ข่าว

PlayStation จะเน้นความสำคัญของเกมสำหรับครอบครัวมากขึ้น

หลัง Astro Bot ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม

PlayStation ได้เผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วงที่ผ่านมา โดยเกม Concord ซึ่งเป็นเกม Live Service ที่ใช้งบประมาณในการพัฒนาสูงได้ล้มเหลวในการเปิดตัวและถูกยกเลิกไปหลังจากเปิดตัวได้สองสัปดาห์ จนทำให้ Sony ต้องคืนเงินให้กับผู้เล่นทุกคน อย่างไรก็ตาม เกม Astro Bot จาก Team Asobi ได้รับความนิยมอย่างมากและได้รับคำชมจากทั่วโลก ทำให้เกมนี้กลายเป็นตัวเต็งสำหรับรางวัล Game of the Year 2024 ไปโดยปริยาย

PlayStation เตรียมเน้นความสำคัญของเกมสำหรับครอบครัว

00 astrobot 2

เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จนี้ Hermen Hulst ซีอีโอของ PlayStation ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของเกมสำหรับครอบครัวและความหลากหลายของเกมในระบบนิเวศของ PlayStation โดยเขาได้กล่าวถึง Astro Bot ในรายการ PlayStation Podcast ว่า “เกมนี้เป็นเกมที่สนุกและทำให้เขายิ้มได้” เขาเน้นย้ำถึงความสำคัญของตลาดเกมสำหรับครอบครัวและ PlayStation จะมุ่งเน้นไปที่ตลาดนี้มากขึ้นในอนาคต

นอกจากนี้ Hulst เชื่อว่าเกมสำหรับครอบครัวเป็นตลาดที่สำคัญมากสำหรับ PlayStation และ PlayStation Studios ควรพัฒนาเกมให้หลากหลายมากขึ้น ทำให้ค่อนข้างมั่นใจได้แล้วว่าหลังจากนี้นโยบายของ PlayStation คือการมุ่งเน้นการพัฒนาเกมในหลากหลายแนวเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เล่นทุกเพศทุกวัย โดยมี Astro Bot เป็นตัวอย่างที่ดีของเกมที่ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยม

Astro Bot ได้เปิดให้ผู้เล่นได้เล่นแล้วบน PlayStation 5 พร้อมรองรับคำบรรยายภาษาไทยการผจญภัยครั้งใหม่ที่จะยกระดับความสนุกของ Astro’s Playroom ให้ยิ่งใหญ่มากขึ้น ผู้เล่นจะได้สนุกกับการเดินทางของเจ้าหุ่นยนต์สีขาวในรูปแบบแอ็กชั่นแพลตฟอร์เมอร์ผ่านฉากอุปสรรคมากมายกว่า 80 แบบ และทุกฉากจะมีการใส่กิมมิครวมไปถึงอีสเตอร์เอ้กที่ย้อนรำลึกถึงความทรงจำของ PlayStation ใน 25 ปีที่ผ่านมา พร้อมรองรับภาษาไทยด้วยครับ

ที่มา
tech4gamers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button