ข่าว

ผู้เล่น Elden Ring พบวิธีล้ม Malenia ได้แบบง่าย ๆ

หลังพยายามล้มเธอมานานนับเดือน

Malenia เป็นลูกสาวของราชินีแห่งเทพเจ้า Marika ผู้ปกครองดินแดนแห่งมัชฌิมา แต่สิ่งที่สำคัญไปมากกว่านั้นก็คือ เธอยังเป็นศัตรูตัวฉกาจของเหล่าผู้มัวหมอง ที่ทำให้ใครหลายคนต้องปาจอยมานับไม่ถ้วน ทำให้เธอเปรียบเสมือนสุดยอดบอสของเกม Elden Ring ก็ว่าได้

ล่าสุดมีผู้เล่นคนหนึ่งได้พยายามล้มเธอมานานนับเดือน อย่างไรก็ตาม สุดท้ายผู้เล่นคนนี้กลับพบวิธีที่สามารถล้ม Malenia ได้ง่ายแบบไม่น่าเชื่อ ส่วนจะเป็นอย่างไรนั้น มาชมกันได้ด้านล่างนี้เลยครับ

ผู้ใช้งาน Reddit ที่ชื่อว่า PinkPicklePete เป็นหนึ่งในผู้เล่น Elden Ring ที่ต้องการหาวิธีเอาชนะ Malenia ให้ได้ โดยผู้เล่นคนนี้ได้ระบุว่าเขาใช้เวลาหลายเดือนในการพยายามเอาชนะเธอ ในที่สุดเขาก็พบทางออกเมื่อเขาเรียก Redmane Knight Ogha ที่อัปเกรดอย่างสมบูรณ์ออกมาช่วยเหลือเขาในการต่อสู้ และนี่คือหนทางที่วิเศษที่สุดที่เขาได้ค้นพบ

เราจะเห็นได้จากวิดีโอด้านบนนี้ว่า Redmane Knight Ogha จะยิงธนูใส่ Malenia และด้วยความรุนแรงของธนูนั้นเอง ทำให้ Malenia กระเด็นกลับไปเล็กน้อย พร้อมล้มลง และเมื่อ Malenia ตั้งต้นวิ่งมาหาผู้เล่นคนนี้ใหม่ ก็จะโดนยิงแบบนี้สวนกลับไปวนลูปแบบนี้ไปเรื่อย ๆ

เทคนิคนี้เกิดขึ้นได้เพราะว่าค่าสถานะ Poise ที่ค่อนข้างต่ำของ Malenia ทำให้เธอล้มลงได้ง่ายมาก ๆ อีกทั้งดูเหมือนว่า AI ของเธอจะไม่รู้วิธีจัดการกับผู้เล่นที่อยู่ในระยะไกล โดย AI ทำได้เพียงเดินหรือวิ่งตรงมาที่ผู้เล่น จนทำให้กลายเป็นเป้าของ Redmane ซะอย่างนั้น และวิธีนี้เองกลายเป็นหนึ่งในวิธีล้ม Malenia ที่สร้างสรรค์ที่สุดวิธีหนึ่งเลยก็ว่าได้

Elden Ring (รองรับภาษาไทย) วางจำหน่ายบน PlayStation 5 , PlayStation 4 , Xbox Series X|S , Xbox One และ PC เป็นเกมแนว Action Fantasy RPG ที่ผลิตโดย From Software และได้ Bandai Namco เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่าย ตัวเกมจะมีโลกกว้างให้เราได้สำรวจพร้อมมอบประสบการณ์เกม RPG ที่เต็มอิ่ม สร้างสรรค์โดย Hidetaka Miyazaki และ George R.R. Martin เนื้อเรื่องที่มาพร้อมการหักหลัง ทรยศ และตำนานมหัศจรรย์เกี่ยวกับแหวนปริศนาและเทวตำนานแห่งดินแดนต้องคำสาป 

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button