ข่าว

ผู้เล่นนำเสนอระบบเกม Pokémon ในอุดมคติ

ด้วยการนำระบบที่เคยมีมารวมกัน

Pokémon เป็นเกมที่อยู่คู่กับผู้อ่านหลาย ๆ คนมาตั้งแต่ยุค Game Boy เวอร์ชั่นเครื่องขาวจอเขียว จวบจนกระทั่งปัจจุบันที่เกม Pokémon ภาคล่าสุดอย่าง Pokémon Scarlet และ Pokémon Violet บนเครื่อง Nintendo Switch ซึ่งเกมในแต่ละภาคจะมีจุดเด่นแตกต่างกันออกไป

ล่าสุดมีผู้เล่นเกม Pokémon คนหนึ่งได้ออกมานำเสนอระบบเกมในอุดมคติด้วยการนำระบบที่เคยมีมารวมกัน ซึ่งบอกได้เลยว่าน่าสนใจเป็นอย่างมากครับ

image 99

ผู้ใช้งาน Reddit ที่ชื่อว่า NuclearCandle ได้นำเสนอไอเดีย ซึ่งประกอบด้วยองค์ประกอบเด่น ๆ จากเกมหลาย ๆ ภาค เช่น ระบบการจับโปเกมอนจากภาค Arceus , ระบบแผนที่ Open-World แบบ Heart Gold และ Soul Silver , ระบบท้าสู้ Elite 4 และแชมเปี้ยน , ตัวละครผองเพื่อนแบบเดียวกับ Scarlet & Violet , ตัวร้ายที่มาในสไตล์ของ Black & White , ระบบ Mega Evolution และ Terastal Phenomenon , การต่อสู้แบบทีม 3 ต่อ 3 เป็นต้น

สำหรับผู้ที่เข้ามารับชมไอเดียนี้ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์นำเสนอไอเดียเพิ่มเติมอีกจำนวนมาก เช่น

“ผมขอระบบ Mass Release ของ Arceus ด้วยสิ”
“นายลืมระบบโปเกมอนเดินตามในซีรีส์ Let’s Go หรือเปล่า”
“อยากได้ระบบปรับแต่งตัวละครแบบ Sword & Shield ด้วย!”
“Arceus ยังมีจุดเด่นอยู่ที่เสียงของโปเกมอน Shiny เวลาปรากฎตัวด้วยนะ”
“เห้ยยยย มี Secret Base ด้วยไง ลืมไปได้ไงเนี่ย!”

ในตอนนี้ Pokemon Scarlet & Violet มีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่องเล่น Nintendo Switch วันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ โดยถือเป็นเกมใน Generation IX ที่จะมาพร้อมภูมิภาคใหม่ และระบบการเล่นแบบโอเพ่นเวิลด์เต็มรูปแบบที่ได้แรงบันดาลใจสภาพแวดล้อมมาจากประเทศสเปนและละตินอเมริกา พร้อมระบบการเล่นใหม่ ๆ จาก Legends: Arceus เช่นการแสดงผลโปเกมอนเดินไปมาในพื้นที่ป่า เป็นต้น

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button