เทคโนโลยี

Valve พูดคุยกับ Microsoft ถึงความเป็นไปได้ในการนำ PC Game Pass ลง Steam

แต่ยังไม่ได้เห็นภายในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

Vavle ได้เผยออกมาแล้วว่าพวกเขากำลังอยู่ในช่วงของการร่วมมือกับทาง Microsoft ในการนำระบบ PC Game Pass เข้าสู่แพลตฟอร์ม Steam ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อยกับการนำระบบดังกล่าวเข้ามาใช้งานบนหน้าร้านค้าของตัวเอง เพราะในอดีตที่ผ่านมามีการนำเกมจากร้านค้าอื่น ๆ มาลงบน Steam และทำหน้าที่เป็นตัวกลางเช่นกัน

ทาง Gabe Newell ได้เผยว่าตัวของเขาและทิศทางบริษัทในตอนนี้ยังไม่มีความตั้งใจที่จะทำระบบสมัครสมาชิกสำหรับการเล่นเกม แต่เป็นเรื่องที่ดีไม่น้อยที่ได้ร่วมมือกับทาง Microsoft ในการนำระบบดังกล่าวเข้ามาเพื่อให้ผู้ใช้งานที่สนใจได้เข้าไปใช้งาน อย่างไรก็ตามมันจะไม่ได้เกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

image 777

เขาได้เผยว่าในตอนนี้ทั้งสองบริษัทยังอยู่ในช่วงของการพูดคุยกันเท่านั้น ซึ่งสาเหตุถ้าหากเอาตามที่เขาได้พูดออกมาก็น่าจะเกิดขึ้นจากการที่บรรดาผู้เล่นบนแพลตฟอร์ม Steam ต้องการที่จะให้มีการนำระบบสมัครสมาชิกมาให้ใช้งานกันบ้าง ซึ่งนั่นน่าจะเป็นที่มาของบริการ EA Play ที่มาสู่ Steam ในปี 2020 เช่นกัน

จุดที่ยากที่สุดในการพูดคุยกันในครั้งนี้น่าจะเป็นเรื่องของส่วนแบ่งที่ทาง Valve ต้องการจะได้ ตัวเลข 30 เปอร์เซ็นต์เป็นหนึ่งในสาเหตุที่บริการ EA Play ไม่ได้มีทุก ๆ เกมให้ได้เล่นเหมือนกับการใช้งานผ่านหน้าแพลตฟอร์ม EA โดยตรง และกับทาง Microsoft เองด้วยแล้ว น่าจะต้องมีการพูดคุยกันพอสมควรกว่าที่จะได้จุดลงตัวออกมา

ที่มา
Engadget

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button