เทคโนโลยี

พบมัลแวร์ CrytBot ที่แฝงตัวใน KMSPico

ระวังเงินคริปโตหายไปไม่รู้ตัวจากของผิดลิขสิทธิ์

มีรายงานว่าพบผู้ไม่หวังดีที่พยายามจะเข้าถึงกระเป๋าเงินออนไลน์ของเราออกมาให้ได้เห็นกันอีกครั้ง ซึ่งในครั้งนี้มาในรูปแบบของโปรแกรม crack สำหรับการทำให้ระบบ Windows หรือตัว Microsoft Office สามารถใช้งานได้จริงโดยที่ไม่ต้องเสียเงิน ซึ่งโปรแกรมที่ถูกแฝงเอาไว้ในครั้งนี้ชื่อว่า KMSPico

KMSPico เป็นเครื่องมือทั่ว ๆ ไปที่เราสามารถพบได้หากใครที่เคยติดตั้งโปรแกรมเถื่อนไม่ว่าจะเป็น Windows หรือ Microsoft Office เพราะมันจะช่วยให้เราเข้าถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้โดยที่ไม่ต้องเสียเงินสักบาท อย่างไรก็ตามนั่นก็เป็นช่องทางที่น่าอันตรายและนำมาซึ่งมัลแวร์ที่ชื่อว่า CrytBot

image 1679

โดยผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของมัลแวร์ตัวนี้จะทำให้มีโอกาสที่จะโดนขโมยข้อมูลต่าง ๆ ไปได้ครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการทำธุรกรรม ประวัติการเข้าเว็บไซต์ต่าง ๆ ข้อมูลบัตรเครดิต และที่หนักสุดในยุคนี้คงเป็นเรื่องของกระเป๋าเงินออนไลน์ที่ใช้สำหรับการทำธุรกรรมคริปโต ซึ่งผู้ที่ตกเป็นเหยื่อส่วนใหญ่แล้วจะกดดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ที่ยกเอาชื่อของ KMSPico มาอีกที

แน่นอนว่าการใช้งานของผิดลิขสิทธิ์ก็เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว และหากโดนเล่นงานจากมัลแวร์ตัวนี้เข้าไปด้วยหากอยู่ในประเทศที่มีข้อกำหนดที่เข้มข้นอาจจะนำมาซึ่งผลลัพธ์ที่แย่ยิ่งกว่าเดิม ใครที่กำลังสนใจอยู่ก็ระวังตัวกันเอาไว้ให้ดี และเลี่ยงไปใช้ของที่ถูกลิขสิทธิ์จะดีที่สุด

ที่มา
thehackernews

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button