ข่าว

Zenless Zone Zero ทำเงินทะลุ 3,300 ล้านบาทภายในเดือนเดียว

ของเค้าแรงแซงทุกเกมจริง ๆ

ไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าเกมแนวกาชาเป็นเกมประเภทที่สามารถสร้างรายได้มหาศาลทุกเดือน และ HoYoverse ก็เป็นหนึ่งในค่ายเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในด้านนี้ เกมล่าสุดของพวกเขาอย่าง Zenless Zone Zero เปิดตัวด้วยรายได้สูงถึง 96 ล้านเหรียญสหรัฐ (ทะลุ 3,390,048,000 บาท) ในเดือนแรกบนมือถือเท่านั้น (แต่เป็นเกมที่ทำรายได้น้อยที่สุดของ HoYoverse ในช่วงนี้

Zenless Zone Zero กวาดรายได้สูงแต่ยังไม่เท่า Genshin Impact และ Honkai Star Rail

Zenless Zone Zero made over 3300 million THB

Zenless Zone Zero ถือเป็นน้องใหม่ของตระกูลเกม HoYoverse โดยได้รับความสนใจน้อยกว่า Genshin Impact และ Honkai Star Rail อย่างเห็นได้ชัด แม้ว่าจะมีผู้ลงทะเบียนล่วงหน้ามากกว่า 40 ล้านคนก็ตาม อย่างไรก็ดี เกม RPG นี้ทำรายได้เกือบ 100 ล้านเหรียญสหรัฐบนมือถือ เอาชนะเกมดังอย่าง Love and Deepspace, Naruto Mobile, Wuthering Waves และแม้แต่ Genshin Impact และ Honkai Star Rail ในเดือนกรกฎาคม 2024

แม้ว่าเกม Zenless Zone Zero จะเป็นเกมที่ดี แต่ความสำเร็จในช่วงเปิดตัวนั้นมาจากตัวละครหลักที่น่าสนใจอย่าง Ellen และ Zhu Yuan รวมถึงตัวละครอื่น ๆ ที่ได้รับความนิยม ทำให้ผู้เล่นยอมควักกระเป๋าอย่างไม่เสียดาย

น่าสนใจที่รายได้ของ Genshin Impact ลดลงประมาณ 31 ล้านเหรียญสหรัฐต่อเดือน (1,094,703,000 บาท) และ Honkai Star Rail ลดลง 60 ล้านเหรียญสหรัฐ (2,118,780,000 บาท) ทั่วโลก ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับการเปิดตัวของ Zenless Zone Zero เนื่องจากผู้เล่นอาจจะนำเงินไปใช้กับเกมใหม่แทนเกมเดิม

ที่สำคัญคือสถิตินี้มาจาก GachaRevenue ซึ่งเป็นรายได้บนมือถือเท่านั้น เนื่องจาก Zenless Zone Zero เปิดตัวบน PC และ PS5 ด้วย ทำให้รายได้จริงน่าจะสูงกว่านี้มาก อย่างไรก็ดีการเปิดตัวของเกมดังกล่าวยังถือว่าอ่อนกว่าเกมดังอย่าง Genshin Impact ที่ทำรายได้กว่า 245 ล้านเหรียญสหรัฐในเดือนแรก (8,651,685,000 บาท) และ Honkai Star Rail ที่ทำได้ 130 ล้านเหรียญสหรัฐ (4,590,690,000 บาท) ซึ่งเราก็ได้แต่หวังว่า HoYoverse จะเฉลิมฉลองความสำเร็จด้วยการแจกของรางวัลให้กับผู้เล่น เพื่อเป็นการขอบคุณที่สนับสนุนเกม Zenless Zone Zero (ฮา…)

Zenless Zone Zero เป็นเกม IP ใหม่ล่าสุดที่เรื่องราวจะเกิดขึ้นในเมืองมหานครหลังวันสิ้นโลก เกมนี้จะมาพร้อมกับงานศิลป์แห่งอนาคต ตัวละครที่โดดเด่น และเกมเพลย์ Action สะใจ โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Proxy และเริ่มต้นการผจญภัยกับกลุ่มพันธมิตรเพื่อพิชิตศัตรูที่ขวางทางและไขปริศนาใน New Eridu ที่หลบภัยสุดท้ายสำหรับมนุษยชาติ โดยเกมนี้มาพร้อมกราฟิก 3 มิติสไตล์อนิเมะ ที่ผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครต่าง ๆ เพื่อปลดปล่อยทักษะที่น่าตื่นเต้นและคอมโบได้อย่างต่อเนื่อง สะใจสายแอ็กชั่นอย่างแน่นอน

ที่มา
pcgamesn

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button