ข่าว

ผู้เล่นเซอร์ไพรส์! บอสใน Elden Ring Shadow of the Erdtree แจกรูนถึงล้านหน่วย!

หลังจากนี้สังเกตดวงตาของพวกมันให้ดี!

ผู้เล่น Elden Ring ค้นพบกลไกเด็ดที่จะทำให้บอสบางตัวใน Elden Ring Shadow of the Erdtree อาจสุ่มเกิดมาพร้อมดวงตาสีทอง ส่งผลให้ผู้เล่นได้รับรูนมากกว่าปกติถึง 5 เท่า!

หากใครยังไม่ทราบต้องอธิบายก่อนว่าศัตรูในเกมนี้จะมีสีตา 3 แบบ ได้แก่ ทอง แดง และเหลือง ซึ่งศัตรูดวงตาแดงจะแข็งแกร่งและโจมตีดุเดือดกว่าปกติ ส่วนดวงตาเหลืองจะสร้างความบ้าคลั่ง ซึ่งผู้เล่นอาจเคยเจอแถว ๆ Church of Inhibition ในขณะที่ดวงตาสีทองนั้นจะดรอปรูนมากกว่าปกติ

ผู้ใช้ jacobadamson165 จาก Reddit ชี้ข้อมูลที่หลายคนอาจมองข้ามนั่นคือบอสบางตัวใน Shadow of the Erdtree มีโอกาสสุ่มเกิดมาพร้อมดวงตาสีทอง ทำให้ศัตรูเหล่านี้จะดรอปรูนมากกว่าปกติถึง 5 เท่า ตัวอย่างกรณีของ Rugalea the Great Red Bear ที่ผู้โพสต์โชว์ให้เห็นว่าสามารถฟาร์มรูนได้เกิน 1 ล้านภายในการล้มมันได้เพียงครั้งเดียว

บอสใน Elden Ring Shadow of the Erdtree ตัวไหนมีโอกาสดวงตาทองได้บ้าง

Rugalea the Great Red Bear ไม่ใช่แค่ตัวเดียวที่จะเป็นบอสดวงตาสีทอง ผู้เล่นคนอื่น ๆ ยังพบว่าเหล่ามังกร Jagged Peak Drake ก็มีโอกาสสุ่มเกิดมาพร้อมดวงตาสีทองเช่นกัน แปลว่าผู้เล่นสามารถฟาร์มรูนได้เกือบครึ่งล้านในการต่อสู้เพียงครั้งเดียว ยิ่งไปกว่านั้น การใช้ไอเทม Gold-Pickled Fowl Foot หรือ Gold Scarab จะช่วยให้ได้รูนมากกว่าเดิมจากการคูณจากบอสที่มีอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามการสุ่มเกิดของดวงตาสีทองนั้นคาดเดาไม่ได้เป็นแบบสุ่มล้วน ๆ โดยก่อนหน้านี้มีความเชื่อที่ว่าศัตรูตาทองจะเกิดบ่อยเวลากลางคืนนั้นได้รับการพิสูจน์แล้วว่าไม่เป็นความจริง อย่างไรก็ตามผู้เล่นสามารถเลือกที่จะเข้าไปตาย และเข้าต่อสู้กับบอสซ้ำอีกครั้งเพื่อหวังผลลัพธ์ให้บอสกลายเป็นดวงตาทองและรับรูนก้อนโตก็ได้เช่นกัน

Shadow of the Erdtree เป็น DLC ของ Elden Ring ที่จะพาผู้เล่นเข้าไปผจญภัยในดินแดนเงาทมิฬ และติดตามเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ของ Miquella และเผชิญหน้ากับบอสสุดโหดมากมาย โดยผู้เล่นสามารถเข้าเล่น DLC นี้ได้ต่อเมื่อสามารถล้มบอสอย่าง Radahn และ Mohg ได้ ซึ่งหลังจากล้ม Mohg ได้แล้วก็สามารถแตะที่มือของ Miquella ในรังไหมและเข้าสู่สมรภูมิดินแดนเงาทมิฬได้เลย!

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button