เทคโนโลยี

[อัปเดตรองรับการใช้งานได้] WD_Black SN850 NVMe SSD อาจรองรับการใช้งานกับ PS5

หลังทาง Western Digital ได้ทำการทดสอบแล้วพบว่าสามารถใช้งานได้

[อัปเดตวันที่ 4 สิงหาคม 2564] ทาง Western Digital ได้มีการออกมาให้ข้อมูลเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า WD_BLACK SN850 NVMe SSD รุ่น Heatsink ทุกขนาดตั้งแต่ 500GB – 2TB สามารถที่จะใช้งานร่วมกับ PS5 ในส่วนของฟีเจอร์การเพิ่มที่เก็บข้อมูล M.2 SSD ได้อย่างไม่มีปัญหา 

.

.

ด้านล่างเป็นข้อมูลเนื้อหาในวันที่ 1 สิงหาคม 2564

.

.

หลังจากที่ทาง Sony ได้ประกาศอัปเดตระบบของ PS5 ช่วงทดสอบออกมาพร้อมกับฟีเจอร์รองรับการเพิ่มที่เก็บข้อมูลแบบ M.2 SSD ที่รอคอย ทำให้เกิดคำถามว่าที่เก็บข้อมูลรุ่นไหนบ้างที่สามารถใช้งานได้ โดยทีมีหนึ่งรุ่นที่ออกมายืนยันว่าใช้งานได้แน่นอนคือทาง Seagate ที่เผยว่า FireCuda 530 สามารถใข้งานได้ มาในครั้งนี้ทาง Western Digital เลยได้มีการออกมาเคลื่อนไหวบ้าง

แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันใด ๆ ออกมาว่าจะสามารถใช้งานได่หรือไม่ แต่หากมองกันในแง่ของสเปคเพียงอย่างเดียว WD_Black SN850 NVMe SSD ตอบโจทย์กับสเปคที่ทาง Sony ได้เผยออกมาอย่างไม่ต้องสงสัย ด้วยความที่มีตัวเลือกขนาดตั้งแต่ 500GB – 2TB ให้เลือก และมี heatsink ภายในตัว

image 658

ซึ่งเว็บไซต์ WWCFTECH ได้ทำการสอบถามไปถึง WD เกี่ยวกับข้อมูลและได้รับคำตอบว่า ตอนนี้ทางบริษัทกำลังอยู่ในช่วงของการทดสอบความเข้ากันได้กับตัวเครื่อง PS5 ว่าสามารถทำงานได้หรือไม่ แต่จากสเปครุ่น 1TB ที่มาพร้อมกับความเร็วในการอ่านข้อมูล 7000 MB/s และความเร็วในการเขียนข้อมูล 5300 MB/s น่าจะไม่เป็นปัญหา

ถึงจะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแต่เชื่อว่า WD น่าจะมีการเปิดตัวสินค้ที่มาพร้อมกับจุดเด่นในส่วนนี้อย่างแน่นอน เพราะการที่ PS5 สามารถที่จะขายไปได้แล้วกว่า 10 ล้านเครื่อง คงน่าแปลกใจหากแบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับที่เก็บข้อมูลจะไม่ลงมาทำตลาดด้วยนั่นเอง

ที่มา
wccftech

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button