่ปุ่นหลังจากมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับความถูกต้องทางประวัติศาสตร์ของเกม และยังมีพรรคการเมืองในญี่ปุ่นที่เรียกร้องให้รัฐบาลแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ด้วย

ในขณะเดียวกัน Shoehi Kondo ได้อธิบายถึงเหตุผลที่เกมเมอร์ชาวญี่ปุ่นจำนวนมากคัดค้านเกมนี้ และได้ลงชื่อในคำร้องขอให้ Ubisoft หยุดพัฒนาเกม โดยเขากล่าวว่า “เราคัดค้านการตลาด DEI, การบิดเบือนประวัติศาสตร์ที่เกิดจากการไม่ให้ความสำคัญกับชาวเอเชียและความหยิ่งยโสของพวกเขา รวมถึงการตอบสนองต่อการประท้วงจากญี่ปุ่นที่เลือกปฏิบัติ”

จากนั้น เขาได้มุ่งเน้นไปถึงสิ่งที่เขาอธิบายว่าเป็น “ความพยายามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการบิดเบือนประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น นั่นคือตำนานของซามูไร Yasuke ที่พวกเขากล่าวอ้าง”

Assassin’s Creed Shadow จะวางจำหน่าย 15 พฤศจิกายนนี้ โดยเกมดังกล่าวจะพาเราไปติดตามเนื้อเรื่องที่เข้มข้นของชิโนบิสาวอย่าง Naoe และ Yasuke ซามูไรเชื้อสายแอฟริกาผู้ทรงพลังจากตำนาน บนฉากหลังอันแปรปรวนของยุคปลายเซ็นโงคุ ทั้งสองจะค้นพบชะตากรรมร่วมกัน พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น โดยเราจะได้ออกสำรวจโลกกว้างอันน่าทึ่งของญี่ปุ่นยุคศักดินา ไม่ว่าจะเป็นเมืองปราสาทอันงดงาม ท่าเรือที่คึกคัก ศาลเจ้าอันเงียบสงบ ไปจนถึงทุ่งเลี้ยงสัตว์อันกว้างใหญ่  ผจญภัยไปกับสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ ฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลง และสภาพแวดล้อมที่ตอบสนองต่อผู้เล่น ระหว่างทางรวบรวมพันธมิตรที่มีทักษะและความสามารถพิเศษมากมายเพื่อช่วยเหลือคุณในการบรรลุภารกิจให้จงได้

ที่มา
thatparkplace

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button