ข่าว

ผู้พัฒนา Dead Space Remake เผย ‘มันหลอนเกินไปที่จะใส่หูฟังเล่นเกมเวลากลางคืน’

มันคือการยกระดับครั้งใหญ่ของเกม

มีข่าวอัปเดตเกี่ยวกับเกม Dead Space Remake มาให้ทุกคนได้ติดตามกันเพิ่มเติมครับ เมื่อล่าสุดหนึ่งในนักพัฒนาที่ทำงานเกี่ยวกับการรีเมคเกม Dead Space ของ EA ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า “เกมนี้น่ากลัวเกินไปที่จะเล่นตอนกลางคืนโดยใส่หูฟัง” ซึ่งการให้สัมภาษณ์นี้ก็ไม่น่าแปลกใจมากนัก เมื่อพิจารณาว่าเกมต้นฉบับในปี 2008 ก็เป็นเกมสยองขวัญที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดเกมหนึ่งตลอดกาล

ดังที่ตัวอย่างเกมเพลย์ Dead Space ล่าสุดได้โชว์ให้เราได้ชมกัน การคืนชีพของแฟรนไชส์นี้จะทำให้ความหลอนของเกมนี้ถูกยกระดับขึ้นไปอีกขั้น โดยผู้พัฒนาได้ให้คำมั่นสัญญาว่าการรีเมคนี้จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมสยองขวัญระดับสุดขีดด้วยการนำส่วนที่ดีที่สุดทั้งหมดจากเกมต้นฉบับมาปรับปรุงให้ดีขึ้นในทุกรูปแบบ ในขณะเดียวกัน EA Motive ผู้พัฒนาที่ดูแลการผลิตจะพยายามรักษาบรรยากาศตึงเครียดที่แฟน ๆ จำได้จากเกมต้นฉบับให้คงเดิมไว้

David Robillard ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของ Dead Space ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Play เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า เกมนี้น่ากลัวเกินไปสำหรับเขาที่จะเล่นโดยใส่หูฟัง ซึ่งเขาบอกว่าประสบการณ์ “เหล่านี้สามารถทำได้ บน PS4 แต่ไม่ถึงระดับที่เราทำอยู่ในทุกวันนี้” ซึ่งจากข้อความนี้ก็ชัดเจนว่าเกมนี้จะเข้มข้นกว่าเดิม โดยเฉพาะการมอบประสบการณ์สยองขวัญให้กับผู้เล่น

Dead Space Remake มีกำหนดการวางจำหน่ายเบื้องต้นในวันที่ 27 มกราคม 2023 บนอุปกรณ์ PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ถือเป็นการกลับมาครั้งแรกในรอบหลายปีของซีรีส์สุดขนหัวลุกสไตล์ไซไฟที่แฟน ๆ ทุกคนไม่ควรพลาด ซึ่งเนื้อหาของเกมเป็นแนว Survival Horror มีความเกี่ยวข้องกับ Isacc Clarke วิศวกรประจำยานอวกาศ USG Ishimura ที่พบว่ามีบางสิ่งแปลกประหลาดเกิดขึ้นเมื่อลูกเรือทั้งหมดทุกคนถูกเอเลี่ยนปริศนาเชือดด้วยอาวุธคล้ายของมีคมอีกทั้งยังมีบางคนที่ดูเหมือนจะติดเชื้อปริศนาด้วย ส่วน Nicole ภรรยาของเขาก็ยังหายสาบสูญไปอีก เขาจึงมีเหลือเพียงเครื่องไม้เครื่องมือและทักษะติดตัวที่จะหาทางสืบค้นเรื่องราวเบื้องหลังและการเอาตัวรอดจากฝันร้ายของตนเองให้ได้

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button