ข่าว

ค่าพลังของ Ronaldo ใน FIFA 23 ลดลงเหลือ 88

หลังตัดสินใจย้ายไปเล่นให้สโมสรในซาอุดิอาระเบีย

Cristiano Ronaldo และ Lionel Messi เป็นดาวเด่นครองโลกของฟุตบอลมานานหลายปีทั้งในชีวิตจริงและในวิดีโอเกม นักฟุตบอลทั้ง 2 คนนี้มักจะครองค่าพลังสูงสุดในทุกเกมของ FIFA ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงแล้วสำหรับ Ronaldo

image 1888

ตามรายงานโดย Eurogamer และอ้างอิงจากภาพด้านบนนี้เราจะเห็นได้ว่า Ronaldo มีค่าพลังลดลงเหลือเพียง 88 ซึ่งก่อนหน้านี้เขามีค่าพลังอยู่ที่ 90 ซึ่งครั้งสุดท้ายที่ค่าพลังของเขาต่ำกว่า 90 คือเกม FIFA 11 และเมื่อมองในรายละเอียดของค่าพลังในด้านต่าง ๆ เราก็จะได้เห็นว่าค่าความแข็งแกร่งของเขาเหลือเพียง 70 ในขณะที่การเลี้ยงบอลตอนนี้อยู่ที่ 80

แม้จะมีเรทติ้งที่ลดลง แต่แฟน ๆ ก็อยากเล่นทีม Al Nassr เพราะในตอนนี้มี Ronaldo ไปร่วมทีมด้วยแล้ว อย่างไรก็ตามบัญชีรายชื่อนักเตะของทีมยังไม่ได้รับการอัปเดต ทำให้ในตอนนี้เราจะได้เจอกับ Ronaldo ในการเล่นทีมชาติโปรตุเกส ในโหมด Kick-Off เขาเป็นนักเตะ Free Agent ใน Career Mode ด้วย

ในอีกด้านหนึ่งค่าพลังของ Messi ยังคงอยู่ที่ 91 ไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งถือว่าเหมาะสมแล้วเมื่อพิจารณาจากการที่เขาพาทีมอาร์เจนตินาได้แชมป์โลก และเขายังเล่นให้กับเปแอสเชในลีกเอิงอยู่

เว็บไซต์ thegamer ได้แสดงความเห็นไว้ว่า “นี่อาจเป็นผลโดยตรงจากการที่เขาย้ายไปร่วมทีม Al Nassr ของซาอุดิอาระเบีย ซึ่งตอนนี้เขาเป็นนักฟุตบอลที่ได้รับค่าตอบแทนสูงที่สุดในโลกด้วยสัญญามูลค่า 200 ล้านดอลลาร์ต่อปี โดยการย้ายจากทีมในพรีเมียร์ลีกที่มีการแข่งขันสูงอย่างแมนฯ ยูไนเต็ดไปซาอุดิอาระเบียโปรลีกถือเป็นการลดระดับลง ซึ่งมักจะส่งผลต่ออันดับฟีฟ่าของเขาเสมอ”

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button