เทคโนโลยี

Steam Deck จะมาพร้อมกับตัวเลือกจำกัดเฟรมเรทภายในตัว

ส่งผลให้แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้นกว่าเดิม

แน่นอนว่าเครื่องเล่นเกมอย่าง Steam Deck เป็นหนึ่งในเครื่องเล่นเกมความหวังใหม่ของใครหลาย ๆ คนโดยเฉพาะ Valve ที่ต้องการเข้ามาสู่ตลาดเครื่องเล่นเกมพกพา ในแง่ของกระแสตอบรับถือว่าออกมาดีไม่น้อย และในการให้สัมภาษณ์ของทาง Pierre-Loup Griffais กับทาง IGN ทำให้เราทราบข้อมูลต่าง ๆ ชัดเจนยิ่งขึ้น

ล่าสุดทาง Pierre-Loup Griffais ได้ออกมาทวิตข้อความผ่าน Twitter ส่วนตัวของเขาว่าตัวเครื่องแท้จริงแล้วที่มีการให้ข้อมูลว่าทางบริษัทเน้นไปที่การเล่นบนเฟรมเรท 30FPS ก็ตาม แต่นั่นเป็นตัวเลขขั้นพื้นฐานที่ตัวเครื่องสามารถเล่นได้ จริง ๆ แล้วในแต่ละเกมและส่วนมากตัวเครื่องสามารถที่จะดันค่าเฟรมเรทในส่วนนี้ให้สูงขึ้นไปกว่าเดิมได้

image 832

โดยตัวเครื่องคาดว่าจะมีฟีเจอร์อย่างการจำกัดเฟรมเรทเอาไว้ ซึ่งในส่วนนี้จะช่วยมำให้เราสามารถยิดอายุการใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น อย่างเช่นตัวอย่างที่ทาง Valve ได้ออกมาเปิดเผยค่าตัวเลขเวลาในการเล่น Portal 2 ที่เฟรมเรท 30FPS จะอยู่ที่ 6 ชั่วโมง แต่ถ้าไม่มีการจำกัดเฟรมเรทเอาไว้ตัวเลขดังกล่าวจะลดลงมาเหลือเพียง 4 ชั่วโมงเท่านั้น

คงต้องมาติดตามกันต่อไปว่าทาง Valve จะมีการปรับเปลี่ยนตัวเลือกในส่วนนี้ใหม่หรือไม่ เพราะผู้เล่นไม่น้อยที่หวังว่าจะได้เล่นเกมที่เฟรมเรทที่สูงกว่า 30FPS ในแง่ของความลื่นไหลของภาพที่มากกว่าอย่างเห็นได้ชัดนั่นเอง

ที่มา
Engadget

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button