PS5ข่าวคอนโซล / พีซีพีซีเกม

สตรีมเมอร์แคปภาพช่วงเวลาสุดท้ายก่อน Concord ปิดให้บริการ

หลายคนตั้งใจที่จะปั่นเวลให้ทันก่อนกำหนดแต่ไม่ทัน

แม้จะปิดตัวลงไปได้เกือบหนึ่งสัปดาห์แล้วแต่ Concord ยังคงถูกหยิบมาพูดถึงอยู่เรื่อยๆ และเมื่อมีข้อเปรียบเทียบเป็นผลงานเกมอีกค่ายจากผู้จัดเดียวกันภายใต้เครือ PlayStation Studios ก็เลยไม่แปลกใจนักที่หลายคนอาจจะเลือกนำทั้งสองเกมมาปะทะกันแบบงงๆ แม้จะคนละแนวเกมก็ตาม โดยล่าสุดหากเราสังเกตให้ดีจะเริ่มมีสตรีมเมอร์บางส่วนที่ออกมาโชว์คลิปของตัวเองในไลฟ์สตรีมช่วงเวลาสุดท้ายก่อนปิดเซิร์ฟแล้ว

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลความคิดถึงเกมนี้ หรือความต้องการที่จะแซวอย่างในแคมเปญ Change ที่ไม่รู้จะจริงจังหรือปั่น ทว่าก็จะพบผู้คนที่ออกมาบอกเล่าประสบการณ์เหล่านี้กันเรื่อยๆ โดยผู้เล่นกลุ่มนี้ได้แสดงความเคารพด้วยการเล่นเกมจนกว่าจะปิดเซิร์ฟกันไปข้าง ทว่าทุกงานเลี้ยงก็ต้องมีวันเลิกราเพราะขณะที่กำลังรอคอยแมตช์ที่ว่าน้อยอยู่แล้ว ไม่นานต้องมาเจอกับหน้าต่างแจ้งเตือนการปิดเกมเ เอาเป็นว่าในวันนี้เองก็คงต้องยอมรับความจริงกันไป

05 concord 1
ตัวอย่างจากช่อง LincolnCarpenter

อย่างตัวอย่างข้างต้น จะเห็นว่า LincolnCarpenter มีความตั้งใจที่จะเคลียร์เลเวล 69 ก่อนจบเซิร์ฟเวอร์แต่ก็ไม่ทันและเขาก็กล่าวต่อว่าเป็นเกียรติมากที่ได้เล่นเกมนี้ ซึ่งหลายคนในแชทเองก็ให้กำลังใจทั้งทีมพัฒนาและสตรีมเมอร์คนนี้เอง ว่าแล้วหลังจากนี้ก็หวังว่าทีมงานจะได้นำเสียงตอบรับจากผู้เล่นไปปรับใช้เป็นผลงานใหม่ที่ตรงใจตลาดมากขึ้นเพราะถึงอย่างไร Firewalk ก็เป็นค่ายเกมที่ค่อนข้างเชี่ยวชาญเรื่องเกมยิงปืนอยู่แล้ว อาจจะต้องปรับจูนกันอีกสักเล็กน้อยกว่าจะสปาร์กกับแฟนเกมจนติด

เกี่ยวกับเกม Concord

เกมแนว FPS 5v5 ที่ให้ผู้เล่นรับบทเป็นเหล่าฟรีกันเนอร์ส ‘กลุ่มนักสู้ดาวเหนือ’ ทหารรับจ้างหลากหลายสายพันธุ์ตั้งแต่นักพรตไปจนถึงหุ่นยนต์ที่มีอาวุธไม่เหมือนกัน พวกเขามาพร้อมฝีมือการต่อสู้ที่พร้อมปลิดชีพศัตรูได้อย่างรวดเร็ว โดยจะมีการแข่งขันในโหมดกติกาต่างๆ ที่ผู้เล่นจะต้องร่วมมือกับพรรคพวกในทีมเพื่อเอาชนะฝ่ายตรงข้ามให้ได้ และนอกเหนือจากการใช้อาวุธแล้ว ยังมีระบบสกิลของตัวละครที่ไม่เหมือนกัน ช่วยเพิ่มมิติและการวางแผนกลยุทธ์อย่างมีประสิทธิภาพ

การประกาศยุติให้บริการมีขึ้นตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทีมงานระบุว่าพวกเขาพบว่าเกมไม่สามารถให้บริการได้ตามความคาดหวังรวมไปถึงการส่งมอบประสบการณ์ที่ไม่ถูกใจกับผู้เล่น จึงตัดสินใจปิดเซิร์ฟเวอร์ในระยะเวลาบริการเพียงสองสัปดาห์เท่านั้น และเริ่มทำการรีฟันด์เงินคืนในช่วงเดียวกัน อย่างไรก็ตามเกมจะยังคงมีการปรากฏตัวในส่วนหนึ่งของซีรีส์ Secret Level ใครอยากเห็นการมีอยู่ในครั้งสุดท้ายอย่าลืมติดตามบน Prime Video ปลายปีนี้

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button