เทคโนโลยี

ฟีเจอร์ Visual Intelligence บน iPhone 16 เปิดโอกาสในอนาคตของแว่น AR ของ Apple

เพิ่มทางเลือกในการใช้งานสำหรับผู้ที่สนใจ

ฟีเจอร์ Visual Intelligence ที่เปิดตัวมาพร้อมกับ iPhone 16 นับเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่น่าสนใจของ Apple ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถระบุวัตถุต่าง ๆ รอบตัวได้ผ่านกล้องของ iPhone นอกจากประโยชน์ในการใช้งานในปัจจุบันแล้ว ฟีเจอร์นี้ยังถูกมองว่าเป็นการปูทางไปสู่การพัฒนาแว่นตา AR ของ Apple ในอนาคตอีกด้วย

การทำงานของ Visual Intelligence ที่สามารถระบุสายพันธุ์สุนัข คัดลอกข้อความจากโปสเตอร์ หรือค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ต่าง ๆ ได้นั้น สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับแว่นตา AR ได้อย่างลงตัว ผู้ใช้งานสามารถสวมแว่นตาและมองไปยังวัตถุที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม แล้วแว่นตาจะแสดงข้อมูลที่เกี่ยวข้องออกมาได้ทันที

apple-visual-intelligence-ar-glasses

Apple มีความได้เปรียบในการพัฒนาแว่นตา AR เนื่องจากมีระบบที่แข็งแกร่งและมีข้อมูลผู้ใช้จำนวนมาก ซึ่งจะช่วยให้ Apple สามารถพัฒนาแว่นตา AR ที่มีความสามารถในการเรียนรู้และปรับตัวเข้ากับผู้ใช้แต่ละคนได้อย่างดีเยี่ยม

อย่างไรก็ตาม การพัฒนาแว่นตา AR ของ Apple ยังคงเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาอีกหลายปี และยังมีอุปสรรคทางเทคโนโลยีอีกมากที่ต้องแก้ไข แต่ด้วยการเริ่มต้นพัฒนาซอฟต์แวร์และฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่น Visual Intelligence ตั้งแต่ตอนนี้ Apple จะมีเวลาในการปรับปรุงและพัฒนาเทคโนโลยีนี้ให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

การแข่งขันในตลาดแว่นตา AR กำลังเป็นที่จับตามอง โดยมีบริษัทเทคโนโลยีหลายรายให้ความสนใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ เช่น Meta, Google และ Qualcomm การที่ Apple เข้าสู่ตลาดนี้จะทำให้ตลาดมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น และผู้ใช้งานก็จะมีตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้นในการเลือกซื้อแว่นตา AR ที่เหมาะสมกับความต้องการ

ที่มา
The Verge

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button