คอสเพลย์

คุณโอปอล์ แปลงโฉมเป็น Nero จาก FGO เวอร์ชั่นตรุษจีนได้สวยแซ่บสะท้านใจ

มาพร้อมบทสัมภาษณ์ทั้งคอสเพลเยอร์และตากล้องงานดี!

ส่งท้ายวันตรุษจีนปี 2023 กันเสียหน่อยกับคอสเพลย์ชุดแดงแรงฤทธิ์ครับ ซึ่งในวันนี้ผู้เขียนได้พบกับผลงานที่น่าสนใจจากคอสเพลเยอร์ที่ชื่อว่าโอปอล์ และได้ช่างภาพมือดีอย่างคุณนิป มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานสุดแจ่มให้เราได้ชมกัน โดยผลงานในวันนี้จะเป็น Nero Cladius จาก Fate/Grand Order ในเวอร์ชั่นชุดจีนนั่นเอง!

“สวัสดีปีกระต่ายแฟน ๆ This is game Thailand ทุกคนนะคะ ชื่อโอปอล์ค่ะ เนมคอส Opallipops ค่ะ โอปอล์คอสเพลย์มา 10 กว่าปีแล้วค่ะ เน้นตัวละครจากอนิเมะเป็นส่วนใหญ่ คอสเกมบ้างนิดหน่อย” คุณโอปอล์แนะนำตัวอย่างเป็นกันเอง “ชื่อนิปครับ จากเพจ AD-Nippon’s เป็นตากล้องด้วย แล้วก็คอสเพลย์ด้วยนาน ๆ ทีครับ” คุณนิปช่างภาพที่ถ่ายภาพผลงานคุณโอปอล์ได้แนะนำตัวให้เราได้รู้จักกัน

image 1357

เริ่มต้นกับทางฝั่งคุณโอปอล์ก่อนเลยครับ โดยคุณโอปอล์ได้อธิบายเหตุผลที่แต่งคอสเพลย์เป็น Nero จาก FGO ไว้ว่า “ส่วนตัวชอบอนิเมะซีรีส์ Fate อยู่แล้ว ติดตามทุกภาค ชอบ Nero Cladius เพราะเป็นตัวละครที่สดใสและความเท่ค่ะ แล้วมีแฟนอาร์ตชุดกี่เพ้าซึ่งตรงกับเทศกาลตรุษจีนพอดี” โดยเธอได้บอกว่า “นึกถึงตรุษจีน ต้องชุดกี่เพ้าเท่านั้นค่ะ! จุดเด่นของชุดโอปอล์ก็คือ มีความน่ารักผสมความเซ็กซี่เล็ก ๆ น่าดึงดูดใจนั่นเอง”

และเมื่อถูกถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับความประทับใจที่มีต่ออนิเมะซีรีส์ Fate คุณโอปอล์ได้บอกว่าสิ่งที่ชอบมาก ๆ เลยก็คือฉาก Action ต่าง ๆ ที่ทำออกมาได้ดีมาก ๆ และมีการออกแบบคาแรคเตอร์ที่น่าสนใจด้วย

image 1358

ต่อมาก็คือคุณนิปที่ได้บอกกับทางทีมงานว่าไอเดียที่ใช้ในการถ่ายภาพเซ็ตนี้ได้มาจากการศึกษางานถ่ายภาพของคอสเพลเยอร์ และตากล้องต่างประเทศ รวมไปถึงหา Reference เยอะ ๆ ก่อนถ่ายภาพ ศึกษาตัวละครที่จะถ่าย ดูอนิเมะ เล่นเกมให้มากที่สุด

และคุณนิปก็ได้พูดถึงจุดเด่นของผลงานนี้ไว้ว่า “ผมว่าจุดเด่นคือการปรับแสงและรีทัชรูปครับ เพราะภาพเซ็ตนี้ถ่ายในสตูดิโอ ภาพหลังกล้องค่อนข้างมืด ต้องเอามาปรับความสว่าง ปรับโทนสีให้สวยงาม แล้วก็รีทัช เก็บรายละเอียดให้คอสเพลเยอร์ด้วย เช่น บางภาพเห็นผมดำก็ต้องรีทัชวิกใหม่ ปรับรูปหน้าให้เลเยอร์นิดหน่อยด้วยครับ” … ฟังดูแล้วผู้เขียนรู้สึกว่าหนักหนาเอาการเหมือนกันนะครับ (ฮา…)

image 1359

ในโอกาสนี้ทีมงานต้องขอขอบคุณคุณโอปอล์ และะคุณนิปเป็นอย่างสูงที่ให้โอกาสทีมงานได้สัมภาษณ์ พร้อมให้ภาพกับทางทีมงานมาลงเว็บไซต์แบบจัดเต็มไม่มีกั๊กเลยทีเดียว สำหรับผู้อ่านคนใดที่ต้องการติดตามผลงานของทั้งคอสเพลย์เยอร์สุดแจ่มอย่างคุณโอปอล์ และช่างภาพฝีมือดีอย่างคุณนิป ก็สามารถมาได้ที่ด้านล่างนี้เลยครับ

คอสเพลเยอร์ (คุณโอปอล์) – facebook / worldcosplay / instagram

ช่างภาพ (คุณนิป) – .facebook

image 1360
image 1361
image 1362
image 1363
image 1364
image 1365
image 1366
image 1367
image 1368
image 1369
image 1370
image 1371
image 1373
image 1372
image 1374
image 1375
image 1376
image 1377

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button