เทคโนโลยี

Steam Deck 2 จะมองไปที่การนำเทคโนโลยี VR มาใช้งาน

ต่อยอดจากความสำเร็จที่ทำได้จากรุ่นแรก

ประสบความสำเร็จอย่างมากสำหรับ Steam Deck จากทาง Valve ที่ได้เริ่มทำการส่งมอบตัวเครื่องให้กับผู้ที่ทำการสั่งจองล่วงหน้าไปตั้งแต่ช่วงเปิดตัวในปีที่แล้ว มาในตอนนี้คงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจอะไรนักหากเราจะได้เห็นข่าวที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนารุ่นถัดไปออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งข้อมูลดังกล่าวได้ถูกเผยออกมาจากปากของ Gabe Newell หัวเรือใหญ่ของบริษัทโดยตรง

หากไม่นับเรื่องของเทคโนโลยีภายในตัวเครื่อง เขาได้เผยว่ารุ่นถัดไปที่จะพัฒนาออกมาจะเน้นไปที่เรื่องของการมองหาความเป็นไปได้ ที่จะนำเครื่องเล่นเกมพีซีแบบที่เราคุ้นเคยมารวมเข้ากับฟีเจอร์ VR ซึ่งกำลังเข้ามาอยู่ในกระแส ณ ตอนนี้ แน่นอนว่าจุดประสงค์หลักในการพัฒนาเครื่องรุ่นถัดไปขึ้นมาต้องเน้นไปที่การทำยังไงก็ได้ให้สามารถเล่นเกมในปัจจุบันได้ก่อน แต่เป้าหมายที่แอบแฝงอยู่คือการทำให้มันรองรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ด้วย

image 775

ถ้าหากต้องการจะทำให้ตัวเครื่องสามารถที่จะเล่นได้ในหลากหลายรูปแบบเช่นนั้น ประสิทธิภาพของตัวเครื่องและแบตเตอรี่คงเป็นสิ่งที่ต้องถูกทำการอัปเกรดครั้งใหญ่เช่นกัน นอกจากนี้เขายังได้เผยตัวเลขที่น่าสนใจเกี่ยวกับการสั่งจองล่วงหน้าของผู้ที่สนใจใน Steam Deck ว่ารุ่นที่ขายได้ดีที่สุดคือรุ่นท็อปที่มาพร้อมความจุ 512GB

จากการได้ข้อมูลออกมาในครั้งนี้หลังจากที่วางขายเครื่องรุ่นแรกไปแล้ว น่าจะส่งผลดีให้กับทาง Valve ได้สามารถนำคำวิจารณ์ต่าง ๆ ไปปรับปรุงและแก้ไขให้เครื่องรุ่นที่ 2 ออกมาได้ดีอขึ้นอย่างแน่นอน โดยกระแสในตอนนี้ตัวเครื่องถือว่าออกมาค่อนข้างที่จะอยู่ตรงกลางไม่ดีที่สุด แต่ก็ไม่ได้แย่ถึงขนาดที่ว่าซื้อมาแล้วเล่นอะไรไม่ได้นั่นเอง

ที่มา
Notebookcheck

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button