สกู๊ปพิเศษเกมไกด์

5 ตัวละครที่เลื่อน Tier ขึ้นหลังจาก Feixiao เข้าตู้ Honkai: Star Rail

การมาเยือนของท่านนายพล Feixiao ทำให้มีตัวละครอื่นพัฒนาขึ้นด้วย

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาวรางดาวกันทุกท่านนะครับ สำหรับใครที่เล่นเกม Honkai: Star Rail อยู่ก็น่าจะรู้กันแล้วว่าตอนนี้มีตู้แพทช์ 2.5 เข้าแบบตึง ๆ เพราะมีตัวละครให้เลือกเปิดถึง 4 ตัว และตัวละคร 5 ดาวตัวใหม่ประจำแพทช์นี้ก็คือท่านนายพล Feixiao ที่เป็นพาร์ทล่าสังหารธาตุลม ซึ่งเป็นสายโจมตีต่อเนื่อง มันทำให้ตัวละครอื่น ๆ 5 ดาวอื่น ๆ มีการปรับ Tier List กันถึง 5 ตัว และมีตัวละครใหม่อย่าง Moze ก็โผล่มาด้วย Tier 1 ตั้งแต่เริ่มแพทช์ เรามาดูกันดีกว่าว่ามีตัวละคร 5 ดาวตัวไหนที่เลื่อน Tier บ้างครับ

1. Robin

01 5


ในแพทช์ปัจจุบันนั้น Robin ได้ถูกเลื่อน Tier มาอยู่ใน Tier 0 ซึ่งเป็นระดับเดียวกันกับสุดยอดตัวละครสายซัพอย่าง Ruan Mei เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากการมาเยือนของ Feixiao นั้นทำให้ทีมโจมตีต่อเนื่องทุกตัวถูกยกระดับขึ้นอีกขั้น และ Robin เองก็เป็นตัวซัพสายโจมตีต่อเนื่องอีกด้วย เพิ่มได้ทั้งดาเมจ ทั้งเร่งเทิร์นยกทีม แถมยังไปได้กว้างไม่ได้จำกัดว่าต้องอยู่กับทีมโจมตีต่อเนื่องเพียงอย่างเดียว เลยทำให้ความ All Around ของ Robin นั้นมีความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าจัดทีมร่วมกับใครก็อร่อย แถมยังอยู่ใน META อีกด้วย

2. Huo Huo

02 5


Huo Huo จะเป็นตัวละครสาย Sustain หรือเน้นทำให้ทีมอยู่รอด โดยเธอจะมีสกิลฮีลแบบหมู่ แถมอัลติของเธอยังช่วยเพิ่ม ATK ความเร็ว และเพิ่ม Energy ได้อีกด้วย โดยตอนแรกนั้นสกิลของเธออาจจะยังไม่มีความจำเป็นอะไรมากมาย แต่ปัจจุบันขึ้น Tier 0 ยืนคู่กับ Aventurine ถ้าเกิดจะเอาไปเล่นกับทีมนายพล Feixiao แล้ว การออกเทิร์นหรือสั่ง Action บ่อย ๆ ย่อมมีประโยชน์กับการเก็บสแต็คท่าไม้ตายของท่านนายพล เพราะฉะนั้นการเร่งความเร็วและเพิ่ม Energy ของ Huo Huo นั้นจึงมีความจำเป็นอย่างมากและกลายเป็นตัว META ที่เอามาเล่นกับ Feixiao ได้เป็นอย่างดีครับ

3. Yunli

03 5


Yunli เป็นตัวละครสายโจมตีต่อเนื่องก็จริง แต่เนื่องจากว่าเธอมีแมคคานิคการเล่นที่ค่อนข้างจะต้องอาศัยเทิร์นศัตรูเพราะต้องเคาท์เตอร์การโจมตีถึงจะออกแอคชั่นที่มีประโยชน์ได้ แถมยังเปิด Auto ไม่ค่อยดีเพราะว่าการกดอัลติให้ตรงจังหวะจะเป็นการเล่นที่ดีกว่า ตอนแรก Tier เลยต่ำกว่าที่ควรจะเป็น แต่แพทช์ 2.5 เธอขึ้นมาอยู่ Tier 0.5 ยืนคู่กับ Dr.Ratio แล้ว หากนำไปเล่นกับ Feixiao จะทำให้การเคาท์เตอร์ของ Yunli ช่วยเก็บสแต็คท่าไม้ตายให้ Feixiao ได้ดีมากถึงแม้ว่าจะอยู่ในเทิร์นศัตรูก็ตาม ช่วยให้ผู้เล่นปล่อยจอยได้ง่ายขึ้นและผลลัพธ์ออกมาดีขึ้นครับ

4. Topaz

04 5


Topaz เป็นตัวละครสายพิเศษที่มีแมคคานิคการเล่นเฉพาะตัว โดดเด่นเรื่องของการโจมตีต่อเนื่องและการเพิ่มบัพพิเศษให้กับตัวละครที่เล่นสายเดียวกัน เป็น Sub DPS ที่ถูกเพิ่ม Tier ขึ้นมาอยู่ Tier 0.5 และเอาไปเล่นกับท่านนายพล Feixiao ได้อย่างเหมาะสม เพราะบัพของ Topaz จะช่วยให้การโจมตีต่อเนื่องของ Feixiao นั้นแรงขึ้น แถมยังมีเทิร์นพิเศษจากเจ้าหมูออกมาโจมตี ทำให้ Feixiao ได้สแต็คที่เร็วขึ้นไปอีก กลายมาเป็น META ให้กับทีมโจมตีต่อเนื่องอีกครั้งโดยมีท่านนายพล Feixiao เป็นผู้นำทีมยุคใหม่ครับ

5. Clara

05 5


Clara นี่เป็นตัวละครจากตู้ถาวรที่เรียกได้ว่ายังไม่ตายถึงแม้จะอยู่ในแพทช์ 2.5 แล้วก็ตาม อย่างที่กล่าวไปในข้อ Yunli ครับว่าแมคคานิคเคาท์เตอร์นั้นค่อนข้างที่จะช่วยเพิ่มการเก็บสแต็คของท่านนายพล Feixiao ได้เป็นอย่างดี และนอกจาก Yunli ก็มี Clara นี่แหละครับที่มีแมคคานิคเคาท์เตอร์แบบนี้ ถึงแม้ว่าน้องจะไม่ใช่ตัวละครที่ Top Tier อะไร แต่สำหรับใครที่งบน้อยแต่มี Clara เนี่ยก็สามารถใช้ในทีม Feixiao ไปก่อนได้ โดยเอา Clara เป็นตัวช่วยปั่นสแต็คของนายพล ถึงแม้จะไม่ได้สูงมาก แต่ก็อยู่ Tier 1 เป็น Tier เดียวกันกับ Dan Heng เจ้ายลและอาจารย์ Jingliu เลยนะครับ

00 1

และนี่ก็คือ “5 ตัวละครที่เลื่อน Tier ขึ้นหลังจาก Feixiao เข้าตู้ Honkai: Star Rail ” หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ นะครับ แพทช์นี้ก็ถือว่าเป็นแพทช์ที่มีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างสูงเลย การมาเยือนของตัวละครตัวเดียวอาจจะสามารถยกระดับตัวละครเก่าตัวอื่น ๆ ได้แบบวงกว้าง บอกเลยว่าแพทช์นี้เป็นแพทช์ของทีมโจมตีต่อเนื่องครับ ถ้าใครที่เล่นสายนี้อยู่แล้วก็รับส่วนบุญไปเต็ม ๆ เลย 😀

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button