เทคโนโลยี

Apple ปรับขึ้นราคาเปลี่ยนแบตเตอรี่ iPhone 16 Pro และ Pro Max

ขยับราคาขึ้นเป็น 4,590 บาท จาก 3,690 บาท

Apple ได้ประกาศปรับขึ้นราคาบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่สำหรับ iPhone 16 Pro และ 16 Pro Max โดยค่าบริการใหม่จะอยู่ที่ $119 (ราคาไทย 4,590 บาท) เพิ่มขึ้นจากเดิม $20 (900 บาท) ซึ่งเป็นการปรับขึ้นราคาที่น่าสนใจ เนื่องจากราคาของรุ่นพื้นฐานและรุ่น Plus ยังคงเท่าเดิม (3,690 บาท)

การปรับขึ้นราคาในครั้งนี้ ถือเป็นการสานต่อนโยบายการปรับขึ้นราคาบริการซ่อมของ Apple ที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ Apple ได้ปรับขึ้นราคาบริการซ่อมแบตเตอรี่สำหรับ iPhone 14 และอุปกรณ์อื่น ๆ เช่น iPad, MacBook และ Apple Watch ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า Apple กำลังให้ความสำคัญกับการสร้างรายได้จากบริการหลังการขายมากขึ้น

apple-iphone-16-pro-charge-more-battery

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่มี iPhone 16 Pro และ 16 Pro Max ที่มีปัญหาเกี่ยวกับแบตเตอรี่ ก็ยังมีทางเลือกอื่น ๆ นอกเหนือจากการใช้บริการซ่อมของ Apple เช่น การนำไปซ่อมกับร้านภายนอก หรือการเปลี่ยนแบตเตอรี่เอง ซึ่งอาจมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่า

สำหรับผู้ที่ต้องการปกป้องอุปกรณ์ของตัวเอง การซื้อ AppleCare+ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เนื่องจากแผน AppleCare+ จะครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนแบตเตอรี่หากแบตเตอรี่มีความจุต่ำกว่า 80% ของความจุเดิม

ที่มา
The Verge

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button