ข่าว

แฟนเกม Zenless Zone Zero ชาวไทยร่วมแสดงความเห็น ‘ทำไมไม่ชอบระบบทีวี’

เมื่อสิ่งที่คาดหวัง กับความเป็นจริงมันคนละอันกัน

เกม Zenless Zone Zero เป็นเกมใหม่จาก HoYoverse ที่ถูกเรียกว่าเกมแอ็กชั่นที่เปิดให้บริการบน PC, คอนโซล และมือถือเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามตั้งแต่ที่เกมเปิดให้บริการมา นอกเหนือจากคำชมแล้ว ยังมีอีกหนึ่งระบบที่แฟนเกมหลายคนส่ายหัว และทำให้ผู้เล่นหลายคนท้อจนเลิกเล่นไป นั่นก็คือระบบ “ไขปริศนาผ่านทีวี” ที่ผู้เล่นจะได้เดินตามช่องทีวีไขปริศนาไปเรื่อย ๆ ถึงแม้ว่าจะดูแปลกใหม่และน่าสนใจ แต่ก็ทำเอาแฟนเกมสายบู๊หลายคนกุมขมับกันไปเลยทีเดียว

ล่าสุดมีผู้เล่นคนหนึ่งได้ทำการโพสต์สอบถามผู้เล่นคนอื่น ๆ ในกลุ่ม Zenless Zone Zero Official – Thailand ไว้ว่า “ทำไมคนที่เล่น ZZZ ถึง ‘ไม่ชอบ’ เกมเพลย์ปริศนาแบบทีวี?” ซึ่งผลโหวตและความเห็นที่ออกมาก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว และผู้เขียนก็ไม่พลาดที่จะนำข้อมูลนี้มาให้ทุกคนได้ติดตามกันครับ

แฟนเกม Zenless Zone Zero ชาวไทยร่วมแสดงความเห็น ‘ทำไมไม่ชอบระบบทีวี’

Why Zenless Zone Zero Thai Gamers Dont likeTV Puzzle

จากข้อมูล ณ เวลาที่ผู้เขียนกำลังทำข่าวนี้มีผู้เข้าร่วมโหวตทั้งหมด 738 คน โดยแบ่งความเห็นทั้งหมด 10 เหตุผลด้วยกัน ดังนี้

– อยากเล่นเกมโจมตีมันส์ ๆ เป็นหลักไม่ได้อยากมาไขปริศนาแบบนี้ จำนวน 490 คน

– น่าเบื่อเกินไป จำนวน 76 คน

– ควรบาลานซ์เรื่อง Puzzle กับต่อสู้ให้ดี ตอนนี้ฉากทีวีมันเสียเวลาเกินไป จำนวน 50 คน

– ไม่คิดว่าจะต้องเล่นปริศนาแบบนี้ เพราะโฆษณาเน้นแต่แอ็กชั่นเป็นหลัก จำนวน 38 คน

– เอฟเฟกต์แสงแฟลชจากพัซเซิลทีวี จำนวน 42 คน

– ไม่ชอบเกมไขปริศนาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จำนวน 20 คน

– บทพูดคุยช้า กดเร่งแล้วก็ยังช้า จำนวน 10 คน

– ไม่ชอบเพราะระบบทีวี มันเหมาะกับเกมเทิร์นเบสมากกว่า จำนวน 8 คน

– อยากอยู่ในซีนต่อสู้ เจอหลาย ๆ เฟต มากกว่า 2 คน

– ปริศนายากเกินไป จำนวน 1 คน

จากข้อมูลด้านบนสิ่งที่เห็นชัดเจนเลยก็คือผู้เล่นมีความคาดหวังว่าเกม Zenless Zone Zero จะเป็นเกมเน้นแอ็กชั่นเป็นหลัก โดยในคอมเมนต์ก็มีผู้เล่นหลายคนบอกว่าเสียดายมาก ๆ เพราะตัวเกมแอ็กชั่นของเกมนี้ทำออกมาได้ดีมาก ๆ แต่กลับกลายเป็นว่าพวกเขาจะต้องมาเสียเวลาไขปริศนาเป็นหลัก โดยมีผู้เล่นบางคนแซวว่า “กดทีวี 5 นาที เข้าสู้นาทีเดียว” หรือแม้กระทั่งบางคนบอกว่า “สุ่มหาตัวละครแทบตายก็อยากใช้เวลากับพวกเค้าให้เยอะกว่านี้” ในขณะที่บางคนบอกว่างเวลาในช่วงทีวีบางครั้งมันนานเกินไปจนง่วง ซึ่งก็ถือว่าเป็นเหตุผลที่น่าสนใจไม่น้อย

นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นบางคนบอกว่าระบบทีวีมันก็สนุกดี แต่อยากให้มีการปรับปรุงเพราะตอนนี้มันยังไม่ลงตัว เช่น บทพูดคุยที่ย้ายไปมุมขวาบนของจอตัวเล็กเกินไปทำให้อ่านยากมาก ๆ (ยิ่งเล่นในมือถือยิ่งยาก), อยากให้ปรับช่วงทีวีให้สว่างกว่านี้อีกหน่อย ตอนนี้มันมืด ๆ ทึม ๆ เกินไป เล่นแล้วง่วง, มีเร่งความเร็วก็ดี แต่มันเหมือนยังช้าไปนิด ทำให้เร็วกว่านี้ได้ไหม, อนิเมชั่นรายช่องมันก็น่ารักดี แต่พอมันมารวม ๆ กันแล้วมันยืดเลยน่าเบื่อ เป็นต้น

ก็ถือว่าเป็นความเห็นที่น่าสนใจไม่น้อย ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าทางผู้พัฒนาเกมจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไรต่อไปครับ ในขณะเดียวกัน Zenless Zone Zero เป็นเกม IP ใหม่ล่าสุดที่เรื่องราวจะเกิดขึ้นในเมืองมหานครหลังวันสิ้นโลก เกมนี้จะมาพร้อมกับงานศิลป์แห่งอนาคต ตัวละครที่โดดเด่น และเกมเพลย์ Action สะใจ โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Proxy และเริ่มต้นการผจญภัยกับกลุ่มพันธมิตรเพื่อพิชิตศัตรูที่ขวางทางและไขปริศนาใน New Eridu ที่หลบภัยสุดท้ายสำหรับมนุษยชาติ โดยเกมนี้มาพร้อมกราฟิก 3 มิติสไตล์อนิเมะ ที่ผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครต่าง ๆ เพื่อปลดปล่อยทักษะที่น่าตื่นเต้นและคอมโบได้อย่างต่อเนื่อง สะใจสายแอ็กชั่นอย่างแน่นอน

ที่มา
zzz.official.thai

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button