เทคโนโลยี

United Airlines นำอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงจาก Starlink มาให้บริการบนเครื่องบินฟรี

ยกระดับความเร็วและความเสถียรในการใช้งาน

United Airlines ประกาศแผนการที่จะปฏิวัติประสบการณ์การเดินทางด้วยเครื่องบิน โดยจะนำบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียม Starlink มาติดตั้งบนเครื่องบินทุกลำ และที่สำคัญคือ ผู้โดยสารจะได้รับบริการนี้ฟรี

การร่วมมือกับ Starlink จะทำให้ผู้โดยสารสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้อย่างต่อเนื่องตลอดการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการสตรีมภาพยนตร์ เล่นเกม หรือทำงานออนไลน์ ซึ่งจะช่วยให้การเดินทางสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

จุดเด่นของบริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม Starlink คือความเร็วสูงและความเสถียร ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบนเครื่องบินที่ช้าและไม่เสถียรในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม การติดตั้งบริการนี้จะใช้เวลาหลายปี แต่คาดว่าจะเริ่มทดสอบในช่วงต้นปี 2025 และจะเริ่มให้บริการเชิงพาณิชย์ได้ในช่วงปลายปี 2025

การตัดสินใจของ United Airlines นับเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมการบิน และคาดว่าจะกระตุ้นให้สายการบินอื่น ๆ นำบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงมาใช้เช่นกัน ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารมีตัวเลือกในการเลือกสายการบินที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ดีกว่า

ในอนาคตอันใกล้นี้ การเดินทางโดยเครื่องบินจะไม่ใช่เพียงแค่การเดินทางจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง แต่จะเป็นประสบการณ์ที่เชื่อมต่อกับโลกภายนอกได้อย่างเต็มที่

ที่มา
TechSpot

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button