ข่าว

Diablo IV ทำเงินผ่านระบบ Microtransaction ทะลุ 5 พันล้านบาท

รวมรายได้ทั้งหมดที่ทำได้คือสูงกว่า 33,000 ล้านบาท

Diablo IV เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างมากสำหรับ Xbox โดยกลายเป็นเกมที่ขายได้เร็วที่สุดของ Blizzard และสร้างรายได้มากกว่า 666 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 22,503,474,000 บาท) ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม หนึ่งในข้อติที่ใหญ่ที่สุดของ Diablo IV คือระบบ Microtransaction

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการวิจารณ์มากมาย แต่ผู้เล่นก็ยังคงลงทุนในไมโครทรานแซคชั่น ซึ่งทำให้รายได้รวมจากระบบดังกล่าวเพิ่มขึ้นมากกว่า 150 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 5,067,750,000 บาท)

Diablo IV สร้างรายได้มหาศาลจาก Microtransaction

Diablo IV Microtransactions Surpass 5 Billion Baht

ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโสของเกมได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลนี้ผ่าน LinkedIn และกล่าวถึงฐานผู้เล่นที่แข็งแกร่งของ Diablo IV ที่ยังคงมีมาอย่างต่อเนื่อง แม้จะผ่านไปกว่าหนึ่งปีนับตั้งแต่เปิดตัว พร้อมระบุว่าเกมดังกล่าวสามารถทำเงินจากระบบ Microtransaction ได้สูงมาก ๆ

จากข้อมูลนี้ก็เรียกได้ว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะมันแสดงให้เห็นว่าถึงแม้ Diablo IV จะถูกวิจารณ์อย่างหนักหลังเปิดตัว แต่กลับกลายเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จทางการเงินอย่างมาก โดยสร้างรายได้ไปแล้วกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ และยังเป็นเกมที่ทำกำไรได้สูงสุดในซีรีส์ Diablo อีกด้วย สิ่งที่น่าสนใจคือ กลยุทธ์การสร้างรายได้จากการขายไอเทมเสริมในเกมก็ได้รับความนิยมอย่างสูงเช่นกัน ซึ่งคล้ายกับกลยุทธ์ที่เคยใช้ในเกมมือถือ Diablo Immortal ที่สร้างรายได้มหาศาลถึง 24 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 810,840,000 บาท) ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าเกมดังกล่าวจะยังเติบโตได้อีกมากขนาดไหนครับ

Diablo IV วางจำหน่ายให้เล่นกันแล้วในวันนี้บน PlayStation, Xbox และ PC เกมมีเนื้อหาต่อเนื่องจาก Diablo 3: Reaper of Souls ซึ่ง Lilith ถูกปล่อยออกมาและพร้อมที่จะสร้างความวุ่นวายให้กับโลกนี้อีกครั้ง โดยตัวเกมจะมีระบบการเล่นที่เปิดกว้างขึ้นด้วยแผนที่ขนาดมหึมาและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ผู้เล่นจะมีอิสระในการรับเควสตามใจชอบ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button