GameFi

Axie Infinity พบปัญหาผู้เล่นลดลงต่อเนื่อง

อีกหนึ่งปัญหาที่ทางทีมงานจะต้องรีบแก้ไข

ดูเหมือนว่าปัญหาจากความเชื่อมั่นที่เกิดขึ้นกับเกมสุดฮิตอย่าง Axie Infinity จะเริ่มส่งผลออกมาให้เห็นเป็นจำนวนผู้เล่นที่เริ่มจะลดลงไปบ้างแล้ว หลังจากที่มีการเปิดเผยข้อมูลว่าในตอนนี้ราคาของเหรียญต่าง ๆ ภายในเกมเริ่มที่จะถูกตั้งคำถามถึงความคุ้มค่าในการเข้าไปเล่นว่า ยังน่าสนใจอยู่หรือไม่

ระบบการเล่นหลัก ๆ ของตัวเกมจะถูกแบ่งออกเป็น 2 แนวทางคือผู้เล่นที่มีเงินทุนมากพอที่จะเข้าไปเล่นและลุยด้วยตัวเองแบบไม่แบ่งใคร ขณะที่อีกแบบจะเป็นในส่วนของการปล่อยให้ผู้ที่สนใจสามารถที่จะเข้ามาช่วยกันเล่นในระบบที่เรียกว่า scholars ที่เปรียบเสมือนระบบนายทุนกับลูกจ้างที่ต่างได้รับผลตอบแทนซึ่งกันและกัน

image 40

แน่นอนว่าในช่วงที่ผ่านมาระบบดังกล่าวถือว่าช่วยในการทำเงินให้เป็นอย่างดี แต่หลังจากทางตัวเกมเริ่มได้รับผลกระทบจากการใช้ช่องโหว่และขโมยเงินบน blockchain ที่ใช้งานไป ทำให้ราคาของเหรียญ SLP ลดลง เช่นเดียวกับจำนวนผู้เล่นในรูปแบบ scholars เองก็เริ่มคิดแล้วว่าหากเข้าไปเล่นจะคุ้มหรือไม่ เนื่องจากใช้ระยะเวลาการเล่นเท่าเดิมแต่สิ่งที่จะได้ดันลดลงไปเอาดื้อ ๆ

ขณะที่ด้านผู้เล่นที่มีเงินทุนมากพอเองก็ต้องคิดกันหนักว่าจะเอายังไงต่อไป เพราะหากมีจำนวนผู้เล่นลดลงอย่างต่อเนื่อง การที่จะแบกตัวเองเข้าไปในเกมเพื่อที่จะทำเงินก็จะต้องใช้ระยะเวลาที่มากขึ้นกว่าที่จะคืนทุนตามไปด้วย เป็นอีกบทพิสูจน์ที่ทางทีมงาน Axie Infinity จะต้องผ่านไปให้ได้

ที่มา
kotaku

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button