ข่าว

Ubisoft โดนกล่าวหาว่าซื้อบอทโปรโมท Assassin’s Creed Shadows

หลัง Asmongold จับผิดได้แบบโต้ง ๆ

ข้อกล่าวหาดังกล่าวเริ่มต้นจากการที่ผู้เล่นสังเกตเห็นบัญชีหลายบัญชีที่มีลักษณะการตั้งชื่อคล้ายกัน คือ ชื่อและนามสกุลตามด้วยตัวเลข 4 ตัว โดยบัญชีเหล่านี้มักจะได้รับไลก์จำนวนใกล้เคียงกันสำหรับความคิดเห็นเชิงบวกที่โพสต์

พบความผิดปกติของคอมเมนต์ใน Assassin’s Creed Shadows

จากข้อมูลจาก YouTube ช่อง Asmongold พบว่าบัญชีเหล่านี้ส่วนใหญ่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ และเวลาที่โพสต์ความคิดเห็นเชิงบวกก็ใกล้เคียงกันมาก โดยไลก์เฉลี่ยของความคิดเห็นเหล่านี้อยู่ในช่วง 3,400-5,100 ไลก์ นอกจากนี้ ความคิดเห็นแต่ละข้อก็มีความแตกต่างกัน ซึ่งบ่งบอกว่ามีคนเขียนความคิดเห็นเหล่านี้ขึ้นมาเอง แต่มีการใช้บอทเพื่อเพิ่มจำนวนไลก์ให้กับความคิดเห็นเหล่านั้น

มีหลักฐานสำคัญบ่งชี้ว่าความคิดเห็นในตัวอย่างเกม Assassin’s Creed Shadows of the World นั้นเป็นของบอท เนื่องจากความคิดเห็นเหล่านี้ได้หายไปจากตัวอย่างเกมแล้ว ซึ่งอาจถูก YouTube หรือ Ubisoft ลบออกไป สิ่งที่น่าสงสัยคือ Ubisoft อาจจ้างให้มีการสร้างความคิดเห็นเหล่านี้ เพื่อให้ตัวอย่างเกมดูมีการตอบรับที่ดี (หรืออย่างน้อยบริษัทก็อาจจะรู้เรื่องนี้)

เหตุผลที่ Ubisoft อาจทำเช่นนี้ ก็เพราะบริษัทต้องการให้ตัวอย่างเกมได้รับความนิยมและมีปฏิกิริยาเชิงบวกจากผู้ชม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เกมกำลังเผชิญกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องราคา ธีม และภาพกราฟิกที่ไม่ราบรื่นนั่นเอง

Assassin’s Creed Shadow จะวางจำหน่าย 15 พฤศจิกายนนี้ โดยเกมดังกล่าวจะพาเราไปติดตามเนื้อเรื่องที่เข้มข้นของชิโนบิสาวอย่าง Naoe และ Yasuke ซามูไรเชื้อสายแอฟริกาผู้ทรงพลังจากตำนาน บนฉากหลังอันแปรปรวนของยุคปลายเซ็นโงคุ ทั้งสองจะค้นพบชะตากรรมร่วมกัน พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น โดยเราจะได้ออกสำรวจโลกกว้างอันน่าทึ่งของญี่ปุ่นยุคศักดินา ไม่ว่าจะเป็นเมืองปราสาทอันงดงาม ท่าเรือที่คึกคัก ศาลเจ้าอันเงียบสงบ ไปจนถึงทุ่งเลี้ยงสัตว์อันกว้างใหญ่  ผจญภัยไปกับสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ ฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลง และสภาพแวดล้อมที่ตอบสนองต่อผู้เล่น ระหว่างทางรวบรวมพันธมิตรที่มีทักษะและความสามารถพิเศษมากมายเพื่อช่วยเหลือคุณในการบรรลุภารกิจให้จงได้

ที่มา
tweaktown

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button