เทคโนโลยี

Samsung Galaxy S22 อาจรองรับการชาร์จไวที่ 25W เท่าเดิม

ใครที่คาดหวังจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงอาจยังต้องรอกันต่อไป

จากข้อมูลที่มีการเปิดเผยออกมาจากทาง 3C ได้ทำให้เราทราบว่าตัวเครื่อง Galaxy S22 อาจจะมีความสามารถในการชาร์จไวสูงสุดเพียง 25W เท่านั้น จากรหัสตัวเครื่อง SMS9080 ซึ่งคาดว่าเป็นหนึ่งในรุ่นที่เกี่ยวข้องกับตัวเครื่อง จะรองรับกระแสไฟที่ 9V2.77A หรือตีเป็นกำลังไฟอยู่ที่ 25W

ซึ่งหากเป็นเรื่องจริงเราอาจจะไม่ได้ประหลาดใจอะไรนัก เนื่องจาก Galaxy S21 ยังคงรองรับการชาร์จไวที่ 25W เช่นเดียวกัน แต่หากเป็นรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวภายในปีหน้าก็น่าจะมีการปรับปรุงในส่วนนี้ขึ้นเสียหน่อย ซึ่งน่าสนใจไม่น้อยว่าถ้าเกิดสเปคของตัวเครื่องมีการปรับขึ้นไป จะส่งผลยังไงกับความเร็วในการชาร์จที่ยังคงเดิม

image 556

หากนำไปเทียบกับแบรนด์สมาร์ทโฟนอื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากประเทศจีนไม่ว่าจะเป็น OPPO, Xiaomi และแบรนด์อื่น ๆ ล้วนแล้วแต่มีความสามารถในการรองรับชาร์จไวได้สูงมาก อย่างเช่น Xiaomi Mi 11 ที่สามารถชาร์จไวได้สูงสุด 55W โดยใช้ระยะเวลา 30 นาที จาก 0-80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถ้าเทียบกับ Galaxy S21 5G จะต้องใช้เวลา 48 นาทีเลยทีเดียว

ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าข้อมูลที่มีการเปิดเผยออกมาจะน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด แต่คงต้องบอกว่าการรับรองจาก 3C ส่วนมากแล้วน่าเชื่อถือได้อยู่ไม่น้อย ส่วนผู้ที่สนใจในตัวเครื่องจะน่าใช้งานหรือไม่คงต้องมารอดูกันอีกครั้ง

ที่มา
Notebookcheck

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button