เทคโนโลยี

Apple ยืนยัน iPhone 16 ทั้งหมดมาพร้อม RAM 8GB เพื่อรองรับ Apple Intelligence

หนึ่งในการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจสำหรับรุ่นเริ่มต้น

Apple แม้จะไม่เคยเปิดเผยตัวเลข RAM ใน iPhone อย่างเป็นทางการ แต่ล่าสุด MacRumors ได้ยืนยันว่า iPhone 16 ทั้ง 4 รุ่น มาพร้อมกับ RAM ขนาด 8GB โดยข้อมูลนี้ถูกพบใน Xcode 16 เวอร์ชันล่าสุด ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาของ Apple

การเพิ่ม RAM ให้กับ iPhone 16 และ 16 Plus เป็นจำนวน 2GB เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า จะช่วยให้การทำงานของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ลื่นไหลมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ใช้ AI อย่าง Apple Intelligence ซึ่งต้องการทรัพยากรในการประมวลผลสูง

apple-iphone-16-ram-increase

สำหรับ iPhone 16 Pro และ 16 Pro Max นั้น ปริมาณ RAM ยังคงเท่าเดิมกับรุ่นก่อนหน้า แต่การที่มี RAM 8GB ก็เพียงพอต่อการใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ ของสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมรุ่นนี้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

การเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับตัวเลข RAM ในครั้งนี้ ยืนยันให้เห็นถึงความสำคัญที่ Apple ให้กับประสิทธิภาพของ iPhone โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านของ AI และการทำงานหลายอย่างพร้อมกัน

iPhone 16 ทั้ง 4 รุ่น จะพร้อมให้สั่งซื้อล่วงหน้าในวันที่ 13 กันยายนนี้ และจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 กันยายน ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ของ Apple

ที่มา
Macrumors

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button