เทคโนโลยี

Qualcomm เปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของค่ายได้แล้ว

ราคาเกือบ 5 หมื่นบาทพร้อมของแถมที่สมราคา

ไม่กี่สัปดาห์ก่อนเราได้เห็นทาง Qualcomm ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแรกจากทางค่ายออกมาให้เราได้เห็นกัน ซึ่งผู้ที่อยู่เบื่องหลังการออกแบบในครั้งนี้ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นทาง ASUS นั่นเอง ทำให้ตัวเครื่องมีความโดดเด่ดและแตกต่างจากรุ่นอื่น ๆ

และข่าวดีที่เกิดขึ้นในครั้งนี้คือทาง Qualcomm ได้ทำการเปิดให้ผู้ที่สนใจทำการสั่งซื้อล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่จะยังไม่พร้อมสำหรับในทุกพื้นที่ จะมีเพียงพื้นที่ที่กำหนดเอาไว้เท่านั้นที่สามารถทำการสั่งซื้อได้ โดยคาดว่าจะมีการขยายพื้นที่การสั่งซื้อเพิ่มเติมในสัปดาห์หน้า

image 641

ตัวเครื่องใช้งานชิปเซ็ต Snapdragon 888 แทนที่จะเป็นรุ่นล่าสุดอย่าง Snapdragon 888 Plus พร้อมแรม 16GB LPDDR5 ที่เก็บข้อมูลภายใน 512GB แบบ UFS 3.1 หน้าจอ 6.78 นิ้วรองรับการแสดงผล 144Hz จอแบบ OLED ที่มีกระจกหน้าจอเป็น Corning Gorilla Glass Victus แบบเดียวกับที่ใช้งานใน ROG Phone 5

ในส่วนของราคาที่มีการเปิดให้ทำการสั่งซื้อล่วงหน้าจะอยู่ที่ $1,499 (ประมาณ 49,000 บาท)​ ซึ่งราคานี้จะได้หูฟัง TWS รุ่นพิเศษไปใช้งานด้วย ก็ถือว่าเป็นราคาที่สูงเอาเรื่อง แต่สำหรับใครที่อยากได้สมาร์ทโฟนจากแบรนด์ผู้ผลิตชิปเซ็ตซึ่งอยู่เบื้องหลังในสมาร์ทโฟนรุ่นต่าง ๆ ก็ไม่ควรพลาด

ที่มา
Notebookcheck

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button