ข่าว

แฟนเกมสร้างตัวอย่างภาพยนตร์ Minecraft ในเกมขึ้นมาใหม่

ถ้าเวอร์ชั่นคนแสดงไม่ถูกใจ ลองมาดูเวอร์ชั่นที่ตรงตามเกมต้นฉบับเป๊ะๆ ดูมั้ย?

ตัวอย่างภาพยนตร์ Minecraft ฉบับคนแสดงตัวแรกที่ปล่อยออกมาในสัปดาห์นี้ ได้รับการตอบรับที่ไม่ดีเท่าที่ควร ออกไปในแนวทางผสมปนเปกันไป

ตัวอย่างภาพยนตร์นี้มียอด dislike บน YouTube มากกว่าหนึ่งล้านครั้ง และยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนคอมเมนต์ก็ไม่ได้ดีไปกว่ากัน โดยแฟน ๆ หวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับภาพยนตร์ Sonic ที่เคยชะลอการฉายของภาพยนตร์ออกไปเพื่อปรับปรุงโมเดลของตัวละคร Sonic ให้เข้ากับเกมมากขึ้น

Minecraft movie recreated by fans in game 01

แต่นั่นก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของปัญหา เพราะแฟนๆ ยังไม่พอใจกับเนื้อเรื่องที่ดูเหมือนจะเป็นแนว Isekai หรือต่างโลกดาดๆ อีกเรื่องหนึ่ง แถมเรื่องที่ว่าภาพหลุดก่อนหน้านี้ของ Jack Black ที่รับบทเป็น Steve นั้นก็จริงอีกด้วย ซึ่งก็ทำลายความคาดหวังของแฟนๆ ที่คิดว่าเขาจะแค่มาพากย์เสียงตัวละครเท่านั้น

กล่าวอีกนัยหนึ่ง สถานการณ์ค่อนข้างแย่ ซึ่งการต่อต้านนี้ก็ถึงขนาดที่แฟนคนหนึ่งตัดสินใจสร้างตัวอย่างภาพยนตร์ขึ้นมาใหม่ด้วยตัวเกม Minecraft เอง ซึ่งช่วยพิสูจน์ว่าการตัดสินใจสร้างภาพยนตร์แบบคนแสดงอาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุด

แฟนๆ Minecraft ลงมือทำเองเลยก็แล้วกัน!

ศิลปิน 3D Alumio ได้แชร์ตัวอย่าง Minecraft เวอร์ชันของเขาบน Twitter ซึ่งเขาช่วยสร้างร่วมกับศิลปินคนอื่นๆ อีกสองสามคนซึ่งมันถูกสร้างขึ้นมาแบบ 1:1 มีเนื้อหาตรงตามที่ตัวอย่างเวอร์ชั่นคนแสดงสร้างแบบครบถ้วนสมบูรณ์ด้วยบทสนทนาและฉากในวิดีโอ ไม่เหมือนแค่ว่ามันถูกสร้างขึ้นในเกม Minecraft เท่านั้นเอง ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้คือตัวอย่างภาพยนตร์ที่ดูน่ารับประทานกว่าสิ่งที่เราได้รับเมื่อต้นสัปดาห์นี้มากเลยทีเดียว

ณ เวลาที่เผยแพร่บทความนี้ ตัวอย่างมียอดผู้ชมเกือบหนึ่งล้านครั้งบน YouTube ตั้งแต่วันแรก และปัจจุบันก็เกือบแตะ 2 ล้านครั้งไปแล้ว นั่นยังไม่ต้องพูดถึงว่ามันไม่ได้มียอด dislike มากมายเหมือนตัวอย่างอย่างเป็นทางการอีกด้วย

และแน่นอนว่าความคิดเห็นก็เป็นไปในเชิงบวกมากกว่า โดยผู้ใช้คนหนึ่งเขียนว่า “ผมยินดีจ่ายเงินเพื่อดูหนังเต็มเรื่อง ไม่ใช่แค่เพราะไม่พอใจฮอลลีวูด แต่เพราะมันเป็นแอนิเมชั่นที่ดีจริงๆ”

บน Twitter ตัวอย่างนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก มียอดผู้ชม 7.4 ล้านครั้งและยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับจำนวนไลค์ รีทวีต และคอมเมนต์ อีกจำนวนมาก

ยังไม่ชัดเจนว่าศิลปินท่านนี้จะสร้างภาพยนตร์ฉบับเต็มด้วยเกม Minecraft ไปเลยหรือไม่เมื่อภาพยนตร์ออกฉาย แต่จากการตอบรับต่อตัวอย่างที่สร้างขึ้นใหม่นี้ ก็มีความเป็นไปได้ และหากมีบทเรียนใดที่เราสามารถเรียนรู้จากเรื่องนี้ นั่นคืออย่าได้ดูถูกความคิดสร้างสรรค์และความหลงใหลของแฟนๆ ที่มีต่อเกมที่พวกเขารักจะดีกว่า

ที่มา
The Gamer
Back to top button