เทคโนโลยี

Seagate FireCuda 530 พร้อมใช้งานร่วมกับฟีเจอร์ใหม่ของ PS5

มาพร้อมกับสเปคพื้นฐานที่ตัวเครื่องต้องการ

หลังจากที่ทาง Sony ได้ทำการปล่อยอัปเดตทดสอบสำหรับการใช้งานให้กลุ่มผู้ใช้งานบางส่วน โดยฟีเจอร์ที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้นการรองรับการใช้งานที่เก็บข้อมูลแยกแบบ M.2 SSD อย่างไรก็ตามไม่ใช่ว่าทุกรุ่นจะสามารถใข้งานได้แต่ต้องมีเงื่อนไขเป็น PCIe Gen 4 โดยที่มีรวามเร็วในการอ่านข้อมูลอย่างน้อย 5,500 MB/s

และตอนนี้ดูเหมือนว่าจะมีการออกมายืนยันจากผู้ผลิตที่เก็บข้อมูลอย่าง Seagate ว่าที่เก็บข้อมูลรุ่นล่าสุดของพวกเขาที่จะเปิดตัวอย่าง FireCuda 530 จะรองรับการใช้งานร่วมกับ P5 อย่างแน่นอน ซึ่งนี่ไม่ใช่การพูดลอย ๆ เพราะทางทีมงานที่เกี่ยวข้องได้มีการทดสอบใช้งานร่วมกับ PS5 เป็นที่เรียบร้อย

โดยสเปคที่น่าสนใจของ FireCuda 530 คือค่าความเร็วในการส่งข้อมูลที่สูงถึง 7,300 MB/s ทำให้มันผ่านค่าพื้นฐานที่ทาง Sony กำหนดไว้ไปได้อย่างไม่มีปัญหา ขณะเดียวกันยังสามารถที่จะติดตั้ง heatsink เข้าไปเพิ่มเติมและใช้งานได้โดยไม่ส่งผลกระทบกับประสิทธิภาพที่จะได้รับ

ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับใครที่กำบังหาอุปกรณ์เสริมมาใช้งานร่วมกันอยู่ในตอนนี้ แต่เชื่อว่าอีกไม่นานเราจะได้เห็นบรรดาแบรนด์ต่าง ๆ ออกมานำเสนอสินค้าที่พวกเขามีและสามารถใช้งานร่วมกับ PS5 ได้อย่างแน่นอน

ที่มา
wccftech

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button