ข่าว

ผู้พากย์เสียง Agumon ใน Digimon Savers เสียชีวิตแล้ว

อีกหนึ่งนักพากย์ที่ฝากผลงานดี ๆ ไว้มากมาย

มีข่าวเศร้ามาให้ทุกคนได้ติดตามกัน เมื่อล่าสุดทาง Aoni Production ประกาศการเสียชีวิตของ Matsuno Taiki นักพากย์และนักแสดงชาวญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2024 ด้วยวัย 56 ปี โดยสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากภาวะเลือดออกในสมองด้านขวา

Matsuno Taiki เกิดเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 1967 เขาเริ่มต้นอาชีพนักแสดงและนักพากย์ในปี 1978 บทบาทแรกในฐานะนักพากย์คือ The Prince of the Stars: Le Petit Prince ส่วนงานแสดง เขาปรากฎตัวในละครโทรทัศน์เรื่อง A Fugitive from the Past

Agumon Digimon Savers Voice Actor Died

นอกจาก Digimon Savers แล้ว ยังมีผลงานพากย์เสียงที่โดดเด่นจำนวนมาก

นอกจากนี้คุณ Taiki เป็นที่รู้จักจากบทบาท Kindaichi Hajime ในการ์ตูนชุด The Kindaichi Case Files (คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา) ฉบับอนิเมะปี 1997 นอกจากนี้ เขายังพากย์เสียงตัวละคร Jun Manjome หรือ Chazz Princeton ใน Yu-Gi-Oh GX และเป็นนักพากย์ใน SpongeBob Squarepants ในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น ที่รับช่วงต่อจาก Hiroyuki Tsuru ตั้งแต่ซีซั่นที่ 4

นอกจากนี้คุณ Taiki ยังมีผลงานพากย์เสียงในเกมอีกมากมาย อาทิ Ling Tong และ Liu Shan จากซีรีส์ Dynasty Warriors ของ Koei Tecmo, Hiiragi จากเกม .hack//G.U., Minarde Igtenos จาก Tales of Destiny และ Hammer จากเกมซีรีส์ Xenosaga

การสูญเสียนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งการสูญเสียที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก ซึ่งทาง This Is Game Thailand ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณ Taiki มา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ

ที่มา
siliconera

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button