ข่าว

Final Fantasy XIII อาจถูกนำมารีเมค!?

หลัง Square Enix ออกมาให้ข้อมูลบางอย่าง

หลังจากความสำเร็จของ Final Fantasy VII Remake ซีรีส์ตำนานแห่งวงการเกมก็ดูเหมือนว่า Square Enix จะเดินหน้าสู่การรีเมคภาคอื่น ๆ ต่อไป ล่าสุดมีสัญญาณบ่งชี้ว่า Final Fantasy XIII อาจเป็นภาคต่อไปที่จะได้รับการปัดฝุ่นขึ้นมาใหม่

จุดเริ่มต้นของข่าวลือ Final Fantasy XIII Remake

Is Final Fantasy XIII Getting a Remake

จุดเริ่มต้นของข่าวลือนี้มาจากการที่ Square Enix ได้โพสต์ทวีตถามแฟน ๆ เกี่ยวกับความเห็นที่พวกเขารักและเกลียดที่สุดเกี่ยวกับซีรีส์ Final Fantasy โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับ Moogle ซึ่งเป็นตัวละครที่ค่อนข้างสร้างความขัดแย้งในหมู่แฟน ๆ ซึ่งคำถามนี้ดูเหมือนจะเป็นการเปิดประเด็นที่น่าสนใจ และอาจเป็นการส่งสัญญาณถึงแผนการบางอย่างของบริษัท

หลังจากนั้นไม่นาน Alex_moukala ซึ่งเป็นแฟนเกมและอินฟลูเอนเซอร์ ได้เสนอความคิดเห็นว่าก่อนที่จะมีการรีเมคภาคใด ๆ Final Fantasy XIII ควรได้รับการรีมาสเตอร์เสียก่อน เพื่อนำเกมกลับมาสู่มาตรฐานกราฟิกและประสบการณ์การเล่นเกมที่ทันสมัย

คำถามนี้จะไม่น่าสนใจอะไรมากเลย ถ้าทาง Square Enix ไม่ได้ออกมาตอบกลับข้อเสนอแนะนี้ โดยทาง Square Enix ได้ตอบกลับด้วยคำถามที่น่าสนใจว่า “มีเหตุผลใด ๆ สำหรับการรีมาสเตอร์แทนการรีเมคหรือไม่?” คำถามนี้ทำให้แฟน ๆ ต่างพากันตีความไปต่าง ๆ นานา บางคนเชื่อว่านี่อาจเป็นการบ่งบอกถึงแผนในการนำเกมดังกล่าวจะถูกหยิบมาทำการรีเมคใหม่

สำหรับสาเหตุที่เกม Final Fantasy XIII ควรถูกนำมารีเมคก็มีเหตุผลมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการที่เกมดังกลาวมีฐานแฟนคลับที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง และหลายคนต้องการเห็นเกมภาคนี้ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น รวมไปถึงการรีเมคจะให้โอกาส Square Enix ในการแก้ไขจุดบกพร่องและปรับปรุงองค์ประกอบต่าง ๆ ของเกมให้ดียิ่งขึ้น

แม้ว่ายังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่สัญญาณต่าง ๆ ที่ปรากฏขึ้นก็เป็นการทำให้เราได้ลุ้นว่า Final Fantasy XIII อาจจะได้รับการรีเมคก็เป็นได้ ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
tech4gamers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button