เกมไกด์

Hogwarts Legacy – วิธีการทำไซด์เควส Sweeping the Competition

ภารกิจซิ่งไม้กวาดทำลายสถิติ

แม้ว่าภายใน Hogwarts Legacy ผู้เล่นอาจจะไม่ได้ลิ้มรสความมันส์ของการแข่งขันควิดดิช แต่อย่างน้อยเกมดังกล่าวก็ได้เปิดโอกาสให้เราได้ขี่ไม้กวาดเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวจะปลดล็อกหลังจากที่ผู้เล่นจบคลาสการบินของ Madam Kogawa ในช่วง Act 6 ของเกม โดยการเข้าถึงฟีเจอร์นี้ได้จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ออกสำรวจโลกได้เร็วขึ้น รวมไปถึงยังเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ทำภารกิจรองเกี่ยวกับการขี่ไม้กวาดด้วย!

image 437

หลังจากที่ผู้เล่นซื้อไม้กวาดของตนเองเรียบร้อยแล้ว จากนั้นผู้เล่นจะต้องไปอัปเกรดไม้กวาดที่ร้าน Sprintwitches Sporting Needs ใน Hogsmeade จากนั้นให้ไปคุยกับ Imelda เพื่อปลดล็อกไซด์เควส Sweeping the Competition ภารกิจนี้ต้องการให้เราทำลายสถิติการบินของ Imelda Reyes ซึ่งฟังดูเหมือนง่าย แต่ก็แอบท้าทายไม่อยู่ไม่น้อย

เป้าหมายในการแข่งขันคือผู้เล่นจะต้องบินผ่านวงแหวนที่กำหนด แม้ว่าสนามแข่งจะยาวขึ้น แต่วงแหวนที่เราจะต้องลอดนั้นน้อยกว่าเควสก่อนหน้านี้ นั่นแปลผู้เล่นสามารถทำความเร็วได้เพิ่มขึ้นโดยที่กังวลเรื่องวงแหวนน้อยลงนั่นเอง ซึ่งผู้เล่นจะต้องขี่ไม้กวาดไปให้ถึงเส้นชยัภายใน 2:26:21 นาที หรือน้อยกว่า

เทคนิคทำลายสถิติของ Imelda

image 438

จุดสำคัญที่สุดก็คือ ตลอดการขี่ไม้กวาดเราจะได้เจอกับฟองอากาศสีเหลือง (ตามภาพด้านบน) จำนวน 4 ลูก ซึ่งผู้เล่นควรที่จะต้องชนพวกมันให้หมดทั้ง 4 ลูกเพราะว่ามันจะช่วยเพิ่มความเร็วให้ผู้เล่นอย่างมาก และส่งผลต่อเวลาในการแข่งขันอย่างมากเลยทีเดียว

นอกจากนี้ผู้เล่นควรระวังเรื่องการเลี้ยวระหว่างการชนฟองอากาศเหล่านั้น เพราะถ้าผู้เล่นเผลอเลี้ยวทำมุมแม้เพียงเล็กน้อย และไปโดนฟองอากาศเข้า ก็จะทำให้ผู้เล่นแร่งความเร็วในมุมที่ผิดพลาดจนอาจจะทำให้บินเลยวงแหวน หรือเก็บฟองอากาศไม่ครบได้ ทางที่ดีผู้เล่นควรเล็งองศาไว้ให้ดี แล้วบินเข้าใส่ตรง ๆ เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดใด ๆ ครับ

อ้อ! แต่ถ้าใครกังวลว่าห้ามพลาดเลยหรือไม่ ก็ต้องบอกว่าสบายใจได้ครับ เพราะว่าหากเราทำพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วยการบินไม่ลอดวงแหวน เราจะโดนลงโทษด้วยการบวกเวลาเพิ่มเข้าไป 3 วินาที ซึ่งก็ไม่ถือว่าเยอะมาก ทำให้ต่อให้เราพลาดบ้างก็สามารถแข่งขันให้ชนะได้

หลังจากแข่งขันเสร็จแล้วเราจะได้คุยกับ Imelda และเดินทางกลับ Hogsmeade เพื่อรับรางวัลเป็น 180XP (น่าเสียดายที่ไม่มีไอเทมอื่น ๆ ให้)

Hogwarts Legacy เป็นเกม Action RPG สไตล์ Open-world ที่จะพาเราเข้าสู่โลกแห่งเวทมนตร์จากซีรีส์ Harry Potter ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักเรียนคนใหม่ที่เดินทางเข้ามาและสามารถผจญภัยในโลกแห่งนี้ได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการค้นหาสัตว์มหัศจรรย์ , ตกแต่งตัวละคร , เรียนศาสตร์ต่าง ๆ หรือเป็นพ่อมดในจินตนาการแบบที่วาดฝันเอาไว้ ท่ามกลางบรรยากาศในโรงเรียนฮอกวอตส์ช่วงปลายยุค 1800

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button