ข่าว PRหนังอนิเมะ

Riot Games และ VIRGIN MUSIC GROUP เผยรายชื่อศิลปินเพลงประกอบออริจินัลของ ARCANE ซีซั่น 2

มาพร้อมบทเพลงสุดจี๊ดจ๊าดมากกว่า 20 เพลงที่ขับร้องโดยศิลปินระดับซูเปอร์สตาร์มากมายจากทั่วโลก

พรีเซฟได้เลย ที่นี่

กรุงเทพฯ – 12 กันยายน 2567 – Riot Games และ Virgin Music Group เปิดรายชื่อศิลปินที่จะมาขับขานบทเพลงออริจินัลให้กับ Arcane League of Legends: ซีซั่น 2 ซึ่งประกอบด้วยรายชื่อเพลงสุดพิเศษจากศิลปินมากหน้าหลายตาไม่ว่าจะเป็น Twenty One Pilots, Stray KidsYoung MikoStromae, Marcus King, Ashnikko, d4vd และอีกมากมาย โดยแต่ละบทเพลงล้วนแล้วแต่ถูกแต่งขึ้นมาเพื่อช่วงเวลาสำคัญของซีรีส์ที่คว้ารางวัล Emmy มาแล้ว ซึ่งอิงเนื้อเรื่องจากวิดีเกมอันเป็นเอกลักษณ์ของ Riot Games อย่าง League of Legends 

โดยบทเพลงใน Arcane League of Legends: Season 2 (Soundtrack From the Animated Series) ถูกสร้างสรรค์ขึ้น เพื่อนำเสนอเบื้องลึกเบื้องหลังด้านอารมณ์ของเหล่าตัวละครอันเป็นที่รัก ทั้งยังช่วยส่งเสริมประสบการณ์ในการเล่าเรื่องไปพร้อม ๆ กัน ศิลปินหลายคนที่ได้มาร่วมงานในครั้งนี้ต่างก็เป็นทั้งผู้เล่น League of Legends แฟนตัวยงของ Arcane รวมทั้งผู้ที่เคยร่วมงานกับ Riot Games มาก่อนทั้งนั้น 

ซิงเกิลแรกอย่าง “Paint The Town Blue” โดย Ashnikko เพิ่งจะถูกปล่อยตัวไปเมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อม ๆ กับตัวอย่างใหม่ของ Arcane ซีซั่น 2 สามารถเข้าไปสตรีมรับฟังกันได้เลย ที่นี่ 

นี่คือการต่อยอดความสำเร็จระดับปรากฏการณ์จากเพลงประกอบ Arcane ซีซั่น 1 อย่าง “Enemy” ซึ่งขับร้องโดย Imagine Dragons และฮิตขึ้นอันดับ 1 ทั่วโลก เพลงประกอบออริจินัล (OST) เพลงนี้มียอดการรับฟังมากกว่า 5.6 พันล้านครั้งทั่วโลก นับตั้งแต่ปล่อยตัวในเดือนพฤศจิกายน 2564 และยังคงมี ยอดรับฟังมากกว่า 12 ล้านครั้งในแต่ละเดือนนับเฉพาะใน Spotify ดังนั้น เพลงประกอบซีซั่น 2 ก็จะยิ่งเข้าถึงผู้ชมได้มากกว่านั้นอย่างแน่นอน  

มาเรีย อีแกน หัวหน้าฝ่ายเพลงระดับโลกประจำ Riot Games เผยว่า “วิธีการสร้างบทเพลงในแบบไม่เคยมีใครทำมาก่อนของ Arcane ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับศิลปินมากมายจากทุกประเภทเพลง ภาษา และวัฒนธรรมต่าง ๆ ให้อยากเข้ามามีส่วนร่วมในซีซั่นใหม่นี้ อีกทั้งเราเองก็อยากที่จะนำเสนอความเป็นสากลของ League of Legends ผ่านการทำงานร่วมกับศิลปินจากทั่วโลกด้วยเช่นกัน” 

“แต่ละบทเพลงคือการร่วมงานกันแสนพิเศษระหว่างตัวศิลปิน ผู้กำกับซีรีส์ และนักแต่งเพลงของ Riot Games เพราะบทเพลงถือเป็นจังหวะหัวใจของคอมมูนิตี้ League และเราก็แทบรอไม่ไหวแล้วที่จะเปิดให้แฟน ๆ ได้รับฟังอัลบั้มสุดแสนอลังการนี้ เพื่อที่พวกเขาจะได้ลงลึกไปกับเรื่องราวแสนเข้มข้นนี้ไปอีกขั้น” มาเรีย กล่าวเสริม

“ผมได้รับแรงบันดาลใจจากซีซั่นแรกในด้านการใช้ไอเดียความเป็นครอบครัวเข้ามาเป็นธีมหลักของเรื่อง รวมถึงวิธีที่บทเพลงสามารถช่วยนำพาสิ่งนั้นให้ออกมาเป็นจริงในโลกแห่ง Arcane ด้วย” Tyler Joseph แห่งวง Twenty One Pilots กล่าว 

“เราทุกคนต่างก็หลงใหลใน Arcane และ League of Legends” Stray Kids กล่าว “ซิงเกิล ‘Come Play’ ของพวกเราคือการรวมหลากหลายรสชาติและความรู้สึก เป็นการนำเสียงและภาษามากมายเข้ามาผนวกรวมเข้าด้วยกัน พวกเราชอบเล่น League กันมากเลย และเราก็ตื่นเต้นสุด ๆ ที่แฟน ๆ จะได้รับฟังเพลงนี้และดูซีซั่น 2 ของ Arcane ไปพร้อมกับเรา!”

ในการปล่อยตัวครั้งนี้ Riot Games Music ก็ยังคงเฉลิมฉลองแก่เหล่าแฟนคลับของ League of Legends ในทั่วโลกต่อไป ผ่านการสร้างรายชื่อเพลงที่เป็นดั่งตัวแทนของศิลปินและประเภทเพลงต่าง ๆ ให้แฟนๆ ได้รับฟัง เพลงประกอบ Arcane ซีซั่น 2 นั้นรับประกันได้เลยว่าจะสามารถส่งมอบประสบการณ์ด้านดนตรีที่ทุกคนจะไม่มีวันลืม พร้อมตอกย้ำถึงบทบาทของ Riot Games ในฐานะผู้นำทางวัฒนธรรมทั้งในวงการเกมและวงการเพลงต่อไป

ซีซั่นที่ 2 ของ Arcane จะเปิดให้รับชมบน Netflix ในเดือนพฤศจิกายน 2567 โดยหนึ่งในซีรีส์แอนิเมชันที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ Netflix เรื่องนี้ถูกสร้างโดย Christian Linke และ Alex Yee อำนวยการผลิตโดย Linke, Marc Merrill และ Brandon Beck และมี Fortiche Production เป็นผู้กำกับและสร้างแอนิเมชันของ Arcane ภายใต้การดูแลของผู้ก่อตั้งอย่าง Pascal Charrue และ Arnaud Delord

ARCANE LEAGUE OF LEGENDS: SEASON 2 (SOUNDTRACK FROM THE ANIMATED SERIES)**

  1. “I Can’t Hear It Now” – Freya Ridings
  2. “Sucker” – Marcus King
  3. “Renegade (We Never Run)” – Stefflon Don, Raja Kumari ft. Jarina de Marco
  4. “Hellfire” – Fever 333
  5. “To Ashes And Blood” – Woodkid
  6. “Paint The Town Blue” – Ashnikko
  7. “Remember Me (Intro)” – d4vd
  8. “Remember Me” – d4vd
  9. “Cocktail Molotov” – ZAND
  10. “What Have They Done To Us” – Mako, Grey
  11. “Rebel Heart” – Djerv
  12. “The Beast – Misha Mansoor
  13. “Spin The Wheel” – Mick Wingert
  14. “Ma Meilleure Ennemie” – Stromae, Pomme
  15. “Fantastic” – King Princess
  16. “The Line” – Twenty One Pilots
  17. “Blood Sweat & Tears” – Sheryl Lee Ralph
  18. “Come Play” – Stray Kids, Young Miko, Tom Morello
  19. “Wasteland” – Royal & The Serpent
  20.  “Enemy with JID (Opening Title version) from the series Arcane League of Legends)” – Imagine Dragons feat. JID

**ศิลปินและรายชื่อเพลงเพิ่มเติมจะประกาศในเร็ว ๆ นี้ 

แฟนๆ สามารถติดตามอัพเดทต่างๆ ของ Arcane ได้ทางโซเชียลมีเดียอย่าง XInstragram และ Facebook

###

เกี่ยวกับ RIOT GAMES

Riot Games ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 เพื่อพัฒนา เผยแพร่ และสนับสนุนเกมที่ใส่ใจผู้เล่นมากที่สุดในโลก ในปี 2009 Riot ได้ปล่อยตัวเกมแรกอย่าง League of Legends ซึ่งยังคงเป็นหนึ่งในเกม PC ที่มีผู้เล่นมากที่สุด (150 ล้านคนต่อเดือน) และในหลาย ๆ ปีต่อมา Riot ก็ได้เปิดตัว VALORANT, Teamfight Tactics, Legends of Runeterra และ League of Legends: Wild Rift โดยเกมต่าง ๆ ของ Riot ก็ได้สร้างให้เกิดเป็นหนึ่งในอีสปอร์ตที่ได้รับการรับชมและเป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก และทำให้เกิดเป็นอีเวนต์อย่าง League of Legends World Championship และ VALORANT Champions Tour (VCT) ซึ่งมีแฟน ๆ หลายล้านคนเข้ามารับชมในทุกปี อีกทั้ง Riot ยังขยายโลกภายในเกมของพวกเขาผ่านโปรเจกต์มัลติมีเดียอย่างเพลง หนังสือการ์ตูน บอร์ดเกม และซีรีส์แอนิเมชันระดับชนะรางวัล Emmy อย่าง Arcane ด้วย

เกี่ยวกับ RIOT GAMES MUSIC

Riot Games Music ถูกสร้างขึ้นจากจุดบรรจบของเกมและดนตรีสำหรับแฟน ๆ ของ Riot โดยการจับมือเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกับศิลปินต่าง ๆ เพื่อยกระดับประสบการณ์ของผู้เล่นทั่วโลกขึ้นไปอีกขึ้นผ่านบทเพลง อีเวนต์แสดงสด และการขยายจักรวาลภายในเกม RGM ได้สร้างบทเพลงขึ้นมามากมายเกือบ 1,000 เพลง ไม่ว่าจะเป็นเพลงประกอบการแข่งขันอีสปอร์ตทั้ง 10 เพลงสำหรับงาน League of Legends World Championships ประจำปี ซึ่งมียอดผู้ฟังรวมกันมากกว่า 10 พันล้านครั้งในทุกแพลตฟอร์ม โดยเพลงประกอบเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ถูกขับร้องโดยซูเปอร์สตาร์ในวงการอย่าง Lil Nas X, Imagine Dragons, Zedd, NewJeans และอีกมากมาย 

อีกทั้ง Riot Games Music ยังเป็นที่รู้จักกันดีจากการเป็นผู้นำในแวดวงศิลปินโลกเสมือนอย่าง K/DA วงเกิร์ลกรุ๊ประดับทำลายสถิติที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเคป็อปและอิงตัวตนจากเหล่าตัวละครหญิงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดใน League of Legends ซึ่งมียอดรับฟังเพลงมากกว่า 1.2 พันล้านครั้ง ซิงเกิล “POP/STARS” ของพวกเขาได้รับการรับรองระดับ Platinum จาก RIAA ทั้งยังมีผู้ติดตามมากกว่า 3 ล้านคนใน Spotify นอกจากนั้น Riot ก็ยังมีศิลปินเสมือนอื่น ๆ อย่างเช่นบอยแบนด์วงใหม่อย่าง HEARTSTEEL วงเมทัลอย่าง Pentakill วงฮิปฮอปอย่าง True Damage และรวมถึง DJ Sona และ Seraphine ด้วย 

เกี่ยวกับ VIRGIN MUSIC GROUP

Virgin Music Group คือพาร์ทเนอร์ชั้นนำระดับโลกสำหรับบริษัทเพลงอิสระและศิลปินผู้ต้องการทีมเฉพาะตัวที่มีระบบโครงสร้างระดับโลกและความเชี่ยวชาญระดับท้องถิ่นในตลาดเพลงใหญ่ ๆ ทั่วโลก Virgin Music Group มีวิธีการดำเนินงานในระดับโลกที่ทั้งน่าสนใจ มีประสิทธิภาพ และแสนจะยืดหยุ่น พร้อมด้วยเทคโนโลยีทางการตลาดที่ทันสมัยที่สุดสำหรับค่ายเพลงอิสระ ศิลปิน และนักธุรกิจผู้ที่อยากจะประสบความสำเร็จทุก ๆ คน www.virginmusic.com

เกี่ยวกับ FORTICHE PRODUCTION

Fortiche Production ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2009 โดย Jérôme Combe, Pascal Charrue และ Arnaud Delord คือสตูดิโอแอนิเมชันระดับชนะรางวัลมากมาย ผู้มีสไตล์กราฟิกและฉากหลังอันเป็นเอกลักษณ์ในรูปแบบการผสมผสานเทคนิค 2 มิติ 3 มิติ และงานศิลป์เข้าด้วยกัน ด้วยรูปแบบการทำงานที่สุดแสนจะทะเยอทะยาน ทางสตูดิโอก็ได้สร้างคอนเทนต์น่าประทับใจออกมามากมายสำหรับทั้งเด็กและผู้ใหญ่  

โดยหนึ่งในความสำเร็จครั้งใหญ่ที่สุดของพวกเขาก็คือซีรีส์แอนิเมชันที่ได้รับคำชมมากมายอย่าง Arcane ซึ่งอิงเนื้อเรื่องจากหนึ่งในเกมของ RIOT ที่มีชื่อว่า “League of Legends” และสามารถรับชมได้ผ่านทาง Netflix และ Tencent อีกทั้งก่อนที่จะพัฒนาซีรีส์เรื่องนี้ ทางสตูดิโอก็ยังได้มีส่วนร่วมผลิตวิดีโอซีเนมาติกมากมายอย่างเช่น League of Legends: RiseLeague of Legends: K/DA – POP/STARS และ League of Legends: Warriors ซึ่งมียอดเข้าชมมากกว่า 1 พันล้านครั้งใน YouTube รวมถึงมิวสิควิดีโอของ Coldplay และ Gorillaz รวมถึงซีรีส์ Rocket & Groot ของ Marvel Studios เช่นกัน

ด้วยความตั้งใจที่จะผลักดันขอบเขตความคิดสร้างสรรค์ให้ไปได้ไกลเกินกว่าความคาดหวัง Fortiche Production จึงมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ซีเนมาติกแบบใหม่ผ่านการผนวกรวมแอนิเมชัน ภาพยนตร์คนแสดง และป๊อปคัลเจอร์ต่าง ๆ ในทุกรูปแบบ

สตูดิโอหลักของพวกเขาตั้งอยู่ในปารีส และมีสตูดิโอย่อยอยู่ในมงเปอลีเยและลาสปาลมาส (ประเทศสเปน) ทีมของ Fortiche นั้นประกอบไปด้วยมืออาชีพกว่าหนึ่งร้อยชีวิต (สูงสุด 450 คนในการทำซีซั่น 2 ของ Arcane) ผู้ทำหน้าที่รับผิดชอบทุกขั้นตอนนับตั้งแต่การพัฒนา การกำหนดทิศทาง และการผลิตซีรีส์แอนิเมชันเพื่อออกสู่สายตาทุก ๆ คน

Back to top button