เกมไกด์

วิธีหาตัวละครมาใช้งานในโหมด Spiral of Destinies ใน Sword of Convallaria

ไม่ต้องสุ่มกาชาก็หาตัวดี ๆ มาใช้งานได้

สิ่งที่น่าสนใจภายในเกม Sword of Convallaria ก็คือโหมด Spiral of Destinies ซึ่งถือได้ว่าเป็นโหมดเนื้อเรื่องที่ถูกทำออกมาคล้ายกับเกม Single Player มาก ๆ โดยหนึ่งในระบบที่น่าสนใจและผู้เขียนจะหยิบมาให้ทุกคนได้ติดตามกันก็คือระบบการ “หาตัวละครมาใช้งาน” ซึ่งในโหมดนี้ผู้เล่นจะไม่ต้องสุ่มกาชาด้วยเงินจริงแต่อย่างใด แต่ผู้เล่นสามารถหามาได้เลยฟรี ๆ!

วิธีที่ 1 – รับสมัครจากโรงเตี๊ยม

Sword of Convallaria Recruit Guide

สำหรับวิธีแรกเป็นวิธีพื้นฐาน และหาได้เป็นประจำแน่นอนนั่นก็คือการรับสมัครจากโรงเตี๊ยม (Tavern) ซึ่งตัวละครที่จะมาปรากฎให้เราได้เลือกชวนเข้าทีมนั้นจะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ตามเวลาที่กำหนด โดยตัวละครที่จะปรากฎนั้นจะคละระดับมา ตั้งแต่ตัวละครระดับทองแดง (ระดับที่อ่อนที่สุด) ไปจนถึงระดับรุ้ง (ระดับที่เก่งที่สุด) ฉะนั้นผู้เล่นควรอดใจรอให้ตัวละครระดับรุ้งปรากฎตัวก่อนจึงค่อยชวนเข้าทีม เพราะการชวนตัวละครเหล่านี้เข้าทีมจะต้องใช้ทองภายในเกม ซึ่งหาได้ค่อนข้างยากพอสมควร แถมมีเรื่องที่เราต้องใช้ทองในการอัปเกรดทีมอีกเยอะพอสมควร (แต่ถ้าเร่งด่วนต้องการใช้ตัวละครจริง ๆ ก็ขอให้เลือกตัวละครสีทองมาใช้งานก็ถือว่าใช้งานได้เช่นกัน)

วิธีที่ 2 – ได้จากการสำรวจเมือง รวมไปถึงการตัดสินใจในบางสถานการณ์

อีกหนึ่งการได้รับตัวละครก็คือการดำเนินเนื้อเรื่องไปเรื่อย ๆ ซึ่งตัวละครที่ผู้เล่นจะได้รับก็มีทั้งตัวละครที่ได้มาตามเนื้อเรื่อง หรือบางตัวละครนั้นผู้เล่นจะได้จากการพูดคุยกับตัวละครบางตัวภายในเมือง, ทำภารกิจให้พวกเขา รวมไปถึงการตัดสินใจบางอย่างที่ส่งผลให้ตัวละครเหล่านั้นเลือกที่จะมาเข้ากลุ่มของผู้เล่น หรือปฏิเสธที่จะเข้ากลุ่ม ซึ่งตรงนี้เองผู้เล่นก็ต้องตัดสินใจให้ดีครับ

Sword of Convallaria เป็นเกม Tactic RPG เดินตามช่องในสไตล์ภาพแบบ Pixel คล้ายกับเกมชื่อดังอย่าง Final Fantasy Tactic ที่บอกเล่าเรื่องราวสุดเข้มข้นเกี่ยวกับ ‘สันติภาพ’ และ ‘มนุษยขาติ’ ภายในเมือง ‘Ilia’ อาณาจักรเล็ก ๆ ที่อุดมไปด้วย ‘คริสตัลศักดิ์สิทธิ์’ มากมาย จนนำมาซึ่งเหตุการณ์วุ่นวายของสงครามกลางเมือง มีคุณเท่านั้นที่จะกลายเป็นวีรบุรุษช่วยเหลือชาวเมืองให้รอดพ้นจากวิกฤตครั้งนี้ไปได้

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button