GameFi

แนะนำเกม Sorare พร้อมวิธีการเริ่มต้นภายในเกม

ใครที่ชื่นชอบฟุตบอลและอยากทำเงินไปในตัวไม่ควรพลาด

อีกไม่นานฟุตบอลลีกในแต่ละประเทศก็จะเริ่มกลับมาเปิดฤดูกาลใหม่กันแล้ว และในช่วงปิดฤดูกาลเช่นนี้สิ่งที่ขาดไปไม่ได้คือเรื่องของการซื้อขายผู้เล่นเพื่อสร้างทีมขึ้นมาใหม่ให้พร้อม สำหรับการลุยในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง และถ้าหากพูดถึงเกมที่เน้นไปในเรื่องของการซื้อขายตัวผู้เล่นเราอาจจะนึกถึงเกมอย่าง Football Manager แต่สำหรับใครที่อยากจะได้ประสบการณ์แบบเดียวกันโดยได้เรื่องของการทำเงินจริง ๆ จัง ๆ มาให้ในชีวิตจริงด้วยเราขอแนะนำนี่เลยกับเกมที่มีชื่อว่า Sorare เกมแนว NFT ที่จะช่วยสร้างรายได้ให้กับผู้ที่หลงใหลในโลกของฟุตบอล

image 618

Sorare คืออะไรกัน ?

สำหรับเกม Sorare ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ถูกจัดอยู่ในหมวดของเกมที่เบื้องหลังเป็นการใช้งานเทคโนโลยี Blockchain เข้ามาช่วย ซึ่งรูปแบบของตัวเกมจะเป็นการรวบรวมการ์ดผู้เล่นต่าง ๆ ที่ตรงกับความต้องการ ณ ตอนนั้น ส่วนหากว่าการ์ดผู้เล่นไหนที่ไม่ต้องการก็สามารถที่จะนำไปแลกเปลี่ยนกับผู้เล่นอื่นได้ ที่น่าสนใจคือตัวเกมมีลิขสิทธิ์ของสโมสรแและผู้เล่นชื่อดังในลีกต่าง ๆ พร้อมรูปของพวกเขาอย่างเป็นทางการเช่น Antoine Griezmann, Ousmane Dembele หรือ Joao Felix ซึ่งในบางเกมที่เป็นแนวเดียวกันยังไม่สามารถหาลิขสิทธิ์ได้มากขนาดนี้ จึงทำให้ Sorare เป็นเกมที่น่าสนใจอย่างมาก

image 619

รูปแบบการเล่น

ในส่วนของรูปแบบการเล่นภายในเกมหัวใจหลักของ Sorare จะมีอยู่เพียงไม่กี่ขั้นตอนทำให้มันสามารถที่จะเข้าใจได้ง่าย โดยสามารถที่จะอธิบายรูปแบบการเล่นตั้งแต่เริ่มได้ดังนี้

– หลังจากที่สมัครเข้าร่วมเล่นเราจะสามารถสร้างทีมภายในเกมขึ้นมาจากการ์ดระดับ Common ขึ้นมาได้ทันทีไม่ต้องเสียเงินแต่อย่างใด 

– เข้าร่วมการแข่งขันในระดับ Rookie League โดยลีกนี้จะถูกสร้างขึ้นมาสำหรับผู้เล่นหน้าใหม่โดยเฉพาะ

– สร้างทีมสำหรับการแข่งขันขึ้นมาโดยที่ต้องเลือกมาทั้งหมด 5 ใบ

– เข้าร่วมการแข่งขัน 4 ลีก เพื่อที่จะได้เลื่อนระดับขึ้นมาเป็นผู้เล่นทั่ว ๆ ไป

– สร้างทีมขึ้นมาจากการ์ดที่เราได้รับจากการเล่นในช่วงเริ่มต้น ทั้งในส่วนของรางวัลที่ได้และอื่น ๆ โดยสามารถที่จะนำไปแลกเปลี่ยนได้ภายในส่วนของ Transfer Market

ระบบการซื้อผู้เล่น

ภายในเกม Sorare ด้วยความที่เป็นเกมแนวสร้างทีมฟุตบอลฉะนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดคงหนีไม่พ้นเรื่องของการซื้อขาย โดยระบบการซื้อภายในเกมจะแบ่งออกเป็นด้วยกัน 2 รูปแบบหลัก ๆ คือซื้อในรูปแบบการประมูลกับซื้อสดด้วยราคาที่ถูกตั้งเอาไว้

image 620

การประมูลผู้เล่น

สำหรับระบบการซื้อขายในรูปแบบแรกอย่างการประมูลผู้เล่น ถือว่าเป็นระบบที่น่าจะเป็นหัวใจหลักของตัวเกม เพราะมูลค่าของมันค่อนข้างที่จะสูงไม่น้อยโดยราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 0.01 ETH หรือตีเป็นเงินไทยตกประมาณ 900 บาท โดยกฎของการประมูลก็ไม่ได้มีความยากเย็นอะไรนัก เช่นหากมีการประมูลในช่วงนาทีสุดท้ายก็จะมีการเพิ่มระยะเวลาออกไปอีก 60 วินาที ซึ่งราคาเปิดของการ์ดแต่ละใบจะต่างกันไปตามแต่ละระดับของการ์ด

image 621

การซื้อสดผู้เล่น

แน่นอนว่าการซื้อผู้เล่นในรูปแบบของการประมูลคงเป็นเรื่องยากเพราะว่าไม่ใช่ทุกคนที่ชื่นชอบวิธีการซื้อในรูปแบบนี้เท่าไหร่นัก ฉะนั้นภายในเกมจึงได้มีทางเลือกในการซื้อผู้เล่นโดยที่ไม่ต้องสนใจการประมูลให้มาด้วยเช่นกัน ซึ่งการซื้อการ์ดผู้เล่นด้วยวิธีการนี้จะเป็นการซื้อกับผู้เล่นโดยตรง ต่างกับการซื้อในรูปแบบการประมูลที่จะเป็นการซื้อผ่านทาง Sorare ที่เป็นผู้นำการ์ดมาประมูล

image 622

การขายผู้เล่น

วิธีการขายผู้เล่นภายในเกม Sorare ไม่มีอะไรที่ซับซ้อนเพียงแค่ไปที่การ์ดที่เราต้องการจะขาย จากนั้นดูค่าพลังของตัวการ์ด จากนั้นทำการใส่ราคาที่เราต้องการกดขายเป็นอันเรียบร้อย โดยมีข้อแม้ว่าหากไม่มีใครมาซื้อการ์ดของเรา การ์ดที่ขายไปจะถูกยกเลิกหลังผ่านไป 2 วัน ซึ่งหลังจากนั้นเราสามารถที่จะตั้งราคาขายใหม่ได้

ระบบทัวร์นาเมนต์

ในส่วนของการเล่นที่เราจะได้พบคงหนีไม่พ้นระบบทัวร์นาเมนต์ภายในเกม ที่ผู้เล่นหลาย ๆ คนอาจจะเรียกมันว่า SO5 Fantasy ซึ่งการเล่นในโหมดนี้เราจะเลือกการ์ดมาด้วยกันทั้งหมด 5 ใบ โดยที่จะต้องประกอบไปด้วยผู้เล่นที่เป็นตำแหน่งผู้รักษาประตู กองหลัง กองกลาง กองหน้า และการ์ดเสริมพิเศษ (จะเป็นตำแหน่งกองหลัง กองกลางหรือกองหน้าก็ได้) มารวมกันเป็นทีมเพื่อเข้าร่วมการแข่่งขันทัวร์นาเมนต์ที่ปลายทางมีรางวัลรอเราอยู่

image 623

การคิดแต้มของผู้เล่นภายในเกมจะอิงจากเกมการแข่งขันที่เกิดขึ้นจริง ฉะนั้นการเลือกตัวผู้เล่นไม่ใช่ว่าเลือกผู้เล่นดัง ๆ ตลอดเวลาแล้วจะได้แต้มเยอะเสมอไป ยิ่งในช่วงพักเบรกระหว่างฤดูกาลการเลือกผู้เล่นจากลีกในทวีปอื่น ๆ จะส่งผลต่อแต้มที่จะได้มากกว่า เนื่องจากเป็นช่วงที่ฤดูกาลของลีกเหล่านั้นยังแข่งขันกันอยู่นั่นเอง

ในส่วนของทัวร์นาเมนต์ภายในเกม Sorare สามารถที่จะเข้าร่วมการแข่งขันได้ฟรี ซึ่งคำถามที่ตามมาของผู้เล่นใหม่คือแล้วจะมีทีมที่แกร่งพอจะไปสู้กับคนที่เล่นมาก่อนได้ยังไง เรื่องนี้ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะว่าภายในเกมมีการแบ่งระดับและข้อกำหนดในการเข้าร่วมแตกต่างกันออกไป ทำให้มันมีความสมดุลกับผู้เล่นทุก ๆ คนที่จะเข้ามาร่วมเล่น

รางวัลหลังจากที่จบการแข่งขันจะแตกต่างกันไปไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการ์ดที่จะได้รับ หรือเงินรางวัลสำหรับผู้ชนะ นอกจากนี้การเข้าร่วมการแข่งขันยังช่วยเพิ่มค่าประสบการณ์ให้กับการ์ดของเราได้เป็นอย่างดี

วิธีการเริ่มต้นภายในเกม

image 624

1. เข้าไปที่เว็บไซต์ของตัวเกม Sorare จากนั้นทำการสมัครตามขั้นตอน

image 625

2. หลังจากที่ทำการสมัครเรียบร้อยแล้วเราจะได้รับการ์ดมาทั้งหมด 4 ใบ

image 626

3. เข้ามาถึงจะพบกับหน้าจอสำหรับภารกิจผู้เล่นใหม่ ซึ่งหากทำครบที่กำหนดก็จะได้รับการ์ดผู้เล่นเพิ่มเติม (ภารกิจสุดท้ายอย่างการประมูลผู้เล่นจะทำหรือไม่ทำก็ได้หากใครที่ไม่มีแผนที่จะเล่นจริง ๆ จัง ๆ สามารถที่จะข้ามไปได้)

image 627

4. ที่เมนูด้านบนในส่วนของ Play จะเป็นส่วนที่เอาไว้สำหรับเข้าการแข่งขัน เมื่อเข้าไปจะมีข้อกำหนดและกฎที่แตกต่างกันไป

image 628

5. การซื้อขายผู้เล่นสามารถที่จะทำได้ในส่วนของเมนู Market

image 629

6. เราสามารถที่จะทำการซื้อโดยการตัดผ่านระบบ Ramp ที่จะทำให้เราสามารถจ่ายด้วยบัครเครดิต เดบิตได้โดยตรง หรือจะทำการผูกกับ Wallet ของเราเองก็ได้เช่นกัน

image 630

7. การถอนเงินจากตัวเกม Sorare สามารถทำได้ที่แถบ Withdraw To จากนั้นทำการใส่ที่อยู่ของ Wallet เราลงไปเป็นอันเรียบร้อย

และนี่คือการแนะนำเกม Sorare เบื้องต้นให้ได้เห็นภาพกัน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีรูปแบบและให้ความรู้สึกเหมือนกับการเล่นเกมแนว Football Fantasy เช่น Fantasy Premier League แถมยังสามารถที่จะสร้างรายได้ให้กับผู้เล่นได้เช่นกัน แน่นอนว่าในแง่ของการลงทุนยังเป็นสิ่งที่ดูจะสำคัญกับตัวเกม เพราะหากอยากจะหวังสร้างรายได้โดยที่ไม่ลงทุนใด ๆ เลยอาจจะเป็นไปได้ยากเสียหน่อย อย่างน้อยก็ต้องมีการ์ดผู้เล่นที่ตรงกับเงื่อนไขของแต่ละการแข่งขันเพื่อสร้างความได้เปรียบนั่นเอง

ที่มา
SorareguideDraftgymSorare

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button