GameFi

เด็กวัย 12 ปีทำเงินจากการขาย NFT ได้กว่า 13 ล้านบาท

ใช้เวลาศึกษาไม่ถึงปีก็สามารถสร้างและพัฒนาขึ้นมาด้วยตัวเองได้

หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักกับสิ่งที่เรียกว่า NFT กันมาบ้างแล้ว และตอนนี้ได้มีเด็กน้อยคนหนึ่งที่มีอายุเพียงแค่ 12 ปี แต่สามารถที่จะสร้างเงินจากระบบดังกล่าวได้มากถึง $400,000 หรือตีเป็นเงินไทยกว่า 13 ล้านบาท ชื่อของเขาก็คือ Benyamin Ahmed เด็กน้อยจากอังกฤษที่เรียนรู้กระบวนการในการเขียนโปรแกรมได้ตั้งแต่อายุ 5 ปี !

อย่างไรก็ตามตัวของเขาพึ่งจะได้มารู้จักกับสิ่งที่เรียกว่า NFT ภายในปีนี้เท่านั้น ซึ่งมันเป็นอะไรที่น่าสนใจสำหรับตัวเขาอย่างมาก เพราะสินทรัพย์ในรูปแบบ NFT สามารถที่จะเปลี่ยนมือผู้เป็นเจ้าของง่ายมาก ซึ่งก็ต้องขอบคุณเทคโนโลยี Blockchain ที่ทำงานอยู่เบื้องหลัง สิ่งที่ตัวของ Benyamin ได้บอกออกมาถือว่าเป็นข้อดีที่ตัวของ NFT มีให้กับผู้ที่สนใจมัน ซึ่งถ้าเกิดว่ามองในแง่ของความสะดวกและรวดเร็วก็คงต้องบอกว่ามันทำได้ดีกว่าสิ่งของจริง ๆ ที่สามารถสัมผัสได้เสียอีก

image 334

และหลังจากที่ตัวของเขาได้เรียนรู้กระบวนการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องแล้ว ก็ได้ตัดสินใจเริ่มโปรเจคแรกของตัวเองในชื่อว่า Minecraft Yee Haa หลังจากที่เขาได้ลองเข้าไปสัมผัสกับเกม Minecraft จึงได้ความคิดที่จะทำภาพอวตารที่แตกต่างกัน 40 ภาพขึ้นมา โดยที่ตัวเขาเป็นคนที่ออกแบบภาพและโค้ดที่ใช้ในการเขียนทั้งหมด แน่นอนว่านี่ไม่ใช่โปรเจคสำหรับการทำเงินของเขา เพียงแต่มันเป็นเสมือนจุดเริ่มต้นของการสร้างรายได้ในอนาคตนั่นเอง

ถัดจากนั้นมาในเดือนมิถุนายนนี่คือจุดเริ่มต้นของการทำเงินที่แท้จริงเพราะตัวของ Benyamin ได้ทำการสร้างโปรเจคที่เรียกว่า Weird Whales ขึ้นมาซึ่งภายในประกอบไปด้วยภาพที่แตกต่างกันกว่า 3,350 รูปแบบ แน่นอนว่าโปรเจคนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าหากว่าทาง Boring Bananas ซึ่งเป็นทีมที่พัฒนาโค้ดพื้นฐานสำหรับการนำไปต่อยอด Weird Whales ไม่อนุญาตให้ตัวของ Benyamin นำไปใช้งาน โดยที่ในระหว่างการเริ่มต้นพัฒนาตัวของเขาเองได้มีการอัปเดตความเคลื่อนไหวอยู่เสมอ ประกอบกับทาง Boring Bananas เองก็มีการแชร์การเคลื่อนไหวของตัวเขาไปที่ Twitter ของทีมงานจึงมีผู้ให้ความสนใจอย่างมาก

image 333

และเมื่อเข้าสู่เดือนกรกฎาคมโปรเจค Weird Whales ของเขาก็ได้ถูกวางขายอย่างเป็นทางการและเพียงแค่ 9 ชั่วโมงหลังจากที่ขาย สิ่งที่เขาสร้างขึ้นมาก็ถูกขายออกไปทั้งหมด สร้างเงินให้เขาถึง 800 ETH ตีเป็นเงินไทยกว่า 8 ล้านบาท โดยที่หลังจากนั้นเขาได้รับเงินอีก 30 ETH จากตลาด resale ที่เขาจะได้รับส่วนแบ่ง 2.5 เปอร์เซ็นต์ จากค่า royalty นั่นคิดเป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท และนับจนถึงตอนนี้เขาทำเงินไปได้แล้วกว่า $400,000 หรือประมาณ 13 ล้านบาท

ที่น่าสนใจคือตัวของ Benyamin ยังไม่มีบัญชีธนาคารเป็นของตัวเองเลยด้วยซ้ำ และที่น่าจะสร้างความประหลาดใจให้กับใครไม่น้อยคือเขามีความคิดว่าจะไม่แลกเปลี่ยนเงินออกมาเป็นสกุลเงินจริง ๆ ของเราในตอนนี้ โดยที่เขามองว่าในอนาคตเราอาจจะไม่ต้องการบัญชีธนาคารและเงินจริง ๆ อีกต่อไป อย่างไรก็ตามอีกไม่นานเขาก็จะไปเปิดบัญชีธนาคารเพื่อจัดการเรื่องของภาษีในอนาคต

ปิดท้ายกันด้วยความคิดของ Benyamin Ahmed ที่เขาเผยว่าทุกครั้งที่มีคนซื้อ Weird Whales มันเหมือนกับว่าพวกเขาได้ลงทุนกับตัวของเขารวมไปถึงอนาคตของเขาเช่นกัน และไม่แน่ว่าถ้าทุกอย่างมันไปได้ดีเขาอาจจะกลายเป็นที่กล่าวถึงในวงการอย่าง Elon Musk และ Jeff Bezos ก็เป็นได้

ที่มา
CNBC

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button