ข่าว

นักแข่ง Pokémon World Championships TCG โดนปลดฟ้าผ่า

หลังมีคลิปวีดีโอเผยให้เห็นการโกงอย่างชัดเจน

เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นในศึก Pokémon TCG World Championships 2024 ที่กำลังแข่งขันกันอยู่ที่ฮาวาย เมื่อมีคลิปวิดีโอเผยแพร่ภาพนักแข่งโกงระหว่างการแข่งขัน โดยคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นนักแข่งชื่อ Carlos Eduardo Ruiz กำลังซ่อนไพ่ที่เก็บไว้ในกองไพ่ทิ้งลงบนตักของตัวเอง ก่อนที่จะหยิบไพ่ใบนั้นมาใช้ในการเล่น ซึ่งถือเป็นการโกงอย่างชัดเจน

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า Ruiz ถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขันในรอบอื่น ๆ ด้วยแต่ยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุที่แน่ชัดว่าเกี่ยวข้องกับการโกงนี้ด้วยหรือไม่

แฟน ๆ Pokémon TCG โกรธจัดหลังนักแข่งโกงซึ่งหน้า

เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความโกรธแค้นให้กับแฟน ๆ เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพบว่า Ruiz ใช้แผ่งรองการ์ดที่ใช้ในแข่งขัน (Playmat) ของ Pokémon Professors ซึ่งเป็นโครงการที่ดูแลโดย The Pokémon Company ที่มุ่งเน้นส่งเสริมการเล่นเกมอย่างยุติธรรม ทำให้แฟน ๆ เรียกร้องให้ทาง The Pokémon Company ตัดสิทธิ์ Ruiz ตลอดชีวิต และทางองค์กรเกมมิ่งของเม็กซิโกที่เกี่ยวข้องกับ Ruiz ก็ได้ตัดความสัมพันธ์กับเขาเช่นกัน

แม้จะมีเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์เกิดขึ้น แต่การแข่งขัน Pokémon TCG World Championships ยังคงดำเนินต่อไป โดย The Pokémon Company ได้ประกาศว่าจะมีการเปิดเผยข่าวสำคัญในวันสุดท้ายของการแข่งขัน ทำให้แฟน ๆ ต่างคาดหวังว่าอาจจะมีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเกม Pokémon: Legends Z-A หรืออาจจะมีการเปิดตัวโปเกมอนตัวใหม่ก็เป็นได้ ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Pokémon Legends: Z-A ผลงานสุดท้าทายชิ้นใหม่ของซีรีส์ Pokémon มีกำหนดวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกบนเครื่องเล่น Nintendo Switch ในปี 2025 นี้ การผจญภัยครั้งใหม่นี้จะเริ่มขึ้นที่ “มิอาเรซิตี้” เมืองที่พัฒนาขึ้นมาใหม่โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะเป็นเมืองที่ผู้คนและโปเกมอนสามารถอาศัยอยู่ร่วมกันได้

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button