เทคโนโลยี

Epic ปล่อย Unreal Engine 5 ออกมาให้ใช้อย่างเป็นทางการ

เตรียมพบกับเกมยุคใหม่ที่จะตามออกมาได้เลย

หลังจาก 2 ปีที่มีการเปิดตัว Unreal Engine 5 ออกมา ในตอนนี้ทาง Epic Games ทีมพัฒนาซึ่งอยู่เบื้องหลังได้ทำการปล่อยตัวเอนจินออกมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ใครที่สนใจอยากจะลองพัฒนาเกมด้วยเครื่องมือใหม่ล่าสุดแบบไม่มีข้อจำกัดสามารถเข้าถึงได้แล้ว หลังจากที่มีการเปิดให้ทดสอบกันมาสักพักใหญ่

การเปลี่ยนแปลงในเครื่องมือที่พึ่งทำการเปิดตัวออกมาในครั้งนี้จะประกอบไปด้วยหลากหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของโปรแกรม รวมไปถึงการอัปเดตหน้าตาของเครื่องมือให้ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น แต่สิ่งที่ดูจะเป็นจุดเด่นของ Unreal Engine 5 คือเครื่องมือที่ช่วยทำให้ภาพที่ได้ออกมาสมจริงมากยิ่งขึ้น

image 175

สิ่งเหล่านี้ได้รับการนำเสนอและแสดงให้เราได้เห็นกันมาหลายครั้งแล้วในตัวอย่างต่าง ๆ ที่มีการปล่อยออกมาก่อนหน้าไม่ว่าจะเป็น Lumen หรือ Nanite การจัดแสง เงา และการตกกระทบที่ทำให้ดูเป็นธรรมชาติจะก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่น่าสนใจอย่างมากในวงการเกมที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้

งานนี้ใครที่เตรียมตัวจะเล่นเกมในยุคใหม่นับจากนี้ก็รอพบกับแนวทางการนำเสนอภาพที่จะแตกต่างไปจากเดิมได้เลย รวมไปถึงผู้เล่นเกมอย่าง Fortnite ที่จะมีการเปลี่ยนมาใช้งาน Unreal Engine 5 ด้วยนั่นเอง

ที่มา
The Verge

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button