สกู๊ปพิเศษเกมมือถือเกมไกด์

7 สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนเล่น Ragnarok: Rebirth

รู้ไว้ดีกว่าแก้ ภาพรวมระบบเกมและสิ่งที่คุณไม่ควรพลาด

สวัสดีผู้เล่นเกมมือถือทุกท่าน รวมถึงแฟน ๆ RO ที่กำลังมองหาเกม RO ใหม่ ๆ วันนี้เรามีเกมใหม่จากซีรีส์ที่เรารักชื่อว่า Ragnarok: Rebirth เป็นเกมยุคใหม่ที่มีภาพกราฟิกโมเดิร์นและน่ารักสดใสมาก ถ้าใครที่ชื่นชอบอะไรน่ารัก ๆ ล่ะก็เกมนี้กินใจคุณแน่นอน แถมเล่นไม่อยาก เข้าใจง่าย ระบบไม่ซับซ้อน แถมมีระบบช่วยเล่นอีกจำนวนมาก เราไปชมดีกว่าว่าเกมนี้เป็นยังไงบ้าง

1. เกมนี้เป็นเกมแนว MMORPG Auto Quest

01 29


Ragnarok: Rebirth เป็นเกมแนว MMORPG เหมือนอย่างเกมรุ่นพี่ต้นฉบับ แต่ด้วยความที่เป็นเกมมือถือก็ต้องมีระบบ Auto เป็นหลักเพื่อความสะดวกต่อการเล่น เกมจะเดินเควสต์แต่ต่อสู้แทนคุณเพื่อความรวดเร็วในการพัฒนาและเก็บเลเวล เพื่อไปสู้คอนเทนต์ใหม่ ๆ เพราะฉะนั้นตัวเกมอาจจะไม่ใช่การต่อสู้ที่หวือหวา แต่มันก็มีคอนเทนต์ที่ทำให้ตื่นเต้นรอคุณอยู่เมื่อเลเวลของคุณสูงขึ้น ซึ่งก็ต้องเลเวลอัปเพื่อปลดล็อคคอนเทนต์ต่อ ๆ ไปครับ แต่ถ้าใครที่คิดจะเข้ามาเล่นแล้วสนุกสุดเหวี่ยงตั้งแต่เลเวล 1 อันนี้อาจจะต้องใจเย็นสักหน่อยครับผม

2. สเตตัสและสกิล มีไกด์ให้อัปตาม

02 28


ถ้าใครที่เคยเล่น Ragnarok Online มาจะต้องเคยมีโมเมนต์หลอนว่าอัปผิดชีวิตเปลี่ยนแน่ ๆ แต่ไม่ต้องห่วงครับ เพราะ Ragnarok: Rebirth มีระบบไกด์ให้ทั้งสเตตัสและสกิล คุณไม่ต้องห่วงว่าสกิลนี้ไม่รู้จักเลย อัปอะไรดี เล่นสายไหนต้องทำยังไงบ้าง ตัวเกมมีระบบไกด์ช่วยแนะนำโดยจะแยกแยะให้คุณเห็นเลยว่า อาชีพนี้ มีสายอะไรบ้าง ต้องอัปสเตตัสและสกิลอย่างไรถึงจะเล่นสายนี้ได้เก่ง โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องคิดเลยว่าควรอัปอะไรบ้าง แค่อ่านดูว่าปลายทางที่คุณอยากได้เป็นยังไง ใช้เล่นแบบไหน เน้นเก็บเลเวล ลงดันเจี้ยนหรือ PVP ตัวเกมจะแนะนำสายต่าง ๆ ของอาชีพนั้น ๆ ให้กับคุณครับ

3. เกมนี้เป็นแนวตั้ง และเปลี่ยนเป็นแนวนอนได้บางโหมด

03 29


หลายคนอาจจะสงสัยว่า เกม Ragnarok: Rebirth สามารถปรับมุมมองแนวตั้งแนวนอนได้หรือไม่ ต้องขอแจ้งตามตรงว่าในแพทช์ปัจจุบัน ตัวเกมจะสามารถเล่นโหมดหลักได้ในแบบแนวตั้งเท่านั้น ยกเว้นการลงคอนเทนต์ดันเจี้ยนต่าง ๆ เช่น Trial Stage, Dungeon Stage หรือ PVP Arena battle ที่ต้องอาศัยความจริงจังในการเล่น ตัวเกมจึงสามารถสับเปลี่ยนเป็นโหมดแนวนอน เพื่อให้ผู้เล่นควบคุมตัวละครได้อย่างถนัด แต่สำหรับฉาก Open World เดินเควสต์ทั่วไปนั้นผู้เล่นจะสามารถเล่นได้เฉพาะแนวตั้งครับ แต่ในอนาคตก็ไม่แน่ว่าอาจจะมีแนวนอนในโหมดทั่วไปก็ได้

4. ตีบวกจะติดอยู่กับตัวอาวุธ จะบวกอะไรคิดดี ๆ

04 28


เกม MMORPG กับระบบตีบวกอุปกรณ์นั้นค่อนข้างจะเป็นของคู่กัน บางเกมสามารถตีบวกช่องอุปกรณ์ได้แล้วพอผู้เล่นเปลี่ยนของสวมใส่ ไอเทมชิ้นใหม่ก็จะมีแต้มตีบวกเท่าเดิมกับที่เคยตีบวกไว้ แต่กับ Ragnarok: Rebirth จะมีความคล้ายกับ Ragnarok Online ต้นฉบับ คือตีบวกอะไรก็ได้บวกสิ่งนั้น เมื่อเปลี่ยนของใส่แต้มตีบวกก็จะไม่ถูกถ่ายโอนมายังของชิ้นใหม่ ถ้าคุณเล่นโจร ใช้ได้ทั้งกาต้าและมีดสั้น คุณต้องเลือกว่าจะตีบวกอะไรเพราะมันไม่สามารถสับเปลี่ยนอาวุธได้ถ้าไม่ตีบวกของทั้งสองอย่างไว้รอครับ คิดให้ดีนะ

5. มีระบบ Idle รับ EXP, Zeny และ Item ตามเวลา

05 28


เกม Ragnarok: Rebirth นี้ไม่ใช่เกมแนว MMORPG ที่ให้คุณเก็บเลเวลหรือ Auto Quest เพียงอย่างเดียว แต่ถ้าเกิดว่าคุณไม่มีเวลาเล่น คุณก็มีระบบตัวช่วยที่จะทำให้คุณไม่ตามคนอื่นมากจนเกินไป นั่นคือระบบที่เรียกว่า “ผลกำไรสำรวจอัตโนมัติ” ซึ่งก็คือระบบ Idle นั่นแหละ ระบบนี้จะอ้างอิงเวลาในชีวิตจริงของเรา ถ้าเราไม่ได้เล่นอย่างน้อยก็เข้ามากดรับรางวัลของระบบ Idle ไว้ก็ยังดี เพราะ EXP, Zeny และไอเทมที่ได้ มันยังช่วยให้เราพัฒนาไปข้างหน้าไม่มากก็น้อย แต่ถ้าใครที่เล่นด้วยและกดรับ Idle ด้วยก็ยิ่งเร็วขึ้นไปใหญ่

6. มีระบบส่งสัตว์เลี้ยงไปฟาร์มของ

06 24


เกม Ragnarok: Rebirth มีคอนเทนต์ที่เรียกว่า “จัดส่งและสร้าง” เป็นระบบที่จะให้เราส่งสัตว์เลี้ยงออกไปฟาร์มทรัพยากรตามระยะเวลาที่กำหนด และเราสามารถกำหนดได้ว่าจะให้สัตว์เลี้ยงของเราไปฟาร์มที่ไหน ซึ่งเป็นระบบที่ดีมาก ๆ เพราะสัตว์เลี้ยงของเราไม่ได้มีไว้ประดับบารมีเพียงอย่างเดียว แต่มันยังสร้างคุณประโยชน์ได้อีกด้วย ได้ทั้งขุดเหมืองหาของตีบวกและเก็บวัตถุดิบทำอาหาร ถ้าเราสั่งให้สัตว์เลี้ยงออกไปหาจนครบกำหนดเวลาเราก็ออกคำสั่งใหม่ได้ ไม่ควรลืมอย่างยิ่งครับ

7. ปล่อยบอทเลเวลไม่ขึ้น ทำเควสต์ดีกว่า

07 21


จริงอยู่ที่ Ragnarok: Rebirth เป็นเกม MMORPG แนว Auto Quest และมีระบบ Auto Battle ทำให้ปล่อยบอทเก็บเลเวลที่นอกเมืองหรือ Open World ได้ แต่สิ่งที่ผมอยากจะบอกคุณก็คือการได้รับ EXP จากการเก็บเลเวลนอกแมพนั้นเป็นอะไรที่ไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย สิ่งที่ทำให้คุณได้รับ EXP อย่างคุ้มค่าคือการเดินเควสต์ การเล่นคอนเทนต์ในเกม และการกดรับรางวัลของระบบ Idle ดังนั้นการปล่อยบอท Open World ควรปล่อยก็ต่อเมื่อมีเควสต์รองรับ เช่น เควสต์ป้ายที่ให้โจมตีมอนสเตอร์เป็นจำนวนหลายร้อยตัว เป็นต้น

และนี่คือ “7 สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนเล่น Ragnarok: Rebirth” หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อน ๆ ที่กำลังคิดจะเล่นเกมนี้อยู่นะครับ กว่าผมจะรู้เรื่องก็พลาดไปหลายชั่วโมงเลยกว่าจะจับสังเกตมันได้ ซึ่งพวกคุณไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเรียนรู้แบบผมครับ สุดท้ายนี้ก็ขอให้สนุกกับเกมที่เรารักเวอร์ชั่นใหม่ที่มีชื่อว่า Ragnarok: Rebirth นะครับ

ดาวน์โหลดเกม

Jou Thunder

Content Creator สายเกมที่อยากทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button