ข่าว

Harada ประทับใจในบทความของเด็กไทยที่เขียนถึง TEKKEN 8

อีกหนึ่งโมเมนต์ดี ๆ ที่ทำให้รู้ว่าเกมไม่จำกัดอายุและเชื้อชาติ

การเล่นเกม อาจจะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่หลายคนมองว่าเป็นกิจกรรมของเด็ก หรือการเล่นเกมต่อสู้อย่าง TEKKEN 8 อาจจะเป็นเกมของเหล่าผู้ชายเท่านั้น แต่ผู้เขียนเชื่อว่าหลังจากที่ผู้อ่านได้อ่านข่าวนี้มุมมองจะเปลี่ยนไปทันที เมื่อล่าสุดคุณ Harada ได้ออกมาแชร์ความประทับใจในบทความของเด็กไทยที่เขียนถึงเกม TEKKEN 8 ให้เราได้ชมกัน

ในโพสต์ที่ Harada รีทวีตมาเราจะได้เห็นสมุดจดของนักเรียน โดยมีการเขียนวันที่ด้วยภาษาไทย ซึ่งก็ชัดเจนว่าเจ้าของเรื่องราวนี้เป็นเด็กไทยแน่นอน โดยข้อความที่เขียนไว้ก็คือ “วันนี้ฉันได้เล่น TEKKEN 8 กับพี่ชาย แม่ และพ่อของฉัน” ในบันทึกเล่า “เราเลือกตัวละครของเราและสู้กัน ตัวละครตัวโปรดของฉันคือ Lili และ Reina เพราะพวกเธอเป็นสาวแกร่งและเจ๋งมาก ๆ ๆ ๆ”

ที่น่าสนใจก็คือชื่อท้ายบทความที่เขียนนำหน้าว่า “เด็กหญิง” ซึ่งทางคุณ Harada ก็ได้เขียนแคปชั่นไว้ว่า “น่ารักมาก ๆ เลย” ซึ่งผู้เขียนมองว่านี่ก็เป็นอีกหนึ่งโมเมนต์ดี ๆ ที่ทำให้รู้ว่าเกมไม่จำกัดอายุและเชื้อชาติครับ

TEKKEN 8 วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC เกมนี้เป็นเกมภาคต่อที่บอกเล่าเรื่องราวการทวงแค้นของ Jin ที่ตามล่า Kazuya บิดาผู้กระหายสงครามที่คร่าชีวิตปู่ของเขา ซึ่งเกมจะยังใช้ Unreal Engine ในการพัฒนาเช่นเดิม แต่จุดเด่นที่สุดในครั้งนี้ก็คือการสร้างโมเดลตัวละครขึ้นมาใหม่ทั้งหมดโดยไม่ได้ใช้โมเดลเดิม รวมไปถึงระบบเกมเพลย์ที่จะดุดันมากยิ่งขึ้นที่รับรองได้ว่าแฟนเกมนี้จะวางจอยไม่ลงแน่นอน!

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button