ข่าว

ผู้เล่น Overwatch 2 งงตึ้บ ชนะ 21 เกมรวด แต่แรงก์แทบไม่ขยับ

แต่แพ้ 10 ตาแรงก์ร่วงดั่งกลิ้งลงเหว

เมื่อพูดถึงเกมออนไลน์การชนะการแข่งขันใน Ranked Match มักจะส่งผลให้ได้รับการเลื่อนตำแหน่งไปในลีกที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ล่าสุดผู้เล่น Overwatch 2 ถึงกับงงตึ้บ เพราะเขาเล่นเกมชนะ 21 เกมรวด แต่แรงก์แทบไม่ขยับเลยแม้แต่นิด

I deranked after winning 21 games in a row??
byu/Hoex666 inoverwatch2

ผู้ใช้งาน Reddit ที่ชื่อ Hoex666 ได้โพสต์ Reddit ในหัวข้อว่า “ผมโดนลดแรง์หลังจากชนะไปมากถึง 21 ตาติดต่อกัน?”พร้อมอธิบายว่า “เมื่อสี่วันก่อน ผมแพ้ติดต่อกัน น่าจะ 10 นัดติดต่อกัน ทำให้ผมโดนลดขั้นจาก Master 5 เป็น Diamond 3 ก็เป็นเรื่องปกติตามที่คาดการณ์ไว้ แต่วันต่อมาผมชนะ 7 เกมติดต่อกัน … แต่แรงก์ผมไม่ขยับเลย โอเค… วันรุ่งขึ้นผมชนะทุกเกมติดต่อกันอีกครั้ง แต่ผมยังคงอยู่ Diamond 3 ???????? จากนั้นวันนี้ผมชนะทุกเกมติดต่อกันโดยแพ้เพียง 1 ครั้งในระหว่างนั้น ผมถูกลดระดับเป็น Diamond 4? ใครก็ได้ช่วยอธิบายหน่อยว่ามันเกิดอะไรขึ้น”

สำหรับผู้ที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ ต่างก็งงไปตาม ๆ กันและส่วนใหญ่ก็คอมเมนต์ไปในทิศทางเดียวกันว่า “ระบบ Rank ของเกมนี้มันเน่ามาก” เช่น

“ไม่อยากประสาทแxดอย่าเล่น Ranked Match ในเกมนี้”
“นึกว่าผมเจอคนเดียว โคตรเซ็ง”
“เห็นอ้างกันจังว่ามันอยู่ที่ผลงานส่วนตัว งั้นถามว่าถ้าทีมไม่ดี จะเอาผลงานส่วนตัวที่ไหนมาดี”
“ตอนนี้ระบบ Ranked พังแบบสุด ๆ ไปเลย”
“เป็นมาตั้งแต่ Overwatch 1 แล้วพี่จ๋า”

Overwatch 2 เปิดให้บริการฟรีแล้ววันนี้บน PlayStation 4 , Xbox One , Nintendo Switch และ PC โดยเกมนี้มีการปรับแต่งเกมจากภาคแรกมากมาย เช่น ฮีโร่ใหม่ , การรีเวิร์คฮีโร่มากมาย , แผนที่ใหม่ Push ที่จะเป็นการดันหุ่นยนต์ อีกทั้งยังมีระบบการ Ping มีการปรับแต่งใหม่ให้ราบรื่นและมีประโยชน์มากขึ้นด้วย ที่สำคัญจะถ่ายโอนเซฟระหว่างแพลตฟอร์มได้แล้วเหมือนกัน

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button