ข่าว

แฟนเกมชาวไทยรวมความเห็น ถ้ามีเกม ‘เปาบุ้นจิ้น’ จะเป็นยังไง

ควันหลงที่น่าสนใจจากกระแสเกม Black Myth: Wukong

หลังจากที่เกม Black Myth: Wukong สร้างกระแสความฮือฮาในวงการเกมทั่วโลก และกระตุ้นให้แฟนเกมชาวไทยจำนวนมากหวนคิดถึงวรรณกรรมจีนเรื่องไซอิ๋วอีกครั้ง ล่าสุดก็มีกระแสความคิดเห็นที่น่าสนใจจากแฟนเกมชาวไทยที่อยากเห็นเกมแนวแอ็กชั่นผจญภัยที่ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมเรื่อง “เปาบุ้นจิ้น” บ้าง

เปาบุ้นจิ้น เป็นอีกหนึ่งวรรณกรรมจีนคลาสสิคอีกเรื่องหนึ่งที่เล่าถึงข้าราชการชาวจีนในรัชสมัยจักรพรรดิเหรินจงแห่งราชวงศ์ซ่งของจักรวรรดิจีน โดยตลอดเวลา 25 ปีที่รับราชการนั้น เปาบุ้นจิ้น แสดงออกซึ่งความซื่อสัตย์สุจริตและเป็นกลางอย่างสม่ำเสมอ ทำให้เราได้เห็นการตัดสินคดียาก ๆ มากมาย รวมไปถึงเปาบุ้นจิ้นยังมีทีมงานข้างกายทั้งบู๊ละบุ๋นเพียบ

เกม เปาบุ้นจิ้น เอาแบบไหนดี?

Thai Gamers Imagine a Justice Pao Game

แฟนเกมชาวไทยได้ออกมาพูดคุยกันในกลุ่ม PlayStation Thailand Group (#PSTH GROUP) โดยมีการถามกันว่า “รูปแบบเกมจะเป็นยังไงถ้าจีนทำเกม ‘เปาบุ้นจิ้น’ แทน ‘ไซอิ๋ว’ ซึ่งตอนนี้ก็มีผู้เล่นที่อยู่ในกลุ่มเข้ามาแสดงความเห็นกันมากมาย ซึ่งแต่ละไอเดียก็เรียกได้ว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก เช่น

“ธีมก็จะเป็นเกมสืบสวน มีช้อยให้เลือกตอบ ทุกตัวเลือกมีผลต่อเนื้อเรื่อง”

“น่าจะประมาณ Ace Attorney ดีมั๊ย”

“ออกแนวสืบสวนปนบู๊ แบบ Batman Arkham แต่เปลี่ยนเป็น จั่นเจา แทน”

“เกมที่สืบสวนคดี หาเบาะแสก็มีให้เล่นเยอะในปัจจุบัน แต่ตลาดเกมแนวนี้อาจจะไม่เข้าตาผู้ลงทุนมากนัก แต่ถ้ามีและตั้งใจทำแบบ ไซอิ๋ว ผมว่าก็น่าลอง”

“น่าจะคล้าย ๆ เกม Sherlock Holmes แน่นอน 55”

“คงจะออกแบบเกมคล้าย ๆ Detroit Become Human ละมั้งครับ”

“ฉาก Open World จะบังคับให้เล่น 5 ตัวละคร จั่นเจา หวังเฉา หม่าฮั่น จางหลง เจาหู่ ตามเนื้อเรื่อง หาเบาะแส เก็บเวล ไอเทมที่ทำให้เคลียร์เควสเกี่ยวกับคดี บางชิ้นต้องสู้บอสเพื่อให้ได้ไอเทมมา … ในศาลไคฟงมีให้เลือก 2 ตัวละคร ท่านเปากับกงซุนเช่อ ให้เลือกตัดสินคดี โดยทั้ง 2 ตัวละครนี้ไม่มีเลเวล การตัดสินคดีจะจบไม่จบอยู่ที่ไอเทมที่ได้มาจาก Open World ครับ”

“ทำดี ๆ ก็น่าเล่นนะ มีสู้กันในศาล มีสำรวจเก็บหลักฐาน มีสู้กันไล่จับคนร้าย ถ้าทำเป็นเกม AAA นี่เอาเรื่องเลย น่าจะเป็นเกมที่ครบเครื่องและทำยากเลยล่ะ”

“กด QTE เพื่อแก้ตัวต่อศาล ถ้ากดพลาดเตรียมขิตหรือไม่ก็เล่นเป็นจอมยุทธจั่นเจาตะลุยเมืองจีนไปเรื่อย ๆ ตามคำสั่ง เปาบุ้นจิ้น”

“เป็นเกมแบบเกมทนาย ที่ตอนสืบคดีเป็นแอ็กชั่น เล่นเป็นจั่นเจา หวังเฉา หม่าฮั่น จางหลง เจาหู่ พอได้ข้อมูลแล้วเข้าขั้นสืบพยานก็เป็นท่านเปากับกงซุนเช่อ มีเกจแบบเกมทนาย เกจหมดคนร้ายรอดตัว ต้องหาทางให้คนร้ายยอมรับผิดให้ได้ บางคดีต้องเสกหลักฐานปลอม บางคดีต้องปลุกผี”

ในขณะเดียวกัน Black Myth: Wukong เกมแอ็กชั่นสไตล์ RPG ที่ดัดแปลงจากไซอิ๋วซึ่งเป็นวรรณกรรมอมตะของจีน ภายในเกมนี้ผู้เล่นจะรับบทเป็นซุนหงอคงออกผจญภัยสุดท้าทายเผชิญหน้ากับศัตรูมากมาย ค้นหาความลับเบื้องหลังตำนาน พร้อมระบบอัปเกรดตัวละครที่หลากหลาย ใช้เวทมนตร์ อาวุธ และการแปลงร่างต่อสู้ในโลกอันมืดมิด โดยเกมนี้มีให้เล่นบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC

ที่มา
facebook

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button