ข่าว

CAPCOM เผยความแตกต่างระหว่าง Resident Evil และ Dead Rising

แม้จะเป็นเกมที่มีศัตรูแบบซอมบี้คล้ายกัน ทว่าการออกแบบนั้นต่าง

ว่าด้วย​ค่าย CAPCOM ที่เป็นเหมือนกับหนึ่งในเจ้าพ่อเกมแอ็กชันของญี่ปุ่นก็ต้องนึกถึงแฟรนไชส์เกมที่หลากหลาย ทว่าก็ปฏิเสธไม่ได้เลยครับว่าเกิดข้อเปรียบเทียบระหว่างสองเกมดังอย่าง Resident Evil และ Dead Rising อยู่บ่อยครั้งด้วยธีมหลักของการเป็นเกมแนวสยองขวัญที่มีศัตรูหลักๆ เป็นผีดิบหรือซอมบี้ โดยล่าสุดในงาน CAPCOM Next ยังได้มีการเปิดเผยถึงความแตกต่างของสองแฟรนไชส์นี้ในเชิงลึกด้วย

ภายในช่วงท้ายของรายการ คุณ Yoshinori Kawano ผู้กำกับของเกมได้ออกมาพูดถึงเบื้องหลังการพัฒนาเกมว่าเมื่อครั้งที่เคยเปิดตัวในช่วงหลายปีก่อน เขายอมรับว่าไม่สามารถหาจุดเด่นได้ในตอนแรกกระทั่งระหว่างการทดสอบเริ่มปิ๊งไอเดียที่ดีขึ้นมาได้เพราะผู้เล่นชอบที่เกมให้ความอิสระในการใช้ร่มต่อสู้กับซอมบี้หรือการหยิบกระป๋องมาสวมศีรษะให้แบบฮาๆ จึงทำให้เขาวางแผนเกมออกมาได้อย่างเหมาะสมและมั่นใจกับแนวทางของเกมมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม แน่นอนว่าโดยรวมยังคงเป็นแนวเอาตัวรอดสยองขวัญ แต่สำหรับ Dead Rising นั้นเขามองว่าผู้เล่นจะต้องได้รับความรู้สึกที่เหมือนกับว่าตกอยู่ในอันตรายท่ามกลางซอมบี้ โดยที่จะต้องเป็นตัวละครคนเดินดินธรรมดา และเมื่อโดนเทียบกับ Resident Evil 4 ที่เปิดขายไล่ๆ กัน เขาคิดว่าเกมนี้จะมีเสน่ห์ที่เรื่องอารมณ์ขัน เพราะกับแฟรนไชส์ผีชีวะเราจะได้เล่นเป็นตัวละครหน่วยทหารที่ให้ความรู้สึก ‘เท่’ นั่นเอง สำหรับใครสนใจลองมาชมสัมภาษณ์เต็มข้างล่างนี้กัน

สำหรับ Dead Rising ภาคแรก ผู้เล่นจะรับบทเป็น Frank West นักข่าวอิสระคนหนึ่งที่ตัดสินใจเดินทางมายังเมือง Willamette ที่มีข่าวเกี่ยวกับซอมบี้และเขาได้ติดอยู่ในห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ผู้เล่นจะต้องค้นคว้าหาเรื่องราวเบื้องหลัง เก็บข้อมูล ช่วยเหลือผู้รอดชีวิต และเปิดโปงความจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวให้ได้ โดยมีฉากจบหลากหลายแบบขึ้นอยู่กับการกระทำของตัวเอก เช่นเดียวกับโหมดการเล่นแบบอิสระอย่าง Sandbox ที่ให้เราเข้าไปบู๊แหลกอย่างไม่มีข้อจำกัด

เกมมีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 กันยายนนี้ทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC โดยเปิดให้สั่งจองแล้วเรียบร้อยทั้งเวอร์ชันมาตรฐาน และเวอร์ชันดีลักซ์ที่มาพร้อมคอนเทนต์คอสตูมใหม่และเพลงประกอบที่สามารถปรับให้ฟังในระหว่างการเล่นได้ ส่วนใครที่ต้องการสะสมกล่องจะต้องรออีกสักนิดเพราะจะเปิดให้เป็นเจ้าของในเดือนพฤศจิกายนนี้ โอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกันนะครับ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button