XBOXข่าวคอนโซล / พีซีเกม

Game Pass Standard ตัดเกมที่เคยวางจำหน่ายแล้วออกบางส่วนด้วยเหมือนกัน

แม้จะบอกว่า 'เกมใหม่' จะไม่ถูกนำมาเพิ่มในขั้นราคาถูก แต่เกมที่เคยออกแล้วหมาดๆ ก็โดนหางเลขด้วย

หลังจากมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้บริการครั้งใหญ่ของบุฟเฟต์คลังเกมออนไลน์ Game Pass ที่เปิดตัวกันไปก่อนหน้านี้กับการแบ่งขั้น Standard – Ultimate ในที่สุดเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา Microsoft ก็ได้เริ่มให้ผู้ที่สนใจเลือกใช้สิทธิ์สมาชิกในแบบปรับโฉมแล้วด้วย โดยเราก็เข้าใจกันว่า Standard ที่แทนที่ราคาตัว Ultimate เดิม จะมีคลังเกมทั่วไป แต่ยุติการอัปเดตเกมใหม่แบบ Day-1 ส่วน Ultimate ก็จะบวกราคาเพิ่มพร้อมสิทธิ์อื่นๆ อย่าง Cloud นั่นเอง

ทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อมีการเริ่มใช้ระบบ Game Pass Standard ทุกคนก็พบว่า เกมที่เคยวางจำหน่ายแล้วบางส่วน นับเป็นปริมาณกว่า 40 เกม ได้ถูกถอดออกไปเป็นเกมสำหรับสมาชิกขั้น Ultimate เท่านั้นไม่ว่าจะเป็น Starfield, Diablo IV หรือ Call of Duty: Modern Warfare III ดังนั้นผู้เล่นก็อดเสียดายไม่น้อยเพราะเป็นเกมที่วางจำหน่ายแล้วตั้งแต่แรก และจากความเข้าใจเดิมที่ว่าจะเพียงแค่ไม่ได้นำเกม Day-1 มาลงให้อีก การที่นำเกมที่เคยอยู่ในบริการก่อนหน้าออก ก็เลยช็อคไม่น้อย

อย่างไรก็ตามมองอีกมุมหนึ่ง การตั้งราคา Standard ที่ระดับ 14.99 และราคา Ultimate ที่ $19.99 นั้นค่อนข้างเป็นการตัดสินใจที่น่าสนใจเพราะว่าช่องว่างไม่ค่อยห่างกันเท่าไร ราคานี้อาจช่วยดันให้ผู้เล่นเลือกอัปเกรดไประดับที่แพงที่สุด เพื่อได้ประสบการณ์ที่ครบถ้วนนั่นเอง อย่างไรเสียจุดที่น่าสนใจคือ Microsoft มีความประสงค์ที่จะให้เกมในบริการขั้นมาตรฐานเว้นช่วง Day-1 ขั้นต่ำระหว่าง 12 – 18 เดือน และทั้งสามเกมก็เข้าเงื่อนไขพอดี สำหรับเพื่อนๆ มองเห็นว่าอย่างงไรบ้างก็ลองมาพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้นะครับ ส่วนโอกาสหน้าจะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกัน

อีกด้านหนึ่ง Game Pass คือระบบสมาชิกที่ให้ผู้เล่นเลือกสมัครเพื่อเข้าถึงคอนเทนต์วิดีโอเกม AAA และผลงานมากมายในราคาเริ่มต้นเบาๆ ปัจจุบันมีการเสริมแพคเกจรูปแบบ Ultimate – Standard ที่เพิ่มคุณสมบัติจาก Core ในการเล่นเกมออนไลน์บนอุปกรณ์ Xbox เช่นเดียวกับการเล่นเกมบน Cloud หรือ PC ด้วยเช่นกัน ถือว่าเป็นดีลที่น่าสนใจและเป็นมิตรกับกระเป๋าลูกค้าทีเดียว

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button