เทคโนโลยี

Samsung ร่วมมือกับ iFixit เปิดโปรแกรมให้ผู้ใช้งานซ่อมเครื่องด้วยตัวเอง

มาพร้อมคู่มือแนะนำตั้งแต่เริ่มต้นจนสิ้นสุดการแก้ไข

หลังจากที่ทาง Apple ได้ประกาศโครงการที่จะให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะซื้อส่วนประกอบบางอย่างนำกลับไปซ่อมด้วยตัวเองได้ มาในครั้งนี้ดูเหมือนว่าทาง Samsung จะมองเห็นโอกาสที่จะเป็นไปได้ในรูปแบบเดียวกัน ด้วยการร่วมมือกับเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง iFixit ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการชำแหละเครื่องมานับไม่ถ้วน

การร่วมมือกันในครั้งนี้ของทั้งสองบริษัทจะเป็นการช่วยให้ผู้ใช้งานภายในสหรัฐฯสามารถที่จะหาซื้อส่วนประกอบที่เกี่ยวกับตัวเครื่องได้โดยตรงผ่านทาง iFixit เพื่อนำไปซ่อมอุปกรณ์ตระกูล Galaxy ได้ด้วยตัวเอง แน่นอนว่าจะมาพร้อมกับคู่มือในการเริ่มต้นการซ่อมด้วยตัวเองตั้งแต่เริ่มไปถึงสิ้นสุดมาให้ครบถ้วน

image 206

ในส่วนของสมาร์ทโฟนรุ่นเริ่มต้นที่จะนำมาเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้จะเริ่มต้นที่ Galaxy S20 และ S21 ขณะที่ตระกูลแท็บเล็ตจะเป็น Galaxy Tab S7+ ส่วนใครที่คาดหวังจะได้เห็น Galaxy S22 ในตอนนี้คงยังไม่มีความจำเป็นเนื่องจากตัวเครื่องพึ่งจะเปิดตัวออกมาใหม่และน่าจะยังอยู่ในระยะการรับประกันนั่นเอง

แน่นอนว่าส่วนประกอบที่เราเปลี่ยนแล้วสามารถที่จะส่งให้กับทาง Samsung เพื่อนำไปเป็นหนึ่งส่วนประกอบที่จะได้รับการรีไซเคิลในลำดับต่อไป ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยกับการเคลื่อนไหวครั้งนี้ของทาง Samsung

ที่มา
Engadget

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button