ข่าว

Konami ยังไม่รีบทำ Metal Gear Master Collection 2 เพราะภาคแรกโดนด่าเยอะ

ต้องใช้เวลาพิจารณารายชื่อเกม และขัดเกลาคุณภาพให้มากขึ้น

แม้จะเป็นคอลเลกชันรวมที่มีเกมคุณภาพยอดเยี่ยมและได้รับการรอคอยจากผู้เล่นมานานเนื่องจากเป็นเกมที่หาเล่นยากสำหรับ Metal Gear Solid ชุดไตรภาคแรกอย่าง Master Collection แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วงที่วางจำหน่ายได้รับการวิจารณ์ขรมด้วยการพอร์ตที่ค่อนข้างกำปั้นทุบดินกันไปนิดนึงจนมีการแก่ไขคุณภาพกันต่อเนื่องเลยทีเดียว และล่าสุดทาง Konami ก็ได้ออกมาให้ความเคลื่อนไหวกับโปรเจ็กต์ถัดไปแล้ว

ภายในรายการ Metal Gear Production Hotline ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขายืนยันแล้วว่าการทำ Master Collection Vol. 1 ย่อมหมายความว่าจะต้องมี Vol. 2 ตามมา แต่กระนั้นก็ยังคงรู้สึกว่าไม่ได้รีบทำเท่าไร ซึ่งตอนนี้เองก็ยังไม่มีการเลือกเกมที่จะมาอยู่ในชุดถัดไปแต่อย่างใด และสาเหตุที่ขั้นตอนดำเนินไปอย่างช้ากว่าเดิมเป็นเพราะว่าพวกเขากังวลเรื่องคุณภาพของเกมมากขึ้น โดยในช่วง Vol. 1 ก็มีข้อติมากมาย เลยไม่อยากจะให้ซ้ำรอยเดิมนั่นเองครับ

ตัวเต็งของเกมที่มีการเพ่งเล็งว่าจะถูกนำมาใส่ใน Vol. 2 ก็คือภาค 4 และ Peace Walker HD นอกจากนี้ก็จะมีภาค V ซึ่งเป็นประสบการณ์รูปแบบแบ่งสองภาค โดยภาคนี้เองก็จำหน่ายบน PlayStation 4 – Xbox One อยู่แล้ว และสามารถเล่นบนอุปกรณ์รุ่นใหม่ๆ ตั้งแต่ต้น เท่านั้นไม่พอขนาดของทั้งสองเกมเมื่อรวมกันก็จะใหญ่ทีเดียว ดังนั้นคงไม่น่าแปลกใจที่ทีมงานจะต้องรอบคอบในการคัดเลือกเกมมากขึ้น และหลายเกมอาจจะมีปัญหาต่างกันไปที่จะต้องดูแลให้ดี บางทีอาจจะต้องรอนานพิเศษทีเดียวครับ สำหรับโอกาสหน้าจะมีอะไรมาอัปเดตให้ฟังอย่าลืมติดตามกับ ThisIsGame Thailand เช่นเคย

Metal Gear Solid: Master Collection Vol.1 เปิดให้เล่นแล้วทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S, Nintendo Switch และ PC เป็นชุดรวมเกมที่ให้ผู้เล่นได้เตรียมความพร้อมก่อนที่จะไปสนุกกับภาครีเมคอย่าง Metal Gear Solid Delta: Snaker Eater ในอนาคต โดยสามภาคแรกจะมีจุดเด่นในเรื่องเกมเพลย์การลอบเร้น บุกรุกฐานทัพลับของศัตรูในสถานที่ต่างๆ เช่นเดียวกับการทำภารกิจวัดใจ ถ่ายทอดผ่านการเล่าเรื่องและเทคโนโลยีเกมแบบต้นฉบับเลย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button