ข่าว

ข่าวลือการพัฒนาเกม Final Fantasy Tactics Remaster กลับมาอีกครั้ง

หลังพี่เหลี่ยมบอกทีมพัฒนาเกมดังกล่าว 'ยุ่งมาก'

อยู่ดี ๆ ก็มีข่าวที่น่าสนใจมาให้ติดตามกัน เมื่อทางผู้ผลิต Square Enix ได้ออกมาบอกว่า “ทีมงานที่รับผิดชอบ Final Fantasy Tactics กำลัง ‘ยุ่งมาก’” และด้วยประเด็นนี้เองทำให้ข่าวลือการพัฒนาเกม Final Fantasy Tactics Remaster กลับมาอีกครั้ง

ต้นตอของข่าวลือการรีมาสเตอร์ของ Final Fantasy Tactics คือการรั่วไหลของ GeForce Now ที่เคยมีการทำข้อมูลเกมที่จะมาถึงแพลตฟอร์มรวมถึงโปรเจกต์ที่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยที่ไหนมาก่อนรวม 10 โปรเจกต์ด้วยกัน ซึ่งในตอนนี้หลาย ๆ โปรเจกต์ที่หลุดออกมาก็ได้มีการ “ยืนยันแล้ว” ทำให้ Final Fantasy Tactics Remaster ที่เป็นหนึ่งในชื่อที่ปรากฎในข้อมูลหลุดในครั้งนั้นก็กลายเป็นเกมที่มีผู้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ล่าสุด Ichiro Hazama โปรดิวเซอร์ของ Square Enix ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ประเด็นที่ ตัวละคร Final Fantasy Tactics หายไปจากเกมครอสโอเวอร์อย่าง Theatrhythm: Final Bar Line และ Dissidia Final Fantasy Opera Omnia ซึ่งทาง Hazama ชี้แจงว่าการครอสโอเวอร์นั้น ต้องได้รับอนุญาตและการสนับสนุนจากทีมที่เกี่ยวข้องภายใน Square Enix

“ในตอนนี้ทีมที่ดูแล Final Fantasy Tactics ภายใน Square Enix กำลังทำงานในโปรเจกต์อื่นอยู่” Hazama ระบุ อย่างไรก็ตามคุณ Hazama ยังย้ำว่า โปรดิวเซอร์ของเกม Dissidia อย่างคุณ Jin Fujiwara กระตือรือร้นที่จะเพิ่มตัวละครจาก Final Fantasy Tactics ซึ่งอาจหมายความว่าโครงการใหม่ของทีมดังกล่าวใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้วก็เป็นได้

แม้จะไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แฟนเกม Final Fantasy Tactics ก็คงลุ้นตัวโก่งไปตาม ๆ กัน เพราะเกมดังกล่าวถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดในแฟรนไชส์ Final Fantasy เลยก็ว่าได้ ทำให้แฟน ๆ หลายคนรอคอยการกลับมาของเกมนี้กันแบบสุด ๆ ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับประเด็นนี้ ทางทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันครับ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button