PS5SwitchXBOXคอนโซล / พีซีเกม

Crossy Road Castle ประกาศวางจำหน่ายเวอร์ชันคอนโซลในเดือนหน้า

เกมภาคสปินออฟรูปแบบตะลุยด่าน Online Co-op รองรับ Cross-play กับ iPhone

หลังจากเปิดให้บริการผ่านรูปแบบ Subscription บน Apple Arcade กันมาหลายปี ในที่สุด Hipster Whale ก็ยืนยันเรียบร้อยแล้วว่าเกมภาคสปินออฟสุดฮารูปแบบตะลุยด่านของแฟรนไชส์ Cross Road กำลังจะได้รับการวางจำหน่ายบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ Nintendo Switch ในเดือนหน้านี้แล้ว โดยถือเป็นครั้งแรกที่เกมชุดนี้จะได้เปิดตัวบนแพลตฟอร์มอื่นนอกเหนือจากสมาร์ทโฟนเช่นกัน

ข้อมูลเกี่ยวกับเกม Crossy Road Castle

เกมรูปแบบแอ็กชันตะลุยด่าน Platformer รองรับการเล่นสูงสุด 4 คนทั้งแบบ Local Co-op และ Online โดยจะได้รับบทเป็นเจ้าไก่กระต๊ากหรือสัตว์ชนิดต่างๆ วิ่งไปในหอคอยที่สุ่มดันเจี้ยนและอุปสรรคตามธีม เช่นหอคอยสวนสนุกที่จะมีแท่นกระโดด หรือหอคอยอวกาศที่มียูเอฟโอคอยดูดเราขึ้นไปข้างบน พร้อมระบบฟิสิกส์ชวนหัวร้อนให้เราช่วยเหลือหรือก่อกวนกันและกัน พร้อมปลดล็อกตัวละครใหม่ๆ หรือเครื่องแต่งกาย

ภายในเกมจะมีเหรียญให้เก็บสองแบบคือเหรียญทองและเหรียญสีม่วง ซึ่งสีทองจะใช้เพื่อปลดล็อกไอเทมใหม่ๆ กับหอคอยเพิ่มเติม ส่วนสีม่วงจะเป็นการปลดล็อกตัวละครเพิ่มความฮา โดยในการวิ่งแต่ละรอบทุกฉากจะสุ่มกันแต่ในทุกๆ 30 ฉากเราจะได้เจอบอสหนึ่งครั้ง และที่สำคัญยังมีความท้าทายแบบ One-hit-kill แต่ถ้าตราบใดเพื่อนเรายังรอดอยู่สักคนก็จะสามารถชุบชีวิตได้เมื่อผ่านฉาก 1 ฉาก ขอบอกว่าเล่นเพลินสุดๆ

รูปภาพตัวอย่าง

Crossy Road Castle
Crossy Road Castle
Crossy Road Castle
Crossy Road Castle

กำหนดวางจำหน่าย

เกมจะเปิดตัวบนแพลตฟอร์มคอนโซลทุกรุ่นในปัจจุบันในวันที่ 11 กันยายนนี้ ในราคา $19.99 ซึ่งเป็นเกมรูปแบบพรีเมียมเล่นออฟไลน์ได้ไม่มีสินค้าจำหน่ายแยกและรับอัปเดตคอนเทนต์ได้ฟรีตลอดไป แถมยัง Cross-play ได้ทุกเครื่องเล่นรวมไปถึง iPhone, iPad, iPod Touch แลพะ macOS ที่ใช้งาน Apple Arcade เรียกได้ว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกันนะ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button