ข่าว

เผยตัวละครในเกม World of Warcraft อ้างอิงถึง Aerith จาก Final Fantasy VII Rebirth

ตัวละครจากภาคใหม่ The War Within กับฉาก Iconic ของเธอที่แฟนๆ จดจำได้ทุกคน

**มีการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญของเกม Final Fantasy 7 Rebirth**

World of Warcraft เกม MMORPG จากค่าย Blizzard ที่เปิดให้บริการมานานกว่า 10 ปี ได้แสดงความเคารพต่อ Aerith Gainsborough ตัวละครที่เป็นที่รักจากเกม Final Fantasy VII ด้วยตัวละครในเกมที่ชื่อว่า Aerith Primrose ซึ่งสวมเสื้อผ้าสีแดงอมม่วงแบบเดียวกันและปกติจะขายดอกไม้อยู่ข้างๆ อาคารคล้ายโบสถ์ และตอนนี้ตัวละคร Aerith คนเดียวกันนั้นสามารถพบได้ในสภาพที่ถูกดาบใหญ่แทงทะลุ

วิดีโออธิบายการพบ Easter Egg ของเธอในเกม WoW

ตัวละคร Aerith ของเกม World of Warcraft ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในเมือง Dalaran มาหลายปี แต่เนื้อหาในภาคเสริมใหม่ The War Within ก็มีการดำเนินเรื่องที่สมกับชื่อของมัน และได้นำภัยมาสู่เมืองลอยน้ำแห่งนี้ ซึ่งมันได้ยังบังคับให้ Aerith ต้องเผชิญกับชะตากรรมที่คล้ายคลึงกับตัวละคร Aerith จากเกม Final Fantasy VII เสียอย่างนั้น ดังที่คุณเห็นเธอถูกดาบยาวแทงทะลุในวิดีโอด้านบน

ดูมันจะเป็นเรื่องตลก (และบิดเบี้ยวเล็กน้อย) ที่การตายของ Aerith ใน Final Fantasy VII นั้นเป็นที่จดจำมาก มากจนแม้แต่เกมค่ายคู่แข่งอย่าง WoW ที่เป็นคู่แข่งตรงๆ กับเกม Final Fantasy XIV ที่อยู่ค่ายเดียวกับ Final Fantasy VII ยังเลือกจะหยิบเอาเหตุการณ์ของตัวละครหญิงคนนี้ไปสร้างใหม่ในเกมของตนเอง (แค่ไม่พบว่ามีไอ้หนุ่มถือดาบซามูไรโดดมาแทง)

Final Fantay 7 Tribute in World of Warcraft War Within 01

แต่อย่างไรก็ตาม เรื่องราวไม่ได้จบลงเหมือนกับการจากไปอันเป็นที่จดจำของตัวละครนี้ในเกม Final Fantasy VII เมื่อหญิงสาวขายดอกไม้ของเกม World of Warcraft สามารถรอดชีวิตจากการต้องเผชิญหน้ากับดาบขนาดใหญ่และคมกริบได้ หากผู้เล่นเลือกที่จะช่วยเธอ

ฉากจบโหดร้ายนี้เป็นหนึ่งในหัวข้อที่มีการถกเถียงกันอย่างมากใน Final Fantasy VII Rebirth เมื่อแฟนๆ รู้สึก “สับสน” และเสียงแตกกับการตัดสินใจของทีมงาน ที่ในตอนแรกนั้นพวกเขาเชื่อว่าเกมจะนำเสนอทางเลือก และบทสรุปของเรื่องราวของเกม JRPG ชื่อดังเกมนี้ให้แตกต่างออกไปจากเดิม แต่เจ้าฉากในตำนานนี้ก็ย้อนกลับมาทำร้ายจิตใจแฟนๆ อีกครั้ง ทำให้หลายคนสงสัยว่านี่จะเป็นการส่งสัญญาณแบบใดต่อภาคที่สามของไตรภาค แม้แต่หนังสืออธิบายเรื่องราวของเกม Final Fantasy VII Rebirth ที่ชื่อว่า Ultimania ก็ไม่สามารถอธิบายเรื่องราวนี้ได้อย่างชัดเจนว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อ

ที่มา
Games Radar
Back to top button