สกู๊ปพิเศษ

9 ตัวละครใหม่ที่น่าจดจำใน ONE PIECE ODYSSEY

อีกหนึ่งองค์ประกอบที่ทำให้เกมนี้น่าจดจำมากขึ้น

ONE PIECE ODYSSEY เป็นเกมแรกของปี 2023 จาก IP ชื่อดังอย่าง ONE PIECE โดยเกมนี้จะเป็นเกม Turn-Based RPG สุดคลาสสิค โดยภายในเกมนี้ผู้เล่นจะได้ออกผจญภัยในเกาะ Waford โดยเราจะได้พบเจอกับปริศนา และตัวละครมากมาย ซึ่งตัวละครที่ปรากฏภายในเกมนี้ก็มีทั้งตัวละครหน้าคุ้น และตัวละครใหม่แกะกล่อง ฉะนั้นในวันนี้เรามาดู 9 ตัวละครใหม่ที่น่าจดจำใน ONE PIECE ODYSSEY กันดีกว่า

อนึ่งบทความนี้จะมีการสปอยล์เนื้อหาภายในเกม ONE PIECE ODYSSEY ฉะนั้นขอให้ผู้อ่านระวังด้วยนะครับ

Lim

image 996

Lim เป็นตัวละครหลักที่ปรากฏตัวภายในเกมนี้ โดยเรื่องราวเกือบทั้งหมดของ ONE PIECE ODYSSEY เกิดขึ้นโดยมี Lim เป็นศูนย์กลาง โดย Lim มีพลังลึกลับ (ที่ไม่เคยได้รับการยืนยันว่าเป็นพลังของผลปีศาจ) ที่จะเก็บความทรงจำและประสบการณ์ของผู้คนและเปลี่ยนมันให้กลายเป็นลูกบาศก์ เธอทำสิ่งนี้ทันทีกับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางก่อนที่จะรู้จักพวกเขาจริง ๆ เนื่องจากอดีตอันน่าเศร้าของเธอกับกลุ่มโจรสลัด และด้วยพลังของเธอและเรื่องราวที่เกิดขึ้นทำให้ Lim กลายเป็นตัวละครที่มีผู้เล่นชื่นชอบเป็นอย่างมาก

Eisa และสายพันธุ์ของมัน

image 997

Eisa เป็นสิ่งมีชีวิตตามธรรมชาติของ Waford ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเกิดมาจากพลัง ‘ข้อมูลลูกบาศก์’ แบบเดียวกับที่ Lim ใช้ ในแง่ของรูปร่างหน้าตา Eisa ดูเหมือนลิงที่สวมหมวกกระเปาะคล้ายกับ Chopper โดยตัวละครนี้เป็นตัวละครแรก ๆ ที่เราจะได้สู้ด้วย และพวกมันก็มีหลายสายพันธุ์ย่อยอีกด้วย ทำให้เราจะได้เห็นมันตลอดทั้งเกมเลยทีเดียว

Adio Suerte

image 998

นอกจาก Lim แล้ว Adio Suerte ยังเป็นตัวละครหลักตัวใหม่อีกตัวที่ปรากฎตัวใน ONE PIECE ODYSSEY ซึ่งตัวละครนี้ มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงเรื่องโดยรวมของ Odyssey โดยความสามารถของผลปีศาจนั้นค่อนข้างเก่งเอาเรื่องเลยทีเดียว และในฐานะตัวละครตัวหนึ่ง เขาค่อนข้างน่าสนใจ , น่ารัก และการออกแบบของเขาก็ยอดเยี่ยม ไม่เพียงแต่เขาจะดูคล้ายกับฮีโร่ของ Shandia อย่าง Kalgara ซึ่งสมเหตุสมผลเมื่อพิจารณาถึงภูมิหลังของ Waford ที่เป็นเกาะลอยฟ้า แถมแรงจูงใจและปูมหลังของเขาก็ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน

Banana Gator และสายพันธุ์ของมัน

image 999

เช่นเดียวกับอนิเมะ ONE PIECE เป็นจักรวาลที่มีสัตว์ประหลาดและสัตว์ทุกประเภท และหนึ่งในสิ่งมีชีวิตที่น่าจดจำที่สุดในมังงะมากกว่า 1,000 ตอนคือ Bananawani หรือ Banana Gator (หรือ Banana Crocodile ขึ้นอยู่กับการแปล) ที่แสดงตลอดทางใน Alabasta ภายในเกม ODYSSEY เราจะได้ต่อสู้กับเจ้าจระเข้สายพันธุ์ผลไม้จำนวนมาก

Kung-Fu Dewgong และสายพันธุ์ของมัน

image 1000

หนึ่งในสัตว์ที่น่าจดจำในอาณาจักรทะเลทรายแห่ง Alabasta นอกเหนือจาก Banana Gator แล้วเจ้า Kung-Fu Dewgong เป็นสัตว์ที่น่าสนใจไม่น้อย โดยมันเป็นสัตว์ประเภทพะยูนที่มีกระดองเต่า สิ่งมีชีวิตประเภทนี้ปฏิบัติตามหลักแห่งเกียรติยศที่เกือบจะบังคับให้พวกมันต่อสู้กับทุกคนที่พบเจอเพื่อพิสูจน์ทักษะและความแข็งแกร่งของพวกมัน หากพ่ายแพ้ พวกมันจะยอมเป็นสาวกของผู้ที่เอาชนะพวกมันได้

Margin

image 1002

นักล่าเงินรางวัลเป็นอาชีพที่เป็นที่ยอมรับในโลกของ ONE PIECE แน่นอนว่าพวกเขามีเป้าหมายในการล่าโจรสลัดค่าหัวสูง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Zoro รวมไปถึง Johnny และ Yosaku อย่างไรก็ตาม Margin เป็นตัวกลางใน ONE PIECE ODYSSEY โดยมีกระบวนที่น่าสนใจ นั่นก็คือโจรสลัดไปตามจับเป้าหมาย ส่งมอบเป้าหมายไปที่ Margin จากนั้นเขาจะนำเป้าหมายไปส่งและนำเงินรางวัลมาแบ่งกับโจรสลัด ไม่เพียงแค่นั้น Margin ยังดำเนินการร้าน Spice Bean ใน Alabasta ซึ่งแฟน ๆ อาจจำได้ว่าเป็นร้านที่ Luffy , Ace และ Smoker มารับประทานอาหารในช่วงแรกของการเดินทางก่อนไปบู๊กับ Crocodile

Baroque Panda และสายพันธุ์ของมัน

image 1003

Baroque Panda น่าจะเป็นกรณีที่น่าสนใจที่สุดในเรื่องนี้ เนื่องจากเป็นการเปลี่ยนแปลงของสายพันธุ์ที่ไม่เคยเห็นในซีรีส์อนิเมะเรื่อง ONE PIECE หลักมาก่อน โดยพวกมันปรากฏในภาพยนตร์ภาค Strong World เท่านั้น ซึ่ง Baroque Panda เป็นสายพันธุ์ย่อยของ Rock Panda ซึ่งเป็นสัตว์ที่ดุร้าย โดยพื้นฐานแล้วจะเป็นแพนด้าที่มีลายคล้ายดาวอยู่รอบๆ ดวงตาของมัน อย่างไรก็ตาม Baroque Panda เป็น Rock Pandas ที่เพาะพันธุ์โดยเจ้าหน้าที่ Baroque Works เพื่อใช้เป็นอาวุธโดยเฉพาะ

Segem & Hator

image 1004

ในช่วง Alabasta แฟน ๆ ไม่ได้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างผู้คนที่ตึงเครียดและแตกแยกระหว่างการปฏิวัติมากนัก หลายครอบครัวในประเทศทะเลทรายแห่งนี้ต้องแยกจากกัน เนื่องจากสมาชิกบางคนในครอบครัวเข้าข้างกองทัพกบฎ ขณะที่บางครอบครัวยังคงภักดีต่อกษัตริย์ Nefertari Cobra แฟน ๆ การ์ตูนเรื่องนี้ได้มุ่งเน้นให้เราได้เห็นความสัมพันธ์ระหว่าง Koza และ Toto ผู้ที่เป็นพ่อของเขา แต่ ODYSSEY ดำดิ่งสู่แนวคิดนี้มากขึ้นด้วย NPC 2 คนได้แก่ Segem และ Hator

เหล่าโจรสลัดเสิ่นเจิ้น

image 1005

โจรสลัดเหล่านี้ดูเหมือนว่าจะถูกออกแบบมาโดยมีลักษณะที่คล้ายกับตัวละครที่คุ้นเคย เช่น Godspeed Fasti ที่เคยเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มโจรสลัดกุ๊กของ Zeff ขาแดง และตอนนี้กำลังพยายามที่จะกลายเป็น “ขาแดง” คนต่อไป , Mooji โจรสลัดใน Nanohana ที่พยายามเลียนแบบ Mohji ผู้ฝึกสัตว์ของ Buggy Pirates , Gardar โจรสลัดผู้ไร้เทียมทานซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก Germa 66 , Rikaon: โจรสลัดที่ประกาศตัวว่าเป็นศัตรูของ Fish-Man Karate ในขณะที่เขาได้พัฒนาศิลปะการต่อสู้ของเขาเองที่เรียกว่า Land Karate และ Mad นักล่าค่าหัวที่ใช้วิชาสองดาบที่มีแรงบันดาลใจมาจากเพลงดาบสามดาบของ Zoro

ในขณะเดียวกัน ONE PIECE ODYSSEY เป็นโปรเจกต์เกม RPG ที่เต็มไปด้วยองค์ประกอบการออกผจญภัยที่โดดเด่น ซึ่งเกมนี้ใช้เวลาพัฒนามานานหลายปี โดยผู้พัฒนายืนยันว่าแฟน ๆ จะได้สัมผัสโลกของ ONE PIECE อย่างแท้จริง โดยภายในเกมนี้ผู้เล่นจะได้พบกับตัวละครต่าง ๆ รวมไปถึงมอนสเตอร์ใหม่ ๆ ที่ออกแบบโดย Eiichiro Oda ผู้เขียน ONE PIECE อีกทั้งเกมดังกล่าวยังได้ Motoi Sakuraba นักประพันธ์เพลงชื่อดังที่เคยฝากผลงานไว้ในเกมมากมาย เช่น Dark Souls และเกมซีรีส์ Tales of มาสร้างสรรค์เพลงประกอบให้ด้วย ซึ่งเกมนี้วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5 , Xbox Series , PlayStation 4 และ PC ผ่าน Steam

Back to top button